24h
Yeah1 News

Một sao Việt khóc ngất khi nghe tin dữ của người quen trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Thứ năm, 14/09/2023 | 12:31 (GMT+7)

MC Thành Trung bàng hoàng khi nghe tin vợ con của một người quen qua đời trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ vào giữa đêm ngày 12/9 vừa qua.

Thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội vào đêm ngày 12/9 khiến dư luận xôn xao. Mặc dù cơ quan chức năng đã có mặt ở hiện trường để thực hiện công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhưng rất nhiều người đã không qua khỏi.

Một sao Việt khóc ngất khi nghe tin dữ của người quen trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội - ảnh 1
Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong một chung cư mini nằm sâu ở con ngõ thuộc phố Khương Hạ, Hà Nội
Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong một chung cư mini nằm sâu ở con ngõ thuộc phố Khương Hạ, Hà Nội

Tính đến thời điểm hiện tại, theo báo cáo đã có ít nhất 56 người tử vong sau vụ cháy nghiêm trọng và hàng chục người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành bắt tạm giam và chuẩn bị khởi tố chủ của chung cư mini vì vi phạm quy định về phòng cháy trong nơi ở.

MC Thành Trung là người có mặt nghe ngóng tin tức của người quen trong vụ cháy
MC Thành Trung là người có mặt nghe ngóng tin tức của người quen trong vụ cháy

Mới đây, một sao Việt là MC Thành Trung đã chia sẻ câu chuyện nghẹn ngào thức trắng đêm để tìm tung tích của người quen trong vụ cháy chung cư mini. Theo MC Thành Trung kể lại, sau khi anh kết thúc công việc ở Quảng Ninh trở về thì nhận được thông tin gia đình của một người bạn thân thiết đang gặp hỏa hoạn. Ngay lập tức, anh đã có mặt tại chung cư để nghe ngóng tình hình và hỗ trợ tìm người thân.

Anh chia sẻ nỗi đau khôn nguôi đến gia đình các nạn nhân
Anh chia sẻ nỗi đau khôn nguôi đến gia đình các nạn nhân

"Đêm qua, trên đường đi làm từ Quảng Ninh về nhận được tin nhà bạn đang hỏa hoạn, tôi lao về trong đêm và cả đêm thức trắng dầm mưa để cùng anh ngóng tìm chị và cháu. Đến 6h00 sáng vẫn không có tung tích. Anh ôm tôi nói, chị và cháu gọi lúc anh đang ngồi với anh em nhưng chỉ 5 phút sau chị gọi lại nói về cứu 2 mẹ con vì cháy nhà rồi. Bạn tôi lao về nhưng không kịp nữa.

Trong đêm, tôi chứng kiến cảnh tượng tang thương, đau xót với rất nhiều nạn nhân được đưa ra khỏi đám cháy, có người không qua khỏi cũng có người may mắn sống sót, có những người không biết qua được không, những hình ảnh mà có lẽ tôi sẽ không bao giờ có thể quên được", MC Thành Trung viết trên trang cá nhân.

Phép màu đã không xảy ra, anh đau đớn khi nghe tin người thân của anh bạn của mình đã qua đời trong vụ cháy: "Trưa 13/9, mọi người hay tin chị và cháu không qua khỏi. Tôi đã khóc, khóc rất nhiều... Cuộc sống thật vô thường, dẫu biết vậy mà xót xa quá. Cháu mới chỉ bằng tuổi các con tôi, chị còn trẻ và cả những gia đình khác nữa, họ mất mát tất cả chỉ trong vài tiếng đêm qua".

Rất đông người có mặt để sẵn sàng hỗ trợ cứu người bị nạn trong vụ cháy
Rất đông người có mặt để sẵn sàng hỗ trợ cứu người bị nạn trong vụ cháy

MC Thành Trung bày tỏ nỗi xót xa cho gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini và kêu gọi mọi người phải nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, mỗi gia đình phải trang bị kiến thức thực hành khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. 

Nhiều nghệ sĩ khác tại Vbiz cũng chia sẻ những dòng nhắn nhủ xót xa, đau đớn trước hoàn cảnh tàn khốc của những gia đình có người thân qua đời trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Họ hy vọng gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, mất mát quá lớn.

Hình ảnh thương tâm khi y bác sĩ dùng ảnh của các nạn nhân qua đời để người thân nhận dạng thi thể
Hình ảnh thương tâm khi y bác sĩ dùng ảnh của các nạn nhân qua đời để người thân nhận dạng thi thể

Trên trang cá nhân, ca sĩ Tùng Dương bày tỏ: "Hôm nay là một ngày buồn của Hà Nội. Tôi đọc tin tức trên báo và mạng xã hội mà tim thắt lại. Dù biết rằng cuộc sống vô thường nhưng vẫn quá xót xa, bàng hoàng và ám ảnh trước thảm cảnh này. Những người lính cứu hỏa và cả dân thường đã dũng cảm lao vào đám lửa để cứu người. Họ làm việc suốt đêm. Xin được chia buồn sâu sắc đến gia đình của các nạn nhân qua đời, các em nhỏ thiệt mạng - những mất mát đau thương không gì có thể bù đắp".

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng viết: "Thành kính phân ưu cùng các gia đình nạn nhân. Sáng nay tôi dậy trễ và bàng hoàng đọc tin tức. Vụ cháy cách nhà tôi không xa. Và kiểm tra Facebook thấy những người quen đăng status tìm thân nhân. Nghẹn đắng".

Diễn viên Chiều Xuân chia sẻ: "Đau đớn vô cùng, 56 mạng người trong vụ hỏa hoạn. Nước mắt chảy thành sông. Cầu mong những linh hồn vô tội được siêu sinh tịnh độ. Xin gửi một lời nguyện cầu cho mất mát đừng tăng thêm".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chung cư mini   mc thành trung  

Cùng chuyên mục