24h
Yeah1 News

Một Hoa hậu của Việt Nam đội vương miện 13 năm, khẩn thiết mong có người mới kế nhiệm

Thứ năm, 10/08/2023 | 15:57 (GMT+7)

Người đẹp này đăng quang cuộc thi Hoa hậu đã 13 năm nhưng đến hiện tại vẫn chưa có người kế nhiệm, cô mong muốn sẽ sớm có người tiếp nối sứ mệnh của mình.

Những cuộc thi Hoa hậu được tổ chức hàng loạt mỗi năm sản sinh ra nhiều người đẹp là Hoa - Á hậu sau đăng quang. Thậm chí vì quá nhiều Hoa hậu khiến công chúng không thể nhớ nổi tên ai chiến thắng ở cuộc thi nào. Tuy nhiên có một Hoa hậu lại vừa lên tiếng "than trời" vì cuộc thi mình đăng quang đã 13 năm chưa tổ chức mùa giải mới để tìm người kế nhiệm.

Đó là trường hợp của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Lưu Thị Diễm Hương. Người đẹp đăng quang ở cuộc thi cách đây 13 năm và vẫn đang là Hoa hậu đương nhiệm. Mới đây Diễm Hương bày tỏ mong muốn ban tổ chức sẽ sớm tổ chức tìm người kế nhiệm để cô được lên trao lại vương miện.

Một Hoa hậu của Việt Nam đội vương miện 13 năm, khẩn thiết mong có người mới kế nhiệm - ảnh 1

Hoa hậu Diễm Hương mong có người kế nhiệm mình sau 13 năm đăng quang 

Diễm Hương có lẽ là người đẹp đăng quang Hoa hậu có thời gian đương nhiệm lâu nhất lịch sử sắc đẹp Việt Nam với ròng rã 13 năm.

Được biết Hoa hậu Thế giới người Việt là cuộc thi sắc đẹp nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi này mới được tổ chức 2 lần vào năm 2007 và 2010 tại Nha Trang (Khánh Hòa), thuộc quyền sở hữu của một công ty lớn. 

Kể từ năm 2010, cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt không tiếp tục tổ chức, đơn vị quản lý cũng không có thông báo cụ thể. Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 là Ngô Phương Lan và Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 là Lưu Thị Diễm Hương.

Một Hoa hậu của Việt Nam đội vương miện 13 năm, khẩn thiết mong có người mới kế nhiệm - ảnh 2

Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 - Ngô Phương Lan

Một Hoa hậu của Việt Nam đội vương miện 13 năm, khẩn thiết mong có người mới kế nhiệm - ảnh 3

Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 - Lưu Thị Diễm Hương

Tại thời điểm tổ chức thi, các người đẹp đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt sẽ được cử đi thi quốc tế. Tuy nhiên Hoa hậu Ngô Phương Lan 2 lần từ chối đi thi Miss World - Hoa hậu Thế giới. Trong khi đó Hoa hậu Diễm Hương từng đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Earth - Hoa hậu Trái đất năm 2010 (lọt top 14) và Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012.

Trong thời gian đầu đương nhiệm, Hoa hậu Diễm Hương từng vướng nhiều lùm xùm, thậm chí từng bị đề nghị tước vương miện vì nghi vấn đã kết hôn và ly hôn. Cụ thể vào ngày 23/4/2014, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt ra văn bản cảnh cáo Hoa hậu Diễm Hương vì có hành vi không trung thực trong việc kê khai thông tin trước cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi đề nghị xác nhận tình trạng nhân thân, lập hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012, vi phạm các quy định của pháp luật.

Phía Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đề nghị tước vương miện Hoa hậu của Diễm Hương vì những gian dối trong quá trình cung cấp thông tin cá nhân.

Một Hoa hậu của Việt Nam đội vương miện 13 năm, khẩn thiết mong có người mới kế nhiệm - ảnh 4

Hoa hậu Diễm Hương có nhiệm kỳ sóng gió và kéo dài hơn 13 năm

Vào năm 2012, khi đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Diễm Hương khẳng định mình độc thân. Tuy nhiên đến năm 2014 cô bị một đại gia đệ đơn ly hôn ra tòa án ở TP.HCM. Mối quan hệ vợ chồng của Diễm Hương và vị đại gia này đã bắt đầu từ năm 2011.

Vì sai phạm này, người đẹp bị cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị tạm dừng cho phép tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu, bị hủy vai diễn trong phim...Sau khi bị cảnh cáo, Diễm Hương gửi lời xin lỗi và chấp thuận hình phạt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục