24h
Yeah1 News

MC Đại Nghĩa lên tiếng về chuyện bị thắc mắc giới tính vì đóng vai giả gái, mong khán giả đừng đánh đồng

Thứ ba, 17/10/2023 | 11:12 (GMT+7)

Trước những ý kiến của khán giả về chuyện giới tính khi nam nghệ sĩ đóng vai giả gái, MC Đại Nghĩa lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân về câu chuyện này.

Vốn là nghệ sĩ thành danh từ sân khấu, nhưng trong vòng 5 năm qua, MC Đại Nghĩa có nhiều hoạt động ở các lĩnh vực phim ảnh, gameshow. Sau khi thời gian "tung hoành" khắp nơi, MC Đại Nghĩa chính thức trở lại sân khấu, thỏa mãn với những vai diễn hỷ nộ ái ố đa sắc.

Mới đây, nam nghệ sĩ gây chú ý khi tham gia vở diễn "Bích Hoa cô là ai" của tác giả - đạo diễn Quang Thảo tại sân khấu kịch IDECAF. MC Đại Nghĩa cho biết đây là vở kịch đặc biệt khi đảm nhận 3 tạo hình nhân vật với tính cách, thân phận, hoàn cảnh và câu chuyện khác nhau. Để hoàn thành các vai, phải vượt qua những khó khăn bằng cách sử dụng kỹ thuật diễn xuất, quan sát cuộc sống một cách đa chiều hơn.

MC Đại Nghĩa lên tiếng về chuyện bị thắc mắc giới tính vì đóng vai giả gái, mong khán giả đừng đánh đồng - ảnh 1

Tạo hình của MC Đại Nghĩa trong vở diễn mới "Bích Hoa cô là ai" tại sân khấu kịch IDECAF 

Đặc biệt trong 3 tạo hình này, có 1 tạo hình MC Đại Nghĩa hóa thân thành phụ nữ với vai Cindy Cẩm Hường. Anh cho biết khi hóa trang thành vai nữ sẽ tốn nhiều thời gian nhưng không làm khó. Tuy nhiên có những công đoạn như dán móng giả, mặc phục trang, đi giày cao gót...thì cần có người hỗ trợ. MC Đại Nghĩa hóm hỉnh bày tỏ khâm phục chị em phụ nữ khi gắn những bộ móng dài vẫn có thể làm được mọi việc.

Liên quan đến những thắc mắc về chuyện đóng vai giả nữ, MC Đại Nghĩa cho biết vẫn thường nhận được những câu hỏi liên quan đến câu chuyện này và nam nghệ sĩ luôn chia sẻ thẳng thắn. Anh tâm sự luôn có sự rạch ròi giữa công việc và cuộc sống đời thường. Với những khán giả theo dõi MC Đại Nghĩa đủ lâu sẽ biết được điều này.

MC Đại Nghĩa lên tiếng về chuyện bị thắc mắc giới tính vì đóng vai giả gái, mong khán giả đừng đánh đồng - ảnh 2
MC Đại Nghĩa lên tiếng về chuyện bị thắc mắc giới tính vì đóng vai giả gái, mong khán giả đừng đánh đồng - ảnh 3

Nam nghệ sĩ có thể đảm nhận nhiều vai diễn đa dạng khác nhau để gửi gắm những tác phẩm hay đến khán giả

"Có nhiều người họ đánh đồng giữa vai diễn sân khấu hoặc phim ảnh với cuộc sống đời thường của người nghệ sĩ. Đôi khi họ cho rằng nghệ sĩ hóa thân thành dạng vai giả nữ như thế thì có một chút gì đó thỏa mãn những sở thích cá nhân, cuộc sống đời thường khi không được làm những chuyện như vậy.

Xin thưa quý vị, với những người nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp và lâu năm như Đại Nghĩa, tôi luôn rạch ròi giữa công việc và cuộc sống. Những ai theo dõi trang cá nhân của tôi thì thấy hình ảnh đời thường hoàn toàn không dính líu gì đến sân khấu hay truyền hình, là người rất khác. Tôi phân định rạch ròi giữa công việc và cuộc sống.

Khi đến với các vai diễn sân khấu, tôi luôn quan tâm đến việc vai đó có thúc đẩy sự đam mê đủ để nhận lời hay không. Hoặc vai đó có điều gì đặc biệt ấn tượng để mong muốn khám phá ở con người nghệ sĩ, khía cạnh chưa từng thể hiện qua.

Thực ra khi một người diễn viên như tôi nhận vai diễn như thế này không hề thích thú hay thoải mái về mặt cảm giác bình thường cá nhân. Vì rất mệt mỏi, mặt đồ vào vướng víu, làm tóc làm mặt, thậm chí khi ngứa còn không được gãi.

Nên với cá nhân tôi, hoàn toàn không có việc đang mượn vai diễn để thỏa mãn điều gì đó cá nhân. Con người của Đại Nghĩa khi là người bình thường khác với khi là nghệ sĩ. Dù là giả nữ, già, trẻ con, hài hước,...bất kỳ vai gì, tôi muốn luôn muốn tập trung làm sao để thể hiện tốt nhất và truyền tải ý đồ, thông điệp mà đạo diễn giao cho mình gửi gắm đến khán giả" - MC Đại Nghĩa chia sẻ về chuyện đóng vai giả nữ.

MC Đại Nghĩa lên tiếng về chuyện bị thắc mắc giới tính vì đóng vai giả gái, mong khán giả đừng đánh đồng - ảnh 4

MC Đại Nghĩa trở lại sân khấu sau 5 năm hoạt động thành công ở các lĩnh vực phim ảnh, gameshow...

Chia sẻ về quyết định trở lại sân khấu sau 5 năm hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, MC Đại Nghĩa bày tỏ dù có nhiều cơ hội làm nghề nhưng chưa bao giờ quên cái nôi ở sân khấu. Chính vì vậy khi có đủ duyên đã quyết định trở lại và cống hiến. Anh cho biết đây là thời điểm sung sức nhất về kinh nghiệm, trải nghiệm và sẽ cùng các thế hệ nghệ sĩ mang đến nhiều tác phẩm nghệ thuật cho khán giả.

"5 năm ngừng hoạt động sân khấu tôi tung hoành ở các phim trường, gameshow...nhưng chưa bao giờ quên đi gốc gác. Nói trong 5 năm đó tôi đi làm những công việc riêng để có thêm thu nhập là điều không sai nhưng không thể phủ nhận rằng trong trái tim và luôn thôi thúc trở về sân khấu IDECAF" - MC Đại Nghĩa bày tỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục