24h
Yeah1 News

Lập nhóm công kích Hoa hậu Ý Nhi trên mạng xã hội liệu có vi phạm pháp luật?

Thứ bảy, 05/08/2023 | 13:14 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc liệu việc lập hội nhóm "anti fan" Hoa hậu Ý Nhi trên mạng xã hội với nhiều bài đăng tiêu cực thì liệu có vi phạm pháp luật hay không?

Những ngày vừa qua, thông tin Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi bị lập nhóm "anti fan" khiến dư luận dậy sóng. Nguyên nhân được cho là do nàng hậu này có những phát ngôn không phù hợp với cương vị đang đảm nhận, quá đề cao đề tôi cá nhân.

Một nhóm "anti fan" Ý Nhi được lập vào ngày 28/7, tức chỉ sau 1 tuần cô đăng quang Hoa hậu và đến nay đã có gần 600.000 thành viên tham gia. Trong hội nhóm này liên tục có những bài đăng chia sẻ thông tin phản đối Ý Nhi và nhận được lượng tương tác lớn.

Lập nhóm công kích Hoa hậu Ý Nhi trên mạng xã hội liệu có vi phạm pháp luật? - ảnh 1

Nhóm "anti fan" Hoa hậu Ý Nhi đã có gần 600.000 thành viên tham gia

Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu lập nhóm "anti fan" công kích người nổi tiếng trên mạng xã hội liệu có vi phạm pháp luật hay không?

Chia sẻ trên báo VTC News, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho biết nhóm "anti fan" là mặt đối lập của các fan hâm mộ nghệ sĩ, người nổi tiếng. Đây là biểu hiện cụ thể của quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ quan điểm thái độ, ý kiến đối với các vấn đề xã hội và pháp luật không cấm. Ngoài ra điều này còn thể hiện tiếng nói của dư luận đối với những người có tầm ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trong trường hợp thành viên tham gia các hội nhóm này mất kiểm soát, có những hành vi thiếu chuẩn mực, đi quá giới hạn quyền tự do ngôn luận, lợi dụng đám đông để dẫn dắt dư luận theo chiều hướng xấu, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thì sẽ là hành vi vi phạm pháp luật.

Dù là quyền tự do ngôn luận, nhưng khi tham gia vào bất kỳ hội nhóm nào trên mạng xã hội mọi người cần tỉnh táo, không để bị dẫn dắt bởi những thông tin chưa được kiểm chứng.

Lập nhóm công kích Hoa hậu Ý Nhi trên mạng xã hội liệu có vi phạm pháp luật? - ảnh 2

Hoa hậu Ý Nhi vấp phải làn sóng phản đối lớn từ dư luận sau khi đăng quang

Ngoài ra, admin - người quản lý các hội nhóm sẽ là người chịu trách nhiệm chính liên quan đến thông tin liên quan đến hội nhóm đó.

Với người nổi tiếng, việc có người yêu kẻ ghét là chuyện bình thường, thậm chí có "anti fan" không phải là điều không tốt khi từ đây họ phải nhận thức thận trọng và rút kinh nghiệm nhiều hơn, biết được lỗi sai để sửa đổi.

Khen, chê là quyền của mỗi người, bình luận, đánh giá cũng là quyền cá nhân. Tuy nhiên pháp luật nghiêm cấm việc lợi dụng khen chê để cố ý xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác, xâm phạm bí mật đời tư cá nhân, bí mật gia đình, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Lập nhóm công kích Hoa hậu Ý Nhi trên mạng xã hội liệu có vi phạm pháp luật? - ảnh 3

Liệu phía Hoa hậu Ý Nhi sẽ xử lý ra sao khi bị phản đối rầm rộ trên mạng xã hội

Về phía Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi, cô và đơn vị quản lý chưa lên tiếng chính thức về vấn đề bị lập nhóm "anti fan" với lượng người tham gia đông đảo trên mạng xã hội. Tuy nhiên có thể thấy những bê bối phát ngôn dẫn đến làm phật lòng công chúng, làn sóng phản đối lớn ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh một Hoa hậu mới đăng quang như Ý Nhi.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ý Nhi   Hoa hậu Ý Nhi   anti fan ý nhi  

Cùng chuyên mục