24h
Yeah1 News

Lâm Minh: "Những lần tự nhốt mình trong phòng bật khóc, là Decao đã ôm lấy tôi"

Thứ bảy, 09/03/2024 | 11:50 (GMT+7)

Lâm Minh đã trải qua quãng thời gian u tối vì trầm cảm. Và theo mỹ nhân gen Z, chính Decao và gia đình là những người đã giúp cô đi qua đường hầm đó.

Lâm Minh: 'Những lần tự nhốt mình trong phòng bật khóc, là Decao đã ôm lấy tôi' - ảnh 1

Làm mẹ ở độ tuổi chỉ vừa đôi mươi, Lâm Minh trải qua không ít khó khăn nhưng trên hết là hạnh phúc ở hiện tại khi trên hành trình ấy, cùng với sự lớn lên của con từng ngày, người mẹ gen Z như Lâm Minh cũng học được cho mình những bài học riêng. Lâm Minh cho biết, bản thân cô chưa hoàn toàn sẵn sàng ở thời điểm biết mình sắp chào đón một em bé ra đời khi có thai trong thời gian giãn cách vì dịch Covid-19. 

Sau khi sinh con, thể chất lẫn tinh thần chưa hoàn toàn ổn định, Lâm Minh tiếp tục đối diện với những khó khăn khi công việc trong ngành thời trang bị ảnh hưởng, mọi thứ đều đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh. Những thử thách ập đến cùng lúc khiến trải nghiệm làm mẹ ở quãng thời gian đầu của Lâm Minh đầy va vấp.

Lâm Minh: 'Những lần tự nhốt mình trong phòng bật khóc, là Decao đã ôm lấy tôi' - ảnh 2

“Thời gian đó, nhìn con rồi lại nhìn số tiền trong số tài khoản của mình, mình thực sự hoang mang. Mọi công việc đều phải dừng lại. Bản thân mình sau khi sinh con cũng phải nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mẹ bỉm, học cách chăm con, học nấu ăn làm thế nào để vừa nấu nhanh, tiết kiệm thời gian mà vẫn đủ dinh dưỡng cho con, rất áp lực”. - Lâm Minh chia sẻ.

Bên cạnh đó, Lâm Minh còn tự ti về vóc dáng của cơ thể sau khi sinh con. Mẹ bỉm gen Z cho biết, thời điểm sau khi sinh em bé, mỗi khi nhìn vào gương, Lâm Minh đều áp lực vì nhớ vóc dáng bản thân trước khi sinh con. Áp lực vô hình này ngày càng lớn hơn khi Lâm Minh vốn hoạt động như một fashionista trong lĩnh vực thời trang - môi trường làm việc vốn đặc thù về tính thẩm mỹ.

Lâm Minh: 'Những lần tự nhốt mình trong phòng bật khóc, là Decao đã ôm lấy tôi' - ảnh 3

Áp lực của một người mẹ học cách chăm con, một người phụ nữ dần học cách vun vén cho gia đình và áp lực của một người làm thời trang muốn nhanh chóng trở lại guồng quay công việc khiến Lâm Minh rơi vào đường hầm đen tối của vấn đề tâm lý. Lâm Minh khi đó bị trầm cảm và chỉ khi được Decao cùng gia đình nắm lấy tay, cô mới có thể vực dậy và bước ra khỏi đường hầm đó .

“Có lúc, mình nhốt mình trong phòng một mình khóc rất nhiều, lúc còn tự cào lên tay, lên mặt, tự làm tổn thương mình. Vì thời điểm đó, chưa thể đi làm lại cùng với áp lực chăm con, mình thấy bản thân mình vô dụng. Đến khi Decao thấy được những vết thương đó, anh ôm lấy mình. Đó mới là lúc mình bắt đầu nhận được sự giúp đỡ” - Lâm Minh tâm sự.

Lâm Minh: 'Những lần tự nhốt mình trong phòng bật khóc, là Decao đã ôm lấy tôi' - ảnh 4

Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của bạn trai, gia đình cũng như người thân xung quanh, Lâm Minh dần ổn định lại sức khỏe tinh thần. Hành trình làm mẹ vì thế cũng là một hành trình như Lâm Minh “được sinh ra lần nữa”, tự chữa lành những tổn thương và trở thành phiên bản tích cực hơn của chính mình.

“Trong quá khứ, em là một đứa trẻ không thường nhận được lời khen ngợi. Vì thế hiện tại, em rất thường xuyên khen con. Mỗi khi bé Hy làm được điều gì tốt, điều gì hay, em đều bảo cả nhà vỗ tay khen ngợi khuyến khích con. Mình muốn con lớn lên với sự tự tin, tích cực và luôn vui vẻ”. 

Việc chăm con với Lâm Minh cũng dần trở nên dễ dàng hơn khi có sự đồng hành và giúp đỡ của Decao. Với Lâm Minh, Decao là một người cha rất tốt. Được biết, lý do Decao quyết định đưa cả nhà đến sinh sống tại Bình Thuận cũng là vì muốn Lâm Minh cảm thấy thoải mái hơn, gần gũi với thiên nhiên và giảm bớt áp lực vì cuộc sống vội vã ở thành phố lớn.

Quyết định tham gia chương trình “Mẹ siêu nhân”, lần đầu công khai cuộc sống của gia đình nhỏ cũng như cả hình ảnh bản thân lên sóng truyền hình một cách chân thực nhất, Lâm Minh cũng nhận được sự ủng hộ và động viên của Decao giúp nàng mẫu gen Z tự tin hơn.

“Khi biết mình muốn tham gia chương trình, Decao cũng ủng hộ và không có ý kiến gì. Anh chỉ nói với mình một câu ‘Em tự tin lên, em đẹp lắm’.” - Lâm Minh cho biết.

Lâm Minh: 'Những lần tự nhốt mình trong phòng bật khóc, là Decao đã ôm lấy tôi' - ảnh 5

Trải qua quãng thời gian khó khăn, Lâm Minh giờ đây đã bước ra khỏi đường hầm của vấn đề tâm lý. Bản thân mỹ nhân sinh năm 1998 cũng tự rút ra những bài học khi trải nghiệm là một mẹ bỉm gen Z. Lâm Minh trải lòng, nếu phải cho một lời khuyên, cô mong rằng nếu có thể,  những người mẹ trẻ sẽ chuẩn bị thật kỹ mọi mặt từ tài chính, thống nhất quan điểm với nửa kia của mình và cả chuẩn bị về tinh thần để chào đón một em bé nhỏ ra đời.

Đó cũng là thông điệp mà Lâm Minh muốn mang đến khi tham gia chương trình “Mẹ siêu nhân”. Chương trình truyền hình thực tế “Mẹ siêu nhân” mùa 1 với sự góp mặt của dàn nữ nghệ sĩ tham gia gồm: Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily và Lâm Minh. “Mẹ Siêu Nhân” là chương trình truyền thực tế giúp khán giả quan sát về hành trình nuôi dạy con của những người mẹ nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với tính cách và hoàn cảnh sống khác nhau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lâm Minh   Lâm Minh Decao  

Cùng chuyên mục