24h
Yeah1 News

Mỹ Linh được đề cử We Choice Awards: Đằng sau một cô giáo nghiêm khắc là "danh hài quốc dân" mới của giới trẻ

Thứ ba, 23/01/2024 | 16:10 (GMT+7)

Sau sự thành công của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, diva Mỹ Linh góp mặt trong đề cử Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật nhất We Choice Awards 2023.

Từ lâu, giọng hát của diva Mỹ Linh đã trở thành một trong những biểu tượng của làng nhạc Việt. Không ngoa khi nói rằng, Mỹ Linh là một trong 4 diva nổi tiếng của nền âm nhạc nước nhà khi đóng góp nhiều tiết mục biểu diễn, tài năng cho nghệ thuật. Năm 2023 có lẽ là một năm khó quên trong cuộc đời hoạt động âm nhạc của Mỹ Linh, nhất là khi cô nhận lời tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

Theo Mỹ Linh chia sẻ, lúc nhận được lời mời của BTC, cô đã đắn đo, trăn trở rất nhiều về việc liệu bản thân có nên nhận lời hay không. Lần đầu tiên trong 3 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Mỹ Linh đã phá bỏ giới hạn và vùng an toàn của bản thân để "gật đầu" xuất hiện trên một chương trình truyền hình thực tế. 

Mỹ Linh là một trong những 'chị đẹp' nổi bật trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023
Mỹ Linh là một trong những "chị đẹp" nổi bật trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Nổi tiếng với hình ảnh một nghệ sĩ kỳ cựu, một cô giáo nghiêm khắc, Mỹ Linh lại mang đến chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng một hình ảnh hoàn toàn khác. Ẩn đằng sau vẻ ngoài của một "chị đại", Mỹ Linh luôn thân thiện, thoải mái và hết lòng hỗ trợ đàn em học hỏi thêm nhiều điều mới.

Diva Mỹ Linh dám thử thách bản thân khi thực hiện các vũ đạo khó như múa kiếm, xoạc chân trên không, biểu diễn nhạc cụ... để mang đến những tiết mục mãn nhãn. Thông qua hình ảnh trên sân khấu và sau hậu trường của Mỹ Linh, nữ diva nổi tiếng còn truyền tải thông điệp về hình ảnh người nghệ sĩ luôn cố gắng phát triển công việc cá nhân song song với “hậu phương” vững chắc cho chồng con.

Mỹ Linh mang đến những tiết mục biểu diễn hiện đại và đặc sắc
Mỹ Linh mang đến những tiết mục biểu diễn hiện đại và đặc sắc

Nói về quyết định tham gia Chị Đẹp 2023, Mỹ Linh cho biết: “Trong cuộc đời thì cảm giác thất bại nên được trải qua. Nhưng mấy vòng vừa rồi các chị nhiều tuổi nhất toàn đứng cuối thôi. Khi mình chơi với các chị em trong các nhóm nhạc, tôi nhận ra đây là chương trình cho mình những bài học trong nghề và còn nhiều bài học trong cuộc sống”.

Xuyên suốt những vòng Công diễn, Mỹ Linh không chỉ làm tốt nhiệm vụ của bản thân mà còn biết "lùi" về sau để mọi người cùng tỏa sáng. Mỹ Linh sở hữu ưu điểm về giọng hát, thậm chí cô có thể "cân" nhiều thể loại nhạc trong chương trình nhưng Mỹ Linh vẫn biết tiết chế và dung hòa, để mỗi thành viên đều được tỏa sáng đúng nghĩa với phần hát của mình. Đây cũng là điều mà khán giả rất nể phục ở "chị đại" Mỹ Linh. 

Mỹ Linh được đề cử We Choice Awards: Đằng sau một cô giáo nghiêm khắc là 'danh hài quốc dân' mới của giới trẻ - ảnh 3
Mỹ Linh được đề cử We Choice Awards: Đằng sau một cô giáo nghiêm khắc là 'danh hài quốc dân' mới của giới trẻ - ảnh 4
Mỹ Linh thử thách với nhiều vũ đạo khó, chơi nhạc cụ trong các tiết mục biểu diễn
Mỹ Linh thử thách với nhiều vũ đạo khó, chơi nhạc cụ trong các tiết mục biểu diễn

Bên cạnh đó, Mỹ Linh cũng không ngừng mang đến một hình ảnh "hiện đại" trên mạng xã hội. Khoảnh khắc "chị đại" solo vũ đạo trong tiết mục "Diễm xưa - Đại minh tinh" trở nên viral khắp cõi mạng và là đề tài được đông đảo khán giả trẻ quan tâm. Điều này giúp Mỹ Linh dễ dàng tiếp cận gần hơn đến bộ phận giới trẻ thuộc Gen Z. 

Không chỉ đóng góp trong nghệ thuật, diva Mỹ Linh còn truyền tải thông điệp tích cực về một gia đình hạnh phúc. Cô luôn tự hào khoe với mọi người xung quanh về những đứa con ngoan ngoãn, tài giỏi của mình. Mỹ Anh - con gái của diva Mỹ Linh hiện là một trong những nữ ca sĩ trẻ có hoạt động nổi bật, ghi dấu ấn trong lòng công chúng. Hào quang của diva Mỹ Linh không phải là sự ăn may, đó chính là kết quả của 1 hành trình đã và đang không ngừng cố gắng, học hỏi và hoàn thiện.

Mỹ Linh được đề cử We Choice Awards: Đằng sau một cô giáo nghiêm khắc là 'danh hài quốc dân' mới của giới trẻ - ảnh 6
Biểu cảm hoang mang của Mỹ Linh trên sân khấu ở vòng Công diễn 5 được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần
Biểu cảm hoang mang của Mỹ Linh trên sân khấu ở vòng Công diễn 5 được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần

Mỹ Linh sinh năm 1975, bắt đầu đi hát chuyên nghiệp từ năm 18 tuổi và ngày càng khẳng định tên tuổi khó ai có thể thay thế trong lòng khán giả. Cùng với Hà Trần, Hồng Nhung và Thanh Lam, Mỹ Linh được khán giả ưu ái xếp vào danh sách 4 diva làng nhạc Việt.

Xuyên suốt hơn 30 làm nghề, diva Mỹ Linh có hàng loạt ca khúc “để đời” như "Tóc ngắn", "Khúc giao mùa", "Em mơ về anh", "Thì thầm mùa xuân".... Tính đến thời điểm này, diva Mỹ Linh đã phát hành 15 album phòng thu, là một trong những nghệ sĩ nhạc Việt bán đĩa nhạc chạy nhất mọi thời đại. Không chỉ có sức ảnh hưởng trong nước, diva Mỹ Linh còn được báo chí, khán giả quốc tế công nhận, nhiều tác giả và nhà báo quốc tế xem cô là một biểu tượng nhạc pop của Việt Nam.

Mỹ Linh lọt top đề cử Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật nhất năm 2023 của We Choice Awards
Mỹ Linh lọt top đề cử Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật nhất năm 2023 của We Choice Awards

Tại hạng mục này còn có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ tài năng của làng giải trí Việt Nam như Chi Pu, Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà và Touliver. Ngoài ra, chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng còn xuất hiện tại đề cử của hạng mục TV Show của năm. Đây là minh chứng do sự hấp dẫn, nhân văn và truyền cảm hứng của chương trình.

Bình chọn ngay cho chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 tại hạng mục TV Show của năm và Chị Đẹp Mỹ Linh tại hạng mục Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật ngay hôm nay. Thời hạn bình chọn cho Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng ở 2 hạng mục sẽ kết thúc vào 23h59 ngày 24/1/2024.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mỹ Linh   we choice awards   Chị đẹp  

Cùng chuyên mục