24h
Yeah1 News

Loạt sao Việt xuống tóc xuất gia từng khiến dân tình xôn xao

Thứ ba, 12/12/2023 | 19:40 (GMT+7)

Những sao Việt này từng khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng vì quyết định tạm gác sự nghiệp để “xuống tóc” và tham gia các khóa tu xuất gia gieo duyên.

Diễn viên Hoàng Yến

Những ngày vừa qua, thông tin diễn viên Hoàng Yến quyết định “xuống tóc” xuất giả đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng. Theo những gì nữ diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ,  chị xuất gia gieo duyên, trải nghiệm để trở thành một người tu hành đúng nghĩa. Được biết, nơi Hoàng Yến chọn chính là Bồ Đề Đạo Tràng tại Ấn Độ.

Chia sẻ với Báo Lao Động, diễn viên Hoàng Yến bộc bạch: "Tôi quyết định xuống tóc, vì tôi muốn được báo hiếu cha mẹ. Đức Phật dạy rằng công đức xuất gia là thù thắng nhất, nên tôi muốn được làm người xuất gia để lấy những công đức đó hồi hướng chia phước cho cha mẹ trong kiếp hiện tại và nhiều kiếp về trước.

Hình ảnh diễn viên Hoàng Yến xuống tóc xuất gia mới đây
Hình ảnh diễn viên Hoàng Yến xuống tóc xuất gia mới đây

Ngoài ra, tôi có một người bạn rất thân đã xuống tóc làm người Tu Nữ con gái của đức Phật. Việc làm của cô ấy tạo cảm hứng cho tôi rất nhiều trong việc quyết định xuống tóc". Nữ diễn viên còn cho biết, cô theo đuổi Phật pháp ngay lúc hạnh phúc nhất cuộc đời.

MC Đại Nghĩa

Là một người luôn hướng về Phật pháp, làm việc thiện, song Đại Nghĩa vẫn khiến nhiều khán giả bất ngờ khi xuống tóc tại ngôi chùa Huyền Không nằm ở thành phố Huế vào cuối năm 2022. Trước đó, MC Đại Nghĩa không ngần ngại kể về hành trình hướng Phật.

MC Đại Nghĩa chia sẻ rằng anh đã muốn đi tu từ nhỏ, nhưng bị gia đình ngăn cản vì là con một trong nhà
MC Đại Nghĩa chia sẻ rằng anh đã muốn đi tu từ nhỏ, nhưng bị gia đình ngăn cản vì là con một trong nhà

"Từ nhỏ tôi đã muốn đi tu. Khoảng năm lớp 12, chuẩn bị thi đại học, tôi đấu tranh nội tâm giữa hai con đường. Một là mình trở thành tu sĩ. Hai là mình trở thành nghệ sĩ. Nhưng tôi là con một trong nhà nên thời điểm đó, gia đình tôi có ý ngăn cản. Lúc đó, tôi ước ao có người anh hoặc người em thay thế trách nhiệm gia đình", nam nghệ sĩ tâm sự.

Theo đó, Đại Nghĩa xuống tóc là để tham gia khóa tu xuất gia gieo duyên lần thứ 14 tại chùa, với chủ đề là "Sống tỉnh thức, chết bình an". Bên cạnh Đại Nghĩa, hơn 80 người khác cũng đến chùa Huyền Không và tham gia khóa tu ngắn ngày này.

MC Phan Anh

Vào tháng 8/2023, MC Phan Anh từng chia sẻ quyết định xuống tóc để tham gia khóa tu xuất gia gieo duyên tại Tổ Đình Bửu Long ở TP. Thủ Đức (TP.HCM). Khóa tu diễn ra từ ngày 5-13/8, cùng số lượng thiền sinh là 32 người, trong đó gồm 16 nam và 16 nữ. 

MC Phan Anh tham gia khóa tu là để 'tách khỏi môi trường đời sống để quay lại với thân tâm của mình'
MC Phan Anh tham gia khóa tu là để "tách khỏi môi trường đời sống để quay lại với thân tâm của mình"

"Khi tham gia khóa tu này, tôi đã có thời gian tách khỏi môi trường đời sống để quay lại với thân tâm của mình. Khi quay trở lại thân tâm, tôi đã được sống trọn vẹn những khoảnh khắc và biết rõ những điều mình làm. Nhờ đó, tâm được lắng dịu để nhìn ra con người của mình. Khi theo đuổi Phật pháp, tâm hồn con người được gột rửa”, Phan Anh cho biết.

Còn nhớ, năm 2016, MC Phan Anh phải đối mặt với “sóng gió” về việc quyên góp từ thiện. Sau sự việc, anh hạn chế dần những hoạt động nghệ thuật, sống kín tiếng và ít xuất hiện trước công chúng hơn.

Á hậu Khánh Phương

Nguyễn Đình Khánh Phương là cái tên không quá xa lạ với khán giả khi đạt được nhiều thành tích ở các cuộc thi sắc đẹp. Cô được biết đến rộng rãi với ngôi vị Á hậu Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, cùng thành tựu top 25 ấn tượng khi là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế Miss Supranational. 

Tuy nhiên, tháng 8/2022, Khánh Phương đăng tải những hình ảnh "xuống tóc đi tu" của mình trên trang cá nhân, quyết định này khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. 

Nhiều người ngỡ ngàng khi thấy người đẹp Khánh Phương quyết định đi tu
Nhiều người ngỡ ngàng khi thấy người đẹp Khánh Phương quyết định đi tu

Chia sẻ về quyết định gây sốc cho khán giả, Khánh Phương tâm sự: "Lòng tôi không khỏi bồi hồi dâng lên lời tác bạch trong ngày lễ xuất gia gieo duyên. Những ngày đầu chưa được biết đến Phật pháp, cuộc sống dường như là những chuỗi ngày sóng gió đối với tôi. Bao nhiêu tủi hờn và nước mắt, ngập tràn trong khổ đau nhưng không biết mình khổ".

Theo lời trải lòng của Khánh Phương, dường như những lúc "thân mỏi, tâm sầu, lòng đau như cắt" chính là lý do cô muốn xuống tóc. Khánh Phương dường như chỉ biết dựa vào ánh sáng của Đức Phật, một nơi cứu vãn tinh thần của cô khi cô đã bất lực với con đường này. 

Người đẹp Khánh Hòa cũng rất tinh tế khi trước lúc xuống tóc đi tu, cô đã hiến tặng một phần mái tóc cho các bệnh nhân không may mắc bệnh hiểm nghèo. Hành động này của người đẹp được vô vàn netizen khen ngợi.

Ca sĩ Phương Thanh

Hình ảnh nữ ca sĩ Phương Thanh xuống tóc vào năm 2016 từng khiến cư dân mạng vô cùng xôn xao. Bởi lẽ thời điểm đó, nghệ sĩ Minh Thuận - một trong những người bạn thân của Phương Thanh qua đời, nên khán giả nghĩ rằng đó là lý do mà Phương Thanh muốn tìm về với Phật. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã lên tiếng rằng, quyết định này của cô là vì cô đã thật sự giác ngộ.

Nữ ca sĩ Phương Thanh từng sang Ấn để tham gia khóa tu 2 tuần
Nữ ca sĩ Phương Thanh từng sang Ấn để tham gia khóa tu 2 tuần

"Sự xuống tóc của Phương Thanh là do giác ngộ đạo, buông xả nghiệp. Không nên đưa sự việc của Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh, sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm. Nếu Phương Thanh có xuống tóc cho một lý do khác thì chỉ xuống tóc cho sức khỏe cha mẹ mình", giọng ca “Trống vắng” giải thích cho công chúng sau khi hoàn thành khóa tu 2 tuần tại đất Ấn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục