24h
Yeah1 News

Mai Thu Huyền: "Trấn Thành không có quyền lực gì để chèn ép các nghệ sĩ khác"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:31 (GMT+7)

Trước thông tin về việc mình tố Trấn Thành chèn ép xuất chiếu phim, Mai Thanh Huyền đã chính thức lên tiếng phản hồi.

Thị trường phim điện ảnh Việt vào đầu nam 2024 đã có những đấu hiệu tích cực khi dự án phim Mai do Trấn Thành đầu tư làm đạo diễn đã thu được mức doanh thu hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, một số phim Việt khác cũng ra rạp cùng thời điểm lại có ít suất chiếu hơn, gây ra những thông tin tiêu cực, đồn đoán từ khán giả. 

Trong đó, bộ phim Đóa Hồng Mong Manh của Mai Thu Huyền được cho là có ít suất chiếu và vào khung giờ xấu khi đụng độ phim của Trấn Thành. Chia sẻ về việc này, cô chỉ bày tỏ mong muốn nhà rạp có thể ưu tiên cho tác phẩm trong nước.

Mai Thu Huyền: 'Trấn Thành không có quyền lực gì để chèn ép các nghệ sĩ khác' - ảnh 1

Mai Thu Huyền bức xúc lên tiếng vụ phát ngôn 'tố Trấn Thành chèn ép'

Tuy nhiên, câu trả lời của Mai Thu Huyền với truyền thông trước đó đã được lan truyền với nội dung cô tố Trấn Thành chèn ép xuất chiếu. Đến chiều 27/4, Mai Thu Huyền đã chính thức lên tiếng làm rõ. Cô khẳng định chưa từng nhắc đến Trấn Thành trong các phát ngôn cũng như nội dung phỏng vấn.

Theo đó, Mai Thu Huyền nói: “Tôi chỉ mong các rạp có thể ưu tiên cho phim Việt những khung giờ thuận lợi hơn ở tuần đầu tiên ra mắt rồi dựa trên sự đón nhận của khán giả mới có thể đánh giá bộ phim một cách công tâm. Tuyệt đối trong câu trả lời của tôi không hề nhắc đến tên Trấn Thành, phóng viên tự đưa dẫn chứng về phim Mai vào bài viết”.

Mai Thu Huyền: 'Trấn Thành không có quyền lực gì để chèn ép các nghệ sĩ khác' - ảnh 2

Cô khẳng định nội dung cuộc phỏng vấn đã bị cắt ghép

Mai Thu Huyền cho rằng việc phóng viên dẫn chứng với phim Mai đã làm xuất hiện thông tin cho rằng cô tố phim của Trấn Thành từng chèn suất chiếu của các phim khác khi ra rạp dịp Tết 2024. Bản thân Mai Thu Huyền bất ngờ và bức xúc khi đọc những tin liên quan đến việc tố Trấn Thành chèn ép đồng nghiệp.

“Tôi xin khẳng định chưa bao giờ trong các phát ngôn của mình nhắc đến Trấn Thành bởi vì đối với tôi, Trấn Thành là một nghệ sĩ tài năng. Tôi luôn ngưỡng mộ bạn ấy, cho dù ở bất kỳ vai trò nào Trấn Thành cũng vô cùng xuất sắc. Tất cả phim của Trấn Thành hay bất kỳ của đạo diễn Việt Nam nào khác tôi đều đi xem và trân trọng vì hơn ai hết tôi hiểu để tạo ra một bộ phim cả ê-kíp đã phải nỗ lực vất vả như thế nào”, Mai Thu Huyền viết.

Mai Thu Huyền: 'Trấn Thành không có quyền lực gì để chèn ép các nghệ sĩ khác' - ảnh 3

Nữ đọa diễn cho biết bản thân luôn ngưỡng mộ Trấn Thành

Mai Thu Huyền cũng nhấn mạnh: “Trấn Thành cũng chỉ đơn giản là một nhà làm phim và không thể có quyền lực gì để chèn ép các nghệ sĩ khác nên làm ơn đừng lôi các nghệ sĩ vào những bài giật tít, câu view kiểu này, sẽ làm sứt mẻ đến tình đồng nghiệp tốt đẹp của chúng tôi”.

Mai Thu Huyền: 'Trấn Thành không có quyền lực gì để chèn ép các nghệ sĩ khác' - ảnh 4

Mai Thu Huyền cho rằng Trấn Thành không có quyền lực gì để chèn ép người khác

Trước đó, phim Đóa hoa mong manh của Mai Thu Huyền có doanh thu ảm đạm sau suất chiếu sớm ngày 12/4. Tính đến 21h ngày 27/4, bộ phim chỉ mang về hơn 400 triệu đồng, với 8 suất chiếu trong ngày.

Nhiều người cho rằng phim thất bại vì nội dung không hấp dẫn, đề tài xa rời gu thưởng thức của đại chúng. 

Nhiều người cho rằng phim thất bại vì nội dung không hấp dẫn, đề tài xa rời gu thưởng thức của đại chúng. 

Đây không phải phim đầu tiên của Mai Thu Huyền gặp thất bại ở phòng vé. Trước đó, phim Kiều, Giấc mơ Mỹ cũng có doanh thu không mấy khả quan.

Mai Thu Huyền: 'Trấn Thành không có quyền lực gì để chèn ép các nghệ sĩ khác' - ảnh 5

Đóa Hoa Mong Manh được xem là bộ phim có doanh thu "ế" nhất điện ảnh Việt

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục