24h
Yeah1 News

Lý Hải từng tự ti vì “nhà nghèo nhất lớp”, tuổi thơ phải đi tát mương bắt cá, nay sống trong cơ ngơi bạc tỷ

Thứ bảy, 06/04/2024 | 16:43 (GMT+7)

Trước khi trở thành một nghệ sĩ đa tài, có một cuộc sống đủ đầy, viên mãn thì Lý Hải đã phải bôn ba, vất vả làm đủ nghề để kiếm sống từ khi còn nhỏ.

Lý Hải sinh ra trong một gia đình không có điều kiện, tuổi thơ cơ cực, khó khăn khi phải rong ruổi bán hàng từ năm 8 tuổi. Lớn lên, nam nghệ sĩ bắt đầu đi hát ở đủ nơi như vũ trường, hội chợ, nhà hàng và các tỉnh lẻ để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thậm chí, Lý Hải từng tiết lộ thời đi học không ai thích anh vì họ cho rằng anh "nhà nghèo nhất lớp".

Lý Hải bên cạnh bà xã Minh Hà và các con
Lý Hải bên cạnh bà xã Minh Hà và các con

Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời của đạo diễn series Lật Mặt chính là rẽ hướng từ ca sĩ sang lĩnh vực kinh doanh, sản xuất phim. Lý Hải chia sẻ: "Để có vốn bán là cả một quá trình. Ngày nhỏ tôi chưa có tiền, gia đình đi tát mương bắt tôm cá mà không dám ăn, để tôi ra chợ bán lấy vốn. Đi bán thì không phải ngày nào cũng suôn sẻ, lỗ rất nhiều. Có bữa thì mất hàng, có bữa bị bắt là cụt vốn luôn. Có một ký ức với má mà tôi không bao giờ quên. 

Ngày đó anh tôi 10 tuổi chở tôi 8 tuổi đứng đợi má lấy hàng từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, hai đứa xanh mặt, đứng khóc, không biết làm sao. Ông anh mới một mình chạy đi kiếm dọc đường thì thấy má bị tai nạn được người ta đưa nhập viện. Một mình mình đứng tới khuya ôm “kho hàng” đợi, may là má qua khỏi. Đó chính là cột mốc để nhà mình không cho đi qua phà buôn bán nữa".

Ít ai biết được trước khi thành công như hôm nay, Lý Hải từng phải trải qua tuổi thơ cơ cực
Ít ai biết được trước khi thành công như hôm nay, Lý Hải từng phải trải qua tuổi thơ cơ cực

Sau những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, Lý Hải hiện đã có được cuộc sống sung túc, đủ đầy. Anh trở thành một trong những đạo diễn, nhà sản xuất phim điện ảnh nổi tiếng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc hôn nhân hạnh phúc của Lý Hải bên người vợ trẻ kém 17 tuổi - Minh Hà và 4 người con ngoan ngoãn, đáng yêu cũng là điều khiến khán giả vô cùng ngưỡng mộ.

Mặc dù sở hữu tài sản khổng lồ, cuộc sống sung túc, không thiếu một thứ gì, song vợ chồng Lý Hải và Minh Hà vẫn gây ấn tượng với lối sống giản dị, mộc mạc. Đặc biệt, cặp đôi có sở thích chăm sóc vườn cây và xem đó là một niềm vui trong cuộc sống.

Dù sở hữu cơ ngơi bạc tỷ nhưng lối sống của Lý Hải vẫn rất giản dị
Dù sở hữu cơ ngơi bạc tỷ nhưng lối sống của Lý Hải vẫn rất giản dị

Giàu có là vậy, nhưng nghệ sĩ Lý Hải luôn xuất hiện trước công chúng với phong cách giản dị, gần gũi. Chính vì sự mộc mạc, làm việc bằng cả trái tim của mình, Lý Hải đã chiếm trọn được trái tim khán giả, luôn nhận được sự ủng hộ, mến mộ từ phía những người yêu nghệ thuật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lý Hải   Minh Hà   tuổi thơ   cuộc sống  

Cùng chuyên mục