24h
Yeah1 News

Miss Universe Vietnam 2023 vướng nghi vấn "bán giải công khai", thí sinh có tiền chắc suất đạt danh hiệu, BTC nói gì?

Thứ năm, 21/09/2023 | 10:46 (GMT+7)

Trước những thắc mắc về giải thưởng người đẹp có lượng bình chọn cao nhất sẽ được vào Top 5+1 và đại diện Việt Nam thi quốc tế, BTC cuộc thi lên tiếng làm rõ.

Miss Universe Vietnam 2023 chính thức khởi tranh vòng chung kết toàn quốc với Top 18 thí sinh xuất sắc nhất. Trong cơ cấu của cuộc thi này, ngoài việc Hoa hậu chắc suất được đại diện cho Việt Nam dự thi Miss Universe 2023 vào tháng 11 tại El Salvador, thì người đẹp lọt Top 5+1 nhờ bình chọn cũng sẽ có suất thi quốc tế. 

Tuy nhiên điều này cũng dẫn đến những thắc mắc về tính công bằng, khi việc bình chọn cho thí sinh có thể được quyết định nhiều bởi tiềm lực kinh tế, ai có điều kiện có thể bỏ tiền "vote" nhiều lần để thí sinh được vào top cao. 

Miss Universe Vietnam 2023 vướng nghi vấn 'bán giải công khai', thí sinh có tiền chắc suất đạt danh hiệu, BTC nói gì? - ảnh 1

Top 18 thí sinh vòng chung kết Miss Universe Vietnam 2023

Trong sự kiện gặp gỡ truyền thông mới đây, trước câu hỏi về việc: "Vé "vote" phụ thuộc nhiều vào khả năng kinh tế, chứ không phải là ý kiến số đông thì liệu có đảm bảo tính công bằng. Đồng thời đây không khác gì mua giải công khai?", BTC cuộc thi đã có những chia sẻ để rộng đường dư luận.

Cụ thể trưởng Ban giám khảo của Miss Universe Vietnam 2023 - bà Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết phía BTC đã cân nhắc rất kĩ trước khi đưa ra quyết định người đẹp thắng giải bình chọn sẽ có suất thi quốc tế. Về những ý kiến dư luận trái chiều, cuộc thi đã có nghĩ đến, tuy nhiên đó chỉ là một vế , không phải toàn bộ.

"Nếu nói việc vote phụ thuộc vào kinh tế thì tôi cũng không hiểu thế nào là kinh tế, vì đây là khán giả vote mà. Tôi nghĩ một thí sinh để đạt được điểm vote cao mà chỉ phụ thuộc vào gia đình, bạn bè thì hơi khó. Trên đời này không có gì trọn vẹn, hãy nhìn theo hướng tích cực. Thí sinh thẳng giải vote có nghĩa là được khán giả yêu mến nhất.

Ngoài ra, việc đưa ra giải này cũng là để khán giả đồng hành cùng giám khảo. Họ cũng được chọn ra thí sinh họ yêu thích nhất" - Trưởng Ban giám khảo Miss Universe Vietnam 2023 chia sẻ.

Miss Universe Vietnam 2023 vướng nghi vấn 'bán giải công khai', thí sinh có tiền chắc suất đạt danh hiệu, BTC nói gì? - ảnh 2

Trưởng Ban giám khảo cuộc thi lên tiếng về nghi vấn "mua bán giải công khai"

Bên cạnh Hoa hậu và người đẹp thắng giải vote có suất thi quốc tế, cuộc thi này cũng có thêm một số suất ra đấu trường thế giới khác cho các thí sinh lọt Top 5.

Về những thắc mắc liên quan đến khả năng nói tiếng Anh của thí sinh Miss Universe Vietnam 2023, giám khảo - siêu mẫu Phương Mai cho biết cuộc thi không đặt nặng thí sinh phải nói tiếng Anh mà hoàn toàn có thể dùng tiếng mẹ đẻ để truyền tải thông điệp đến cộng đồng.

"Cuối cùng một cô Hoa hậu khi đứng trên sân khấu, trả lời những câu hỏi ứng xử không phải là phần thi tiếng Anh mà là cách cô ấy thể hiện tư duy, trái tim của mình. Và ngôn ngữ cô ấy sử dụng làm thế nào để chạm đến tai và não, trái tim của càng nhiều người thì càng tốt.

Nên các bạn thí sinh không cần lo lắng phải phát âm tiếng Anh chuẩn hay không mà trái tim có tốt hay không. Dùng tiếng mẹ đẻ cũng được, yên tâm có phiên dịch. Hoa hậu các quốc gia khác đến với đấu trường thế giới, họ còn cố phát âm sao cho chuẩn tiếng của đất nước họ" - Giám khảo Phương Mai chia sẻ.

Miss Universe Vietnam 2023 vướng nghi vấn 'bán giải công khai', thí sinh có tiền chắc suất đạt danh hiệu, BTC nói gì? - ảnh 3
Miss Universe Vietnam 2023 vướng nghi vấn 'bán giải công khai', thí sinh có tiền chắc suất đạt danh hiệu, BTC nói gì? - ảnh 4
Miss Universe Vietnam 2023 vướng nghi vấn 'bán giải công khai', thí sinh có tiền chắc suất đạt danh hiệu, BTC nói gì? - ảnh 5
Miss Universe Vietnam 2023 vướng nghi vấn 'bán giải công khai', thí sinh có tiền chắc suất đạt danh hiệu, BTC nói gì? - ảnh 6

Một số thí sinh nổi bật tại Miss Universe Vietnam 2023

Ngoài bà Thúy Nga là trưởng Ban giám khảo, siêu mẫu Phương Mai là thành viên, trong dàn "cầm cân nảy mực" của cuộc thi này còn có sự xuất hiện của siêu mẫu Lan Khuê và một giám khảo bí mật chưa được công bố. Đồng thời câu hỏi ai sẽ là người trao vương miện cho Hoa hậu đăng quang đêm chung kết vẫn đang để ngỏ.

Một số gương mặt được xem là ứng cử viên cho chiếc vương miện trị giá hơn 2 tỷ đồng của Miss Universe Vietnam 2023 có thể kể đến như: Nguyễn Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Thị Lệ Nam, Phạm Thị Anh Thư, Emma Lê, H'Duyên Bkrông...

Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 sẽ diễn ra vào tối ngày 29/9 tại Nhà hát Hòa bình (TP.HCM).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục