24h
Yeah1 News

Lê Phương đặt tên cho con gái chỉ vỏn vẹn 2 chữ nhưng hàm chứa ý nghĩa sâu sắc

Thứ ba, 31/10/2023 | 19:48 (GMT+7)

Không phải tên 4 chữ như xu hướng hiện nay, Lê Phương tiết lộ tên của con gái bé Bông chỉ có 2 chữ nhưng vô cùng ý nghĩa.

Việc đặt tên bốn chữ cho con gái đang trở thành một xu hướng được nhiều ông bố và bà mẹ ưa chuộng. Thông thường, trong việc đặt tên này, họ thường kết hợp tên của bố, tên của mẹ, tên đệm và tên chính của bé. Tuy nhiên, cũng có một số người cha và người mẹ cho rằng việc đặt tên con bằng bốn chữ có thể gây nên sự rườm rà, khó gọi và đặc biệt là khi con phải trình bày trên sách vở hoặc khi cô giáo gọi tên trong lớp học, điều này có thể gây khó khăn cho con.

Chính vì vậy mà nhiều người đã lựa chọn đặt tên cho con chỉ gồm 3 chữ, thậm chí là 2 chữ ngắn gọn nhưng vẫn hàm chứa ý nghĩa sâu sắc. Điển hình như nữ diễn viên “Gạo nếp gạo tẻ” Lê Phương.

Các con của nữ diễn viên Lê Phương chỉ gồm 3 chữ và 2 chữ
Các con của nữ diễn viên Lê Phương chỉ gồm 3 chữ và 2 chữ

Theo đó, con trai đầu lòng của Lê Phương, bé Cà Pháo có tên thật là Quách Thiên Quân. Bé sinh năm 2017, là con chung của nữ diễn viên Lê Phương và chồng cũ Quách Ngọc Ngoan. Những tưởng tên thật của bé Cà Pháo đặc biệt rồi nhưng tên thật của con gái thứ 2 - bé Bông còn đặc biệt hơn nữa.

Năm 2019, Lê Phương sinh con thứ 2 cho người chồng hiện tại là Trung Kiên. Cô bé được mọi người yêu mến và gọi bằng cái tên bé Bông trong suốt nhiều năm, còn tên thật của bé luôn được vợ chồng nữ diễn viên giữ kín.

Con gái Lê Phương tên thật là Phạm Hương
Con gái Lê Phương tên thật là Phạm Hương

Cho đến khi Bông tròn 3 tuổi, vào dịp sinh nhật của con gái, bà mẹ hai con mới quyết định tiết lộ tên thật của bé, chỉ vỏn vẹn hai chữ: Phạm Hương. Dù tên ngắn gọn, nhưng nó mang một ý nghĩa sâu sắc và đặc biệt với nữ diễn viên, nó là một sợi dây vô hình gắn chặt cả gia đình nhỏ này lại với nhau.

Diễn viên Lê Phương chia sẻ rằng: "Có cô con gái để mặc đồ đôi, để tối nằm tâm sự với nhau đủ thứ trên đời, thật sự là quá tuyệt vời với mẹ.

Nhiều cô chú nhắn tin hỏi mẹ, tên khai sinh của con là gì? Hôm nay con tròn 3 tuổi, mẹ vui mừng chia sẻ tên con: Phạm Hương.

Họ của ba là Phạm, tên của mẹ là Phương, cả hai khi viết tắt đều là P. Tên con đã có tên mẹ và họ ba ở phía trước - P.Hương - như cách ba mẹ sẽ luôn che chở và bên cạnh yêu thương con.

Ngày mẹ biết mình có con, cũng là ngày mẹ nhận tin mình vinh dự được trao giải thưởng Nữ chính xuất sắc nhất Liên hoan Phim truyền hình lần 38. Hương là tên vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của mẹ. Lúc rực rỡ nhất, mẹ dừng lại, chờ con ra đời. Thành công và sự nghiệp của mẹ lúc này, chính là con.

Mẹ đã có anh hai và con đã đến, nhân đôi niềm hạnh phúc ấy. Thật tuyệt vời khi cả sự nghiệp và cuộc sống, mẹ đều có 'Gạo Nếp Gạo Tẻ' phải không?

Con gái của mẹ, bước vào đời với thật nhiều duyên lành và bình an con nhé. Như một BÔNG hoa có thể không quá rực rỡ, nhưng nhất định phải ngát HƯƠNG thơm".

Nhân dịp bé Bông tròn 3 tuổi, Lê Phương đã tiết lộ tên và ý nghĩa tên con gái
Nhân dịp bé Bông tròn 3 tuổi, Lê Phương đã tiết lộ tên và ý nghĩa tên con gái

Nghe Lê Phương giải thích ý nghĩa của tên con gái, nhiều người đã bày tỏ sự xúc động. 

Nhiều người đã bày tỏ sự xúc động vô cùng khi nghe Lê Phương giải nghĩa cái tên 2 chữ vô cùng đặc biệt của con gái. Và có lẽ cũng nhờ ý nghĩa đặc biệt được mẹ gửi gắm qua tên mà bé Bông trộm vía càng lớn càng xinh xắn, đáng yêu.

Lê Phương đặt tên cho con gái chỉ vỏn vẹn 2 chữ nhưng hàm chứa ý nghĩa sâu sắc - ảnh 4
Bé Bông càng lớn càng xinh xắn, đáng yêu
Bé Bông càng lớn càng xinh xắn, đáng yêu
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục