24h
Yeah1 News

Lời nói cuối cùng của Ngọc Trinh tại phiên tòa sau khi bị đề nghị mức án 6-9 tháng tù

Thứ sáu, 02/02/2024 | 12:07 (GMT+7)

Ngọc Trinh sau khi bị đề nghị mức án 6 - 9 tháng tù thì đã có những chia sẻ cuối cùng trên phiên tòa sáng nay.

Sáng ngày 2/2, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên xử vụ án liên quan đến hành vi gây rối trật tự công cộng và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi) và Trần Xuân Đông (36 tuổi). Ngoài hai bị cáo chính, tòa cũng triệu tập 7 người khác có nghĩa vụ liên quan, bao gồm Nguyễn Thanh Long (tài xế của Trinh), Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh), Tăng Duy Khánh (người bay flycam), Nguyễn Hoàng Sơn, Trần Ngọc Kiên, Lê Thị Hồng Nhung, Nguyễn Phong Vũ (người cho Trinh mượn xe), đều được triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Lời nói cuối cùng của Ngọc Trinh tại phiên tòa sau khi bị đề nghị mức án 6-9 tháng tù - ảnh 1

Sau quá trình xét hỏi Ngọc Trinh, bị cáo Trần Xuân Đông và các cá nhân liên quan, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân đánh giá rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây bức xúc trong dư luận và cần được xử lý nghiêm túc.

Dựa vào nội dung cáo trạng và các tình tiết lời khai tại phiên tòa sơ thẩm, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử phạt bị cáo Ngọc Trinh từ 6 đến 9 tháng tù và bị cáo Trần Xuân Đông từ 12 đến 21 tháng tù.

Lời nói cuối cùng của Ngọc Trinh tại phiên tòa sau khi bị đề nghị mức án 6-9 tháng tù - ảnh 2

Sau phần xét hỏi, bị cáo Ngọc Trinh đã có những lời nói sau cùng: "Kính thưa HĐXX, cũng vì suy nghĩ chủ quan và bị cáo thiếu nhận thức về luật cho nên bị cáo đã trả giá bằng những vết thương, vết sẹo cho bản thân của mình. Trên hết bị cáo đã bị tạm giam trong 3 tháng qua, và ngày hôm nay bị đưa ra xét xử. Thật ra, trong thâm tâm của bị cáo luôn mong muốn bản thân mình phải làm đúng quy định của pháp luật. Trong sự việc lần này, bị cáo không cố ý, không cố tình biết luật mà phạm luật, nhưng vì những phút bộc phát nhất thời mà bị cáo đã có những hành vi sai phạm lúc nào không hay biết. Khi mà nhận ra vấn đề sai trái của mình thì đã muộn. Đây là bài học quá lớn với bị cáo, điều mà chưa bao giờ dám nghĩ tới vì bất cứ lý do gì.

Khẩn xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo để bị cáo có thể được sớm quay trở về với gia đình của mình. Bị cáo thực sự rất nhớ người thân của mình và thực sự sai và có lỗi rồi ạ.

Nhân đây, bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới tất cả những người vì bị cáo mà liên luỵ tới vụ án này, đó là thầy Đông, Kiều, Khánh, Sơn, vợ chồng em Nhung, Kiên. Xin lỗi mọi người. Cảm ơn HĐXX đã lắng nghe".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục