24h
Yeah1 News

Một chi tiết về nhân vật Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký không được tiết lộ, nhiều khán giả đã bị lừa suốt 40 năm

Thứ bảy, 03/02/2024 | 11:21 (GMT+7)

Các fan của Tây Du Ký chắc hẳn quá quen với nhân vật Thỏ Ngọc do nữ diễn viên Lý Linh Ngọc thủ vai. Tuy nhiên, có 1 sự thật về nhân vật này mà không phải ai cũng biết.

Tây Du Ký được xem là bộ phim kinh điển của màn ảnh xứ Trung. Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng bộ phim vẫn có nhiều chủ đề, câu chuyện được mọi người thường xuyên bàn tán. Đặc biệt, nhiều sự thật trong đó vẫn chưa được hé lộ với khán giả. 

Cụ thể, trong tập "Thu phục Thỏ Ngọc" của Tây Du Ký 1982, có tới 4 diễn viên đóng vai Thỏ Ngọc, chứ không phải chỉ một mình Lý Linh Ngọc. Ba người còn lại đều là diễn viên đóng thế, trong đó có một diễn viên nam.

Một chi tiết về nhân vật Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký không được tiết lộ, nhiều khán giả đã bị lừa suốt 40 năm - ảnh 1

Vai diễn Thỏ Ngọc do diễn viên Lý Linh Ngọc thể hiện

Đạo diễn Dương Khiết cho biết, vào thời điểm lựa chọn diễn viên cho phần này thì bà không tìm thấy người phù hợp. Lúc đó, bà vô tình nhìn thấy Lý Linh Ngọc trên bìa tạp chí, liền mời cô tham gia. Lý Linh Ngọc khi ấy rất nổi tiếng, cô hút hồn nhiều người bởi vẻ đẹp đỉnh cao của mình.

Một chi tiết về nhân vật Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký không được tiết lộ, nhiều khán giả đã bị lừa suốt 40 năm - ảnh 2

Nhan sắc của Lý Linh Ngọc

Trong quá trình quay phim, có cảnh quay buộc Lý Linh Ngọc phải nhảy xuống nước. Để bảo vệ cô, Dương Khiết sắp xếp 2 vệ sĩ canh gác ở 2 bên. Nhưng trước khi Lý Linh Ngọc chạm nước, 2 vệ sĩ đã vội nhảy xuống cứu cô nên lọt vào khung hình.

Nhưng vì diễn viên chỉ có một bộ trang phục, nên đoàn phim phải đợi đến ngày hôm sau mới có thể quay lại. Lịch trình của Lý Linh Ngọc quá bận rộn, phải rời đi trước nên cảnh nhảy nước đã giao cho Mã Lệ Châu, một trợ lý trường quay.

Một chi tiết về nhân vật Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký không được tiết lộ, nhiều khán giả đã bị lừa suốt 40 năm - ảnh 3

Cảnh nhảy xuống nước của nữ diễn viên do một trợ lý trường quay thể hiện

Ngoài ra còn có cảnh Thỏ Ngọc bắn tên vào Đường Tăng được quay ở Thái Lan. Lý Linh Ngọc không thể đi theo lịch trình của đoàn phim, nên Thỏ Ngọc lúc này do Trang Dung thủ vai. Nữ diễn viên ngồi trên lưng voi trong cảnh quay từ xa, khi chuyển sang cảnh cận thì thay bằng mặt Lý Linh Ngọc.

Đến phân cảnh nhảy cửa sổ khi giao đấu, để bảo vệ diễn viên, đạo diễn Dương Khiết đã cho sử dụng người đóng thế là Từ Đình Lôi. Sau này, anh trở thành người đóng thế chính thức cho đoàn phim Tây Du Ký, thậm chí còn đóng thế cho Lục Tiểu Linh Đồng.

Một chi tiết về nhân vật Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký không được tiết lộ, nhiều khán giả đã bị lừa suốt 40 năm - ảnh 4

Từ Đình Lôi đóng thế vai Thỏ Ngọc

Sau khi Tây Du Ký phát hành, tất cả các diễn viên chính đều trở nên nổi tiếng, được nhiều khán giả biết đến và yêu mến. Tuy nhiên, những người đóng thế lại không được tiết lộ nên nhiều khán giả vẫn không thể biết được sự thật phía sau. 

Một chi tiết về nhân vật Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký không được tiết lộ, nhiều khán giả đã bị lừa suốt 40 năm - ảnh 5

Vai Thỏ Ngọc thật ra có đến 4 người đóng

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tây Du Ký   lý linh ngọc  

Cùng chuyên mục