24h
Yeah1 News

Mạc Can và các nghệ sĩ già yếu ở TP.HCM được chuyển viện dưỡng lão, nhiều người không còn người thân

Thứ sáu, 05/01/2024 | 15:49 (GMT+7)

Nghệ sĩ Mạc Can cùng một số nghệ sĩ già yếu sẽ được chuyển sang các viện dưỡng lão khang trang hơn sau dịp Tết nguyên đán 2024.

Theo chia sẻ từ bà Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết trên báo Tuổi trẻ, 2 nghệ sĩ Mạc Can và Huỳnh Thanh Trà sẽ chuyển đến Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè cùng 7 nghệ sĩ từ Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp với  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ TP.HCM, Hội Sân khấu TP.HCM tích cực để sớm đưa các văn nghệ sĩ già yếu ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ sang Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè với điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Mạc Can và các nghệ sĩ già yếu ở TP.HCM được chuyển viện dưỡng lão, nhiều người không còn người thân - ảnh 1

Nghệ sĩ Mạc Can cùng nhiều nghệ sĩ già yếu, có hoàn cảnh khó khăn được chuyển đến viện dưỡng lão khang trang hơn

Kế hoạch chuyển các nghệ sĩ già yếu neo đơn đến nơi ở mới dự kiến diễn ra vào tháng 12/2023. Tuy nhiên các cô chú muốn ở lại ăn Tết nguyên đán 2024 tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM, nơi đã gắn bó mấy chục năm. Chính vì vậy cơ quan chức năng đồng thuận chờ sau Tết Giáp Thìn, dự kiến ngày 27/2 sẽ chuyển các nghệ sĩ đến nơi ở mới.

7 nghệ sĩ còn lại ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ là: Diệu Hiền, Lệ Thẩm, Ngọc Đáng, Hoa Tranh, Ngọc Bê, Lam Sơn, công nhân sân khấu Đặng Thị Xuân.

Hiện tại các cơ quan cũng đang làm đề án xây dựng khu an dưỡng viên văn nghệ sĩ trong Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè với chức năng chăm sóc các văn nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực có đóng góp cho nền nghệ thuật hiện già yếu, bệnh tật, neo đơn và khó khăn. Trong tương lai, không chỉ riêng nghệ sĩ lĩnh vực sân khấu mà sắp tới còn có các nghệ sĩ lĩnh vực khác như điện ảnh, văn học, mỹ thuật…

Mạc Can và các nghệ sĩ già yếu ở TP.HCM được chuyển viện dưỡng lão, nhiều người không còn người thân - ảnh 2

Nghệ sĩ Huỳnh Thanh Trà có cuộc sống khó khăn, không còn người thân bên cạnh

Theo thông tin được chia sẻ, nghệ sĩ Huỳnh Thanh Trà không còn vợ con bên cạnh, phải ở trong căn nhà chật hẹp của người em gái ở quận 4 (TP.HCM) trong điều kiện rất khó khăn. Trong khi đó nghệ sĩ Mạc Can có con nhưng con cái cũng khó khăn, phải ở nhà thuê, chạy ăn từng bữa nên không đủ điều kiện chăm sóc cho ông. 

Các nghệ sĩ bày tỏ sự vui mừng khi được đến cơ sở dưỡng lão khang trang, có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mạc Can   viện dưỡng lão  

Cùng chuyên mục