24h
Yeah1 News

Hồng Loan tố Hồng Phượng ký giấy mai táng trước cho cố NS Vũ Linh: "Ba đưa giấy tờ nhà đất dặn đừng kể ai"

Thứ sáu, 27/10/2023 | 09:36 (GMT+7)

Đại diện pháp lý phía Hồng Loan đưa ra bằng chứng cho thấy mẹ con Hồng Phượng đã ký giấy mai táng cho cố NS Vũ Linh trước lúc ông trút hơi thở cuối.

Diễn biến trong vụ tranh chấp tài sản của người thân gia đình cố NS Vũ Linh đã có thêm nhiều thông tin mới. Sáng 26/10, đại diện tòa án đã đến căn nhà của cố NS Vũ Linh ở quận Phú Nhuận (TP.HCM) để thực hiện quy trình thẩm định tài sản. Đồng thời, cơ quan chức năng mời các đối tượng liên quan như Hồng Nhung (em gái cố NS Vũ Linh), Hồng Phượng (con gái Hồng Nhung, cháu gái cố NS Vũ Linh) đối chất cùng Hồng Loan (con gái cố NS Vũ Linh) khiến người dân vây xem đông nghẹt.

Phía tòa án đến nhà cố NS Vũ Linh để thẩm định tài sản
Phía tòa án đến nhà cố NS Vũ Linh để thẩm định tài sản

Đầu giờ chiều 26/10, sau khi quá trình thẩm định kết thúc, mẹ con Hồng Nhung và Hồng Phượng đã di dời một số đồ đạc cá nhân khỏi căn nhà ở quận Phú Nhuận của cố NS Vũ Linh để lại. Những tài sản khác sẽ chờ phía tòa án kiểm tra, niêm phong và lập biên bản dưới sự chứng kiến của các bên liên quan.

Hàng xóm vây quanh theo dõi quá trình mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng bị di dời đồ đạc cá nhân ra khỏi nhà
Hàng xóm vây quanh theo dõi quá trình mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng bị di dời đồ đạc cá nhân ra khỏi nhà

Tối 26/10, phía Hồng Loan đã có buổi gặp gỡ truyền thông bao gồm Hồng Loan và 2 luật sư bảo vệ quyền lợi và lợi ích pháp lý cho cô. Tại đây, phía Hồng Loan bất ngờ công bố việc mẹ con Hồng Nhung và Hồng Phượng đã ký hợp đồng mai táng với phía dịch vụ mai táng trước thời điểm cố NS Vũ Linh qua đời.

Luật sư của Hồng Loan đặt ra vấn đề về việc Hồng Phượng đã ký hợp đồng mai táng trước lúc cố NS Vũ Linh qua đời
Luật sư của Hồng Loan đặt ra vấn đề về việc Hồng Phượng đã ký hợp đồng mai táng trước lúc cố NS Vũ Linh qua đời

Theo luật sư của Hồng Loan cho biết, thời điểm mẹ con Hồng Nhung - Hồng Phượng ký hợp đồng mai táng với bên dịch vụ là ngày 2/3/2023 - trước 2 ngày cố NS Vũ Linh qua đời. Thời điểm đó, cố NS Vũ Linh vẫn đang được điều trị trong bệnh viện và đến tận ngày 5/3/2023, Hồng Loan vẫn còn quỳ van xin cho bố mình về nhà vì sức khỏe quá yếu:

"Trên hợp đồng mai táng có ghi rõ tên Võ Thị Hồng Nhung và người được ủy quyền là Lê Thị Hồng Phượng có ký 2 bản hợp đồng với Công ty CP Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa là Hoa viên Bình Dương bao gồm hợp đồng sử dụng huyệt mộ và hợp đồng mai táng. Hợp đồng này cũng được Hoa viên Bình Dương tái xác nhận vào ngày 14/9/2023 sau khi bà Hồng Loan đưa ra yêu cầu. Thứ nhất, thời điểm ký hợp đồng là ngày 2/3/2023, trước khi chú mất 2 ngày, chuyện đó chỉ có Hồng Phượng mới giải thích được".

Ngoài ra, luật sư còn chỉ ra điểm khó hiểu là căn cứ trên hợp đồng đã ký thì toàn bộ số tiền chi trả cho việc mai táng cố NS Vũ Linh là 147.700.000 đồng và được giảm 50% theo quy định là 73.850.000 đồng. Tuy nhiên, thời điểm trước lúc mâu thuẫn tranh chấp tài sản diễn ra quyết liệt, Hồng Loan từng yêu cầu phía Hồng Phượng nói rõ về việc sử dụng khoản tiền quyên góp phúng điếu cho cố NS Vũ Linh nhưng không được giải quyết.

Khi mọi chuyện ngày càng căng thẳng, Hồng Loan đã gửi thư yêu cầu bà Hồng Nhung giải quyết vấn đề tiền phúng điếu nhưng vẫn không nhận được câu trả lời xác đáng: "Như cộng đồng mạng thấy là cô Hồng Nhung đã gửi một bức thư trả lời Hồng Loan với nội dung cô Hồng Nhung không có trách nhiệm phải minh bạch những vấn đề đó".

Hồng Loan nghẹn ngào kể khoảnh khắc trước lúc cố NS Vũ Linh mất
Hồng Loan nghẹn ngào kể khoảnh khắc trước lúc cố NS Vũ Linh mất

Ngoài ra, Hồng Loan còn nghẹn ngào chia sẻ trước khi qua đời, cố NS Vũ Linh đã gọi riêng cô vào phòng và đưa những giấy tờ nhà đất quan trọng cho cô. Ban đầu Hồng Loan từ chối nhận vì không muốn cố NS Vũ Linh suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, "ông hoàng cải lương" nổi tiếng của Việt Nam đã thuyết phục cô.

Hồng Loan tường thuật lại những lời cố NS Vũ Linh nói trước khi mất: "Ba cũng biết tình hình sức khỏe của mình, ba mệt lắm rồi, con giữ cái này cho ba để sau này con có nơi ăn chốn ở để lo cho mấy đứa cháu của ba . Em mới nói là ba đừng nói vậy, ba cố điều trị bệnh đi, con chỉ có mình ba thôi. Nhưng ba nói là con giữ đi, đừng nói cho ai hết, ba chỉ có mình con thôi".

Được biết, sau khi cố NS Vũ Linh qua đời vào đầu tháng 3/2023, các thành viên trong gia đình liên tục vướng vào việc tranh chấp tài sản mà ông để lại. Em gái của cố NS Vũ Linh là bà Hồng Nhung đã khởi kiện cháu gái mình tức Hồng Loan ra tòa, yêu cầu tòa án tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do Hồng Loan lập vào ngày 7/4/2023. Đồng thời, bà Hồng Nhung mong được chia thừa kế với 2 mảnh đất ở TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục