24h
Yeah1 News

Nam ca sĩ mang họ hiếm nhất nhì Việt Nam đặt tên con siêu đẹp, gia đình tên ai cũng “có 1 không 2”

Thứ năm, 20/07/2023 | 20:23 (GMT+7)

Nam ca sĩ Ông Cao Thắng mang họ "Ông" cực kỳ hiếm ở Việt Nam, con gái của anh cũng được đặt tên rất đẹp, gửi gắm nhiều ý nghĩa tích cực về sự bình yên.

Có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng Ông Cao Thắng là nghệ danh của ông xã Đông Nhi, nhưng thực chất đây là tên thật. Nam ca sĩ Ông Cao Thắng mang họ "Ông", là dòng họ thuộc dạng hiếm nhất ở Việt Nam. Hầu như trong showbiz Việt chưa thấy người nổi tiếng nào mang chung họ với Ông Cao Thắng và ngoài xã hội cũng khá hiếm, trừ họ hàng thân thích chung huyết thống.

Được biết ngoài Ông Cao Thắng, gia đình họ "Ông" này còn có hai cô con gái sở hữu tên đẹp không kém là Ông Thoại Liên (em gái) và Ông Thoại Linh (chị gái).

Nam ca sĩ mang họ hiếm nhất nhì Việt Nam đặt tên con siêu đẹp, gia đình tên ai cũng “có 1 không 2” - ảnh 1

Nam ca sĩ Ông Cao Thắng mang họ hiếm bậc nhất tại Việt Nam

Nam ca sĩ mang họ hiếm nhất nhì Việt Nam đặt tên con siêu đẹp, gia đình tên ai cũng “có 1 không 2” - ảnh 2

Ông Thoại Liên (bên phải) và Ông Thoại Linh (bên trái) là chị em ruột của Ông Cao Thắng

Năm 2020, sau khi đón con gái đầu lòng cùng nữ ca sĩ Đông Nhi, cặp vợ chồng nổi tiếng quyết định đặt tên con là Ông Yên Nhi. Cái tên này mang ý nghĩa là một em bé luôn hồn nhiên, xinh xắn, vui tươi và bình an trong cuộc sống. "Yên" cũng là một từ Hán Việt dùng để miêu tả nụ cười đẹp động lòng người của một cô gái. Bé Ông Yên Nhi có tên thân mật là Winnie. 

Nhiều người thắc mắc là liệu tên Nhi có trùng với tên mẹ hay không thì Đông Nhi chỉ là nghệ danh, còn tên thật của mẹ Winnie là Mai Hồng Ngọc.

Nam ca sĩ mang họ hiếm nhất nhì Việt Nam đặt tên con siêu đẹp, gia đình tên ai cũng “có 1 không 2” - ảnh 3

Bé Winnie, con gái của Đông Nhi và Ông Cao Thắng có tên thật là Ông Yên Nhi

Nam ca sĩ mang họ hiếm nhất nhì Việt Nam đặt tên con siêu đẹp, gia đình tên ai cũng “có 1 không 2” - ảnh 4

Bé Ông Yên Nhi xinh xắn đáng yêu ở độ tuổi lên 3

Trong lịch sử và văn hóa Việt cũng có những người nổi tiếng mang họ Ông như: Ông Ích Khiêm (1829 - 1884) là Huấn đạo Bình Định, Tả thị lang Bộ binh; Ông Ích Đường (1884 - 1908) là liệt sĩ chống Pháp cận đại, cháu của Ông Ích Khiêm; Ông Văn Tùng - là nhà giáo, nhà văn và dịch giả.

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục