24h
Yeah1 News

Lời khai ban đầu của Ngọc Trinh sau khi bị bắt tạm giam, không ngờ vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến vậy

Thứ sáu, 20/10/2023 | 13:22 (GMT+7)

Tại cơ quan Công an, Ngọc Trinh khai "không hình dung là mình vi phạm pháp luật nghiêm trọng như thế" sau khi bị bắt tạm giam 3 tháng vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngọc Trinh khai gì sau khi bị bắt tạm giam?

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1989, hay còn gọi là người mẫu Ngọc Trinh) về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Theo thông tin trên báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, Ngọc Trinh khai bản thân không hình dung là mình vi phạm pháp luật nghiêm trọng như thế.

Nữ người mẫu thừa nhận những hành vi vi phạm đúng như các video trên mạng xã hội phản ánh. Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông (người dạy cô lái xe mô tô) khai các video đăng lên mạng xã hội không phục vụ cho mục đích quảng cáo cho hãng xe mô tô phân khối lớn. Chủ đích của Ngọc Trinh là muốn tạo ra, đẩy mạnh hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội.

Lời khai ban đầu của Ngọc Trinh sau khi bị bắt tạm giam, không ngờ vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến vậy - ảnh 1

Ngọc Trinh điều khiển xe phân khối lớn khi chưa có giấy phép đạt tiêu chuẩn

Ngọc Trinh là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, sở hữu những tài khoản TikTok, Facebook, Instagram...có hàng triệu lượt người theo dõi ở nhiều lứa tuổi. Việc đăng tải, phát tán nội dung trên đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ. Hành vi này đã vi phạm về Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài Ngọc Trinh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Xuân Đông (36 tuổi, ở quận 4) về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Gây rối trật tự công cộng. Theo Cảnh sát, Đông là thầy dạy lái xe cho Ngọc Trinh.

Lời khai ban đầu của Ngọc Trinh sau khi bị bắt tạm giam, không ngờ vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến vậy - ảnh 2
Lời khai ban đầu của Ngọc Trinh sau khi bị bắt tạm giam, không ngờ vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến vậy - ảnh 3

Ngọc Trinh tại thời điểm bị bắt tạm giam về hành vi Gây rối trật tự công cộng

Ngọc Trinh có thể đối mặt với án phạt như thế nào?

Theo thông tin từ luật sư trên báo An ninh Thủ đô, với hành vi vi phạm pháp luật, Ngọc Trinh đã bị xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng, bị dư luận lên án khá gay gắt.

Về xử lý hình sự, Điều 318 BLHS 2015 Tội gây rối trật tự công cộng, người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng - 2 năm.

Phạm tội có tổ chức; Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng hoặc tái phạm nguy hiểm…thì bị phạt tù từ 2 - 7 năm.

Lời khai ban đầu của Ngọc Trinh sau khi bị bắt tạm giam, không ngờ vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến vậy - ảnh 4

Hành vi của Ngọc Trinh có thể bị truy cứu trách nhiệm với bản án lên đến 7 năm tù

Về mặt khách quan, hành vi cấu thành tội phạm khi đã gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội phạm này mà còn vi phạm. Người phạm tội thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng là do cố ý.

Như vậy, nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh này, người thực hiện hành vi Gây rối trật tự công cộng có thể đối diện mức án cao nhất là 7 năm tù.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục