24h
Yeah1 News

Mai Phương gây xôn xao với phát ngôn trở thành hoa hậu là đổi đời, netizen thắc mắc “hoa hậu” giờ là nghề?

Thứ tư, 20/03/2024 | 17:46 (GMT+7)

Hoa hậu Mai Phương cho biết trở thành hoa hậu là ước mơ của rất nhiều cô gái, mặc khác đăng quang hay có danh vị hoa hậu cũng là đổi đời.

Sau hành trình 3 tuần tại Miss World - Hoa hậu Thế Giới lần thứ 71, Hoa hậu Mai Phương đã giành chiến thắng phần thi Multimedia Challenge và vào Top 40 chung cuộc. Mới đây, trở về nước sau khi  "đem chuông đi đánh xứ người" nàng hậu sinh năm 1999 có buổi phỏng vấn trước truyền thông thu hút sự chú ý của công chúng.

Hoa hậu Mai Phương trả lời báo chí hậu về nước sau cuộc thi Hoa hậu Thế Giới lần thứ 71
Hoa hậu Mai Phương trả lời báo chí hậu về nước sau cuộc thi Hoa hậu Thế Giới lần thứ 71

Theo đó, khi trả lời phỏng vấn trên Saostar, Hoa hậu Mai Phương nhắc về chuyện đổi đời nếu trở thành hoa hậu "Đúng, việc đăng quang hoa hậu hay có danh vị mới hoặc thăng chức cũng là đổi đời. Còn để nói sắc đẹp là tài năng, đây là quan điểm của mỗi người. Nhưng với tôi, vẻ đẹp giống như một món quà đến từ bố mẹ, đến từ bản thân và mọi thứ xung quanh. Tôi cảm thấy khi nhận thức được vẻ đẹp của bản thân thì hãy biết trân trọng, giữ gìn và biết cách để vẻ đẹp này được toả sáng chứ không phải dùng từ "sử dụng". Đó là theo ý hiểu của tôi.

"Đến giờ, tôi cảm thấy bản thân cần có sự bình tĩnh, suy xét thấu đáo và đối xử tử tế với mọi người xung quanh. Không cần biết xấu đẹp thế nào, chúng ta vui vẻ hoà nhã và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Đối với tôi, như vậy mới quan trọng", mỹ nhân gốc Đồng Nai trải lòng.

Mai Phương gây xôn xao với phát ngôn trở thành hoa hậu là đổi đời, netizen thắc mắc “hoa hậu” giờ là nghề? - ảnh 2

Thời gian vừa qua, các cuộc thi Hoa hậu dần trở thành tâm điểm và ngày càng nhận được nhiều sự chú ý của phía khán giả. Các cô gái sau khi đăng quang dễ dàng “một bước lên mây” nhờ danh xưng Hoa hậu. Vì thế dân tình không khỏi hoang mang về quan điểm xoay quanh vấn đề “Hoa hậu” có phải một “nghề” mà các cô gái vẫn luôn khao khát hay không luôn là đề tài thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Mai Phương gây xôn xao với phát ngôn trở thành hoa hậu là đổi đời, netizen thắc mắc “hoa hậu” giờ là nghề? - ảnh 3

Hoa hậu Mai Phương cũng nói thêm "Hoa hậu luôn là sự cao quý của vẻ đẹp, trí tuệ, lòng nhân ái và nhiều điều khác nữa" "Tôi cũng muốn chia sẻ rằng: 'Một hoa hậu - người đại diện cho cái đẹp, nó không chỉ gói gọn ở ngoại hình mà còn là vẻ đẹp đến từ tâm hồn'. Vì nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ rằng mình còn trẻ đẹp, phải tranh thủ theo đuổi mục tiêu gì đó", Mai Phương kết luận.

Mai Phương gây xôn xao với phát ngôn trở thành hoa hậu là đổi đời, netizen thắc mắc “hoa hậu” giờ là nghề? - ảnh 4

Có thể thấy, hoa hậu tại Việt Nam thường được xem trọng và có một vị trí đặc biệt trong làng giải trí. Tuy nhiên, Hoa hậu không được xem là nghề nghiệp mà chỉ là danh hiệu và sắc đẹp không phải là tài năng. 

Dù được hiểu theo cách nào đi chăng nữa, Hoa hậu hay Á hậu cũng phải chăm chỉ lao động, học tập, sáng tạo để trưởng thành hơn trong công việc và cuộc sống. Rất nhiều người đẹp cho dù có danh hiệu vẫn nỗ lực học tập, rèn luyện trong trường đại học, có công việc ổn định và thành công trên con đường mình đã chọn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục