24h
Yeah1 News

Nam ca sĩ hạng A bị đầu độc thủy ngân, truy tìm kẻ chủ mưu kịch tính không khác gì phim trinh thám

Thứ hai, 08/04/2024 | 09:00 (GMT+7)

Đến nay, vụ việc nam ca sĩ này bị đầu độc thủy ngân vẫn được xem là một "bí ẩn" chưa được xử lý thỏa đáng.

Vương Kiệt, sinh năm 1962, là một trong những ca sĩ hàng đầu của ngành công nghiệp âm nhạc Hoa ngữ. Trong thập niên 1990, anh và các đồng nghiệp như Lý Khắc Cần, Trần Bách Cường, Trương Quốc Vinh, Đàm Vịnh Lân đã tạo nên những con đường sáng giữa làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc).

Nam ca sĩ hạng A bị đầu độc thủy ngân, truy tìm kẻ chủ mưu kịch tính không khác gì phim trinh thám - ảnh 1

Các album nổi tiếng như "Ngôi sao cô đơn", "Chỉ cần em yêu anh", "Tại vì yêu, mơ một đời", "Quên em hay là quên anh đi"... đã giúp Vương Kiệt khẳng định tên tuổi của mình không chỉ trong làng nhạc Hoa ngữ mà còn vươn xa hơn, trở thành một ngôi sao châu Á. Ở Việt Nam, các bản cover và phiên bản dịch tiếng Việt của các ca khúc của anh như "Ai hiểu lòng lãng tử" (được Ưng Hoàng Phúc thể hiện lại với tựa đề "Vì sao trong lòng tôi"), "Đau lòng" (được viết lại lời với tựa đề "Liều thuốc cho trái tim") cũng nhận được sự quan tâm và yêu thích từ phía khán giả.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và danh vọng, Vương Kiệt đột ngột biến mất khỏi làng giải trí mà không ai biết lý do. Cho đến năm 2017, trong một cuộc phỏng vấn, anh đã khiến dư luận bàng hoàng khi tiết lộ bản thân từng gặp biến cố đến mức suýt bị câm .

Nam ca sĩ hạng A bị đầu độc thủy ngân, truy tìm kẻ chủ mưu kịch tính không khác gì phim trinh thám - ảnh 2

"Tôi bị người ta hãm hại khi đang uống rượu với bạn bè ở Hong Kong (Trung Quốc). Tôi bị hạ độc vào rượu, khả năng là chất có chứa thủy ngân. Sau vụ đó, yết hầu và thanh quản của tôi gần như hỏng hẳn. Tinh thần và thể chất cũng bị kiệt quệ, từ người nặng 70 kg, tôi chỉ còn vỏn vẹn 40 kg, tóc rụng chỉ còn 20%. Tôi may mắn chữa trị kịp thời nếu không bản thân đã bị câm rồi. Chỉ tiếc là tôi không còn có thể tiếp tục ca hát".

Nam ca sĩ hạng A bị đầu độc thủy ngân, truy tìm kẻ chủ mưu kịch tính không khác gì phim trinh thám - ảnh 3

Có nhiều nguồn tin trong ngành công nghiệp cho biết rằng Vương Kiệt đã từng đến đồn cảnh sát và báo cáo nghi ngờ mình bị đầu độc, còn mang theo cốc rượu đến. Kết quả của cuộc kiểm tra cho thấy có chứa thành phần thuỷ ngân trong cốc đó . Trên các phương tiện truyền thông, nam ca sĩ sinh năm 1962 đã khẳng định rằng anh biết ai là hung thủ gây ra hại, nhưng anh không muốn tiết lộ danh tính và đưa vụ việc này ra ánh sáng.

Từ những phát ngôn của Vương Kiệt, truyền thông Trung Quốc đã đưa ra nhiều dự đoán về người đứng sau vụ việc này. Có hàng loạt cái tên từng có xích mích với Vương Kiệt trong ngành công nghiệp giải trí như Trương Học Hữu, Thành Long, cha con Tạ Hiền - Tạ Đình Phong... đều bị đưa vào vòng nghi ngờ. 

Theo HK01, trong quá khứ, Trương Học Hữu và Vương Kiệt đã từng là đối thủ và có mối quan hệ không mấy thuận lợi. Thiên vương Hong Kong được cho là người đứng sau việc tung tin đồn Vương Kiệt sống bê tha, nghiện chè chén và cá cược. Theo một số nguồn tin, Trương Học Hữu đã hợp tác với chủ tịch công ty giải trí Anh Hoàng là Dương Thụ Thành - người không hài lòng với tính cách kiêu ngạo của Vương Kiệt - để hại nam ca sĩ này. "Khi Vương Kiệt gặp rắc rối và suy thoái, Trương Học Hữu lại trở nên nổi tiếng hơn. Điều này thật bất ngờ", tờ Jvnan đã phát ngôn như vậy.

Vương Kiệt hiện tại.
Vương Kiệt hiện tại.

Ngoài Trương Học Hữu, cũng có thông tin trong giới nghệ sĩ cho biết cha con Tạ Hiền - Tạ Đình Phong hoặc Thành Long cũng có thể là những người đứng sau vụ việc này. Cả ba đều đã từng có mâu thuẫn với Vương Kiệt. Trong đó, Tạ Đình Phong được nghi ngờ hợp tác với cha để hại Vương Kiệt với mục đích trở thành người đứng đầu trong công ty giải trí Anh Hoàng.

Trước nghi vấn hủy hoại cuộc đời đồng nghiệp, Trương Học Hữu, Thành Long, Dương Thụ Thành hay cha con Tạ Hiền - Tạ Đình Phong đều không phản hồi trong nhiều năm qua. Vì thế đến nay, vụ việc vẫn còn là một bí ẩn được được giải đáp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục