24h
Yeah1 News

Loạt hình ảnh khi bị bắt tạm giam của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận, vi phạm những tội danh nào?

Thứ năm, 19/10/2023 | 18:23 (GMT+7)

Người mẫu Ngọc Trinh bị bắt tạm giam vì hành vi Gây rối trật tự công cộng liên quan đến những hành động điều khiển xe mô tô gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Chiều ngày 19/10, Trần Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1989, là người mẫu, diễn viên) bị Công an TP.HCM bắt tạm giam về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Liên quan đến vụ án này, đối tượng Trần Xuân Đông (sinh năm 1987, thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) cũng bị khởi tố về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên người này không bị bắt, được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét nhà của bị can, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Loạt hình ảnh khi bị bắt tạm giam của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận, vi phạm những tội danh nào? - ảnh 1
Loạt hình ảnh khi bị bắt tạm giam của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận, vi phạm những tội danh nào? - ảnh 2

Ngọc Trinh tại cơ quan Công an khi bị bắt

Đây là động thái được thực hiện sau khi Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM phối hợp Phòng CSGT, Công an TP Thủ Đức và các Phòng nghiệp vụ giải quyết nguồn tin về tội phạm, đối với hành vi "biểu diễn" môtô phân khối lớn bằng những hành động nguy hiểm do Ngọc Trinh thực hiện, sau đó đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Loạt hình ảnh khi bị bắt tạm giam của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận, vi phạm những tội danh nào? - ảnh 3
Loạt hình ảnh khi bị bắt tạm giam của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận, vi phạm những tội danh nào? - ảnh 4

Ngọc Trinh bị bắt tạm giam vì hành vi Gây rối trật tự công cộng

Trước đó Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe hạng A2 nhưng đã chạy xe phân khối lớn, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Loạt hình ảnh khi bị bắt tạm giam của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận, vi phạm những tội danh nào? - ảnh 5
Loạt hình ảnh khi bị bắt tạm giam của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận, vi phạm những tội danh nào? - ảnh 6

Một số hình ảnh lái mô tô nguy hiểm được Ngọc Trinh đăng tải lên trang cá nhân

Ngọc Trinh sau đó còn quay video lái xe nguy hiểm này để đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội cá nhân có nhiều người theo dõi, tương tác. Việc đăng tải, phát tán nội dung trên đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ, đặc biệt đây là tài khoản mạng xã hội được hàng triệu người theo dõi. Hành vi này đã vi phạm về Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chiều ngày 9/10, Đội Cảnh sát giao thông Bến Thành, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC08, Công an TP.HCM) tạm giữ chiếc mô tô màu đỏ biển số 59A -001.51 xuất hiện trong clip được đăng tải trên Instagram của người mẫu Ngọc Trinh.

Loạt hình ảnh khi bị bắt tạm giam của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận, vi phạm những tội danh nào? - ảnh 7

Ngọc Trinh không có bằng lái nhưng điều khiển xe phân khối lớn, có những động tác như "làm xiếc"

Theo đó, Cảnh sát giao thông đã lập biên bản phạt bà Trần Thị Ngọc Trinh với các lỗi vi phạm: Điều khiển mô tô 2 bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên không có giấy phép lái xe (mức phạt từ 4-5 triệu đồng), nằm trên yên điều khiển xe (mức phạt 6-8 triệu đồng), gắn biển số xe che lấp (mức phạt 300.000 - 400.000 đồng), không có giấy đăng ký xe (mức phạt 200.000 - 400.000 đồng). 

Đồng thời, Cảnh sát giao thông cũng đang tạm giữ 2 chiếc mô tô xuất hiện trong đoạn clip do Ngọc Trinh là chủ sở hữu. Theo quy định, đến ngày ra quyết định xử phạt, người mẫu Ngọc Trinh đóng phạt mới có thể nhận lại xe này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục