24h
Yeah1 News

“Hoàng tử nhạc Việt” qua đời vì mắc bệnh hiếm, tên được đặt cho một ngôi sao, ngân hàng sao quốc tế chứng nhận

Thứ tư, 24/01/2024 | 09:49 (GMT+7)

Nam ca sĩ nổi tiếng showbiz Việt qua đời vì một căn bệnh hiếm, tên anh được chọn làm đại diện cho một ngôi sao trong hệ thống ngân hàng sao quốc tế.

Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh sở hữu chất giọng ngọt ngào cùng gương mặt điển trai. Có thể kể đến những ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh như: Đôi mắt, Vụt mất, Cám ơn,... Wanbi Tuấn Anh qua đời vào tháng 7/2013 khi mới 26 tuổi. Theo đó, nam ca sĩ mắc căn bệnh hiếm gặp khi được chẩn đoán có khối u ở tuyến yên trong não.

Nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh ra đi ở tuổi 26, sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh u não quái ác.
Nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh ra đi ở tuổi 26, sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh u não quái ác.

Wanbi Tuấn Anh phát hiện ra thị lực ngày càng kém từ năm 2009. Căn bệnh hiếm của anh trên thế giới trung bình một triệu người mới có một người mắc phải. Nam ca sĩ từng chữa trị ở Việt Nam, Singapore.Tháng 10/2012, giọng ca 8X khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi tuyên bố tạm nghỉ hát do mắc bệnh.Trong giai đoạn chiến đấu cùng bệnh tật, anh luôn bình tĩnh, không một lời thở than, bi quan. Cuối năm 2011, khi bệnh trở nặng, mắt phải mờ, anh để tóc che đi một mắt, khi được hỏi vẫn quyết giấu kín và nói chỉ bị đau mắt. 

“Hoàng tử nhạc Việt” qua đời vì mắc bệnh hiếm, tên được đặt cho một ngôi sao, ngân hàng sao quốc tế chứng nhận - ảnh 2

Chiều ngày 21/07/2013, nam ca sĩ trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP HCM, hưởng dương 26 tuổi. Sự ra đi của Wanbi Tuấn Anh để lại nhiều tiếc thương cho người thân, đồng nghiệp cùng người hâm mộ. Đến tháng 9/ 2013, một ngôi sao trên bầu trời đã mang tên Wanbi Tuấn Anh. Ngôi sao này đã được ngân hàng sao quốc tế chứng nhận, đồng nghĩa với việc tên của anh được ghi dấu trong vũ trụ.

Khi bệnh trở nặng, mắt phải mờ, anh để tóc che đi một mắt, khi được hỏi vẫn quyết giấu kín và nói chỉ bị đau mắt.
Khi bệnh trở nặng, mắt phải mờ, anh để tóc che đi một mắt, khi được hỏi vẫn quyết giấu kín và nói chỉ bị đau mắt.
“Hoàng tử nhạc Việt” qua đời vì mắc bệnh hiếm, tên được đặt cho một ngôi sao, ngân hàng sao quốc tế chứng nhận - ảnh 4

Sau khi Wanbi Tuấn Anh qua đời, cuốn tự truyện “Bắt đầu từ một kết thúc” được ra mắt vào ngày 9/1/2014. Đó cũng là dịp sinh nhật lần thứ 27 của anh. Trong đó kể lại hành trình ca hát và chống chọi bệnh tật trong 4 năm. Cuốn tự truyện được viết đầu tiên vào năm 2009, sau đó bị gián đoạn, được tiếp tục sau đám tang của nam ca sĩ 1 tuần. Cùng với cuốn tự truyện, một album vol cuối cùng của Wanbi Tuấn Anh mang tên “Nụ cười còn mãi” gồm những ca khúc được nam ca sĩ thu âm nhưng chưa có dịp ra mắt đã được phát hành sau khi anh qua đời.

“Hoàng tử nhạc Việt” qua đời vì mắc bệnh hiếm, tên được đặt cho một ngôi sao, ngân hàng sao quốc tế chứng nhận - ảnh 5
Chàng trai năm ấy” bộ phim điện ảnh được dựa trên cuốn tự truyện của Wanbi Tuấn Anh
Chàng trai năm ấy” bộ phim điện ảnh được dựa trên cuốn tự truyện của Wanbi Tuấn Anh

Bộ phim điện ảnh “Chàng trai năm ấy” được dựa trên cuốn tự truyện của Wanbi Tuấn Anh, do quản lý của anh – nhà báo Lý Minh Tùng chấp bút. Phim được công chiếu năm 2014, vai chính tên Đình Phong, do Sơn Tùng M-TP đóng. Hơn một thập kỷ nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh ra đi, song, người hâm mộ vẫn sẽ không bao giờ quên hình ảnh chàng ca sĩ trẻ với nụ cười tỏa nắng trên sân khấu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Qua đời  

Cùng chuyên mục