24h
Yeah1 News

Một nghệ sĩ - biên tập viên huyền thoại của VTV qua đời, mọi người gửi lời chia buồn

Thứ sáu, 10/11/2023 | 19:05 (GMT+7)

Nam biên tập viên, nghệ sĩ ưu tú Hoàng Mạnh Tường đã qua đời ở tuổi 77. Nhiều người gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của ông.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ ưu tú, biên tập viên nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) Hoàng Mạnh Tường qua đời ở tuổi 77 khiến nhiều người xót xa. Thuở sinh thời, Hoàng Mạnh Tường là một trong 4 biên tập viên huyền thoại của VTV (bên cạnh Kim Tiến, Thanh Hùng, Minh Trí). Giọng đọc của ông gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả Việt Nam.

Được biết, nghệ sĩ ưu tú, biên tập viên Hoàng Mạnh Tường sinh năm 1946 trong một gia đình có đến 11 anh chị em. Ông được cho là thừa hưởng chất giọng tốt từ bố mẹ. Từ nhỏ, Hoàng Mạnh Tường đã yêu thích ca hát. Sau này, ông gia nhập đoàn văn công, chuyên biểu diễn văn nghệ phục vụ các chiến sĩ chiến đấu ngoài chiến trường.

Nghệ sĩ ưu tú, biên tập viên Hoàng Mạnh Tường là một trong những gương mặt huyền thoại trên VTV
Nghệ sĩ ưu tú, biên tập viên Hoàng Mạnh Tường là một trong những gương mặt huyền thoại trên VTV

Tuy nhiên, vì mắc bệnh xuất huyết dạ dày nên Hoàng Mạnh Tường phải giải ngũ. Sở hữu chất giọng độc đáo, ông trở thành phát thanh viên của Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 1973. Thời điểm đó, biên tập viên Hoàng Mạnh Tường công tác ở tổ phát thanh viên - phòng Chương trình tiên thân bây giờ của Ban Thư ký Biên tập - Đài Truyền hình Việt Nam.

Được biết, những chương trình của VTV lúc bấy giờ chỉ được phát sóng vào 2 buổi là thứ Tư và thứ Bảy, mỗi buổi kéo dài khoảng một tiếng. Những chuyên mục gây chú ý như "Những bông hoa nhỏ", "Phóng sự tài liệu", "Bản tin thời sự" kèm theo một tiết mục văn nghệ.

Mạnh Tường chụp cùng vợ và các con
Mạnh Tường chụp cùng vợ và các con

Thời gian sau này, biên tập viên Hoàng Mạnh Tường trở thành Trưởng phòng Phát thanh viên, lãnh đạo nhiều đàn em sau này như Phương Hoa, Nhật Lệ, Ngọc Trâm, Minh Khuê...

Mặc dù kết quả công tác rất tốt nhưng vì lý do sức khỏe nên nghệ sĩ ưu tú, biên tập viên Hoàng Mạnh Tường đã mất cơ hội lên sóng bản tin Thời sự "giờ vàng". Cũng từ đó, ông chuyển sang đọc thuyết minh phim truyện và một số chương trình khác như "Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi".

Biên tập viên, nghệ sĩ ưu tú Hoàng Mạnh Tường trải qua những ngày tháng tuổi già yên bình bên người thân
Biên tập viên, nghệ sĩ ưu tú Hoàng Mạnh Tường trải qua những ngày tháng tuổi già yên bình bên người thân

Sự ra đi của nghệ sĩ ưu tú, biên tập viên Hoàng Mạnh Tường khiến nhiều người xúc động gửi lời chia buồn đến gia đình. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục