24h
Yeah1 News

Hoa hậu Ý Nhi và nỗi niềm ăn Tết xứ người: “Vô tình nghe nhạc Tết là không kiềm được nỗi nhớ nhà”

Thứ hai, 12/02/2024 | 08:38 (GMT+7)

Lần đầu tiên đón Tết xa nhà, Hoa hậu Ý Nhi ngậm ngùi chịu cảnh chào năm mới cô đơn nơi đất khách quê người. Cô trải lòng về những khó khăn, thử thách khi bắt đầu cuộc sống mới ở nước ngoài.

Thời điểm mới đăng quang Hoa hậu thế giới Việt Nam 2023, Hoa hậu Ý Nhi là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên mạng xã hội. Những suy nghĩ vô tư của nàng hậu sinh năm 2002 khiến phát ngôn của cô chưa chính xác và đủ đầy. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng khi lời nói của Ý Nhi xuất hiện trên một số trang cộng đồng nhiều khi ở dạng không thật nguyên vẹn hoặc trích chưa hết ý. Cô gái trẻ non nớt nhận về thị phi không hay. Giữa biến cố không mong muốn, đến tháng 11/2023, Ý Nhi đăng clip xin lỗi công chúng, cô thông báo tạm rời showbiz Việt để sang Úc du học. 

Mới đây, khi người người nhà nhà đón Tết, Hoa hậu Ý Nhi ngậm ngùi cho biết bản thân không thể về nhà sum họp với gia đình dịp Tết Nguyên đán 2024. Đây cũng là năm đầu tiên người đẹp gốc Bình Định đón Tết xa nhà, xa quê hương.

Chẳng ai muốn ăn Tết cô đơn nơi thành phố xa lạ huống gì một đất nước rộng lớn. Tết là dịp đoàn viên, thế nhưng cận kề thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đâu đó trong thâm tâm Ý Nhi vẫn hướng đến hai tiếng "gia đình". "Dù có chút chạnh lòng nhưng tôi vẫn sẽ đi học và đi làm. Bên cạnh đó, tôi sẽ dành thời gian gọi điện về cho gia đình để ăn Tết “online", Hoa hậu Ý Nhi bày tỏ. 

Xin chào Ý Nhi, có thể gọi năm 2023 là một năm thăng trầm của bạn, điều gì khiến Ý Nhi nuối tiếc trong năm vừa qua? Bạn có dự định sẽ trở lại showbiz Việt trong thời gian tới không?

Năm 2023 đã cho tôi một hành trình tuyệt vời tại Miss World Vietnam - Hoa hậu thế giới Việt Nam 2023. Trở thành người thắng cuộc của Hoa hậu Thế giới Việt Nam là một cột mốc lớn, ý nghĩa mà Ý Nhi có được trong tuổi trẻ của mình. Tuy nhiên, cũng đã có những sự việc mình không mong muốn đã diễn ra. Ý Nhi hiểu bản thân cần trau dồi nhiều hơn, Nhi đã tiếp tục theo học chương trình của mình tại trường, luôn lắng nghe, học hỏi và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Ý Nhi và ekip cũng đã có những định hướng và dự án trong tương lai, mong được mọi người tiếp tục theo dõi và ủng hộ Nhi trên chặng đường tiếp tới.

Hoa hậu Ý Nhi và nỗi niềm ăn Tết xứ người: “Vô tình nghe nhạc Tết là không kiềm được nỗi nhớ nhà” - ảnh 1

Sang Úc du học, Ý Nhi có gặp khó khăn hay áp lực khi sống ở một môi trường mới? Bạn có thể chia sẻ một chút cảm nhận của bản thân cũng như cuộc sống mỗi ngày ở Úc ra sao?

Ban đầu Ý Nhi cũng làm quen từ từ, ở cùng với em họ nên Nhi cũng không gặp khó khăn gì lớn khi học thích ứng với cuộc sống ở một nơi mới. Ý Nhi được làm quen với những người bạn nước ngoài, được trải nghiệm ẩm thực ở đây, những lúc có thời gian, tôi đi tham quan những kiến trúc cổ kính ở trường và trung tâm Sydney. Tất cả đều mới lạ, mọi người ở đây cũng rất thân thiện. Một ngày bình thường của tôi bắt đầu bằng việc đi học ở trường, sau đó đi làm part-time vào buổi chiều, tối đến tôi thường học thêm online, làm bài tập về nhà và tranh thủ dọn dẹp nhà cửa.

Tết là những phút giây sum vầy cùng nhau. Được biết, Ý Nhi đón Tết Nguyên Đán ở nước ngoài. Bạn có chạnh lòng không khi không về với gia đình"

Tất nhiên chạnh lòng là điều khó tránh khỏi. Có nhiều lúc nghe nhạc Tết trên youtube hay đâu đó ngoài đường làm Nhi không kiềm được những dòng ký ức Tết ùa về và nhớ nhà nhiều. Hy vọng là Tết năm sau có thể thu xếp ổn thỏa và được suy họp bên gia đình. Dù có chút chạnh lòng nhưng Nhi vẫn sẽ đi học và đi làm. Bên cạnh đó, Ý Nhi sẽ dành thời gian gọi điện về cho gia đình để ăn Tết “online".

Hoa hậu Ý Nhi và nỗi niềm ăn Tết xứ người: “Vô tình nghe nhạc Tết là không kiềm được nỗi nhớ nhà” - ảnh 2

Đón Tết xa nhà, bạn có muốn nhắn nhủ gì với gia đình ngay lúc này không?

Nếu có một lời gửi đến gia đình thì em muốn nói “Ba, mẹ, các em luôn là động lực để con học tập và sinh sống ở đây, hy vọng là tuy con không thể về nhưng mọi người hãy có một mùa tết thật ấm áp và cảm nhận được tình cảm của con từ nơi xa.” 

Hiện tại, Ý Nhi chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2024 ở nước ngoài như như thế nào? Bạn có kế hoạch gì cho dịp Tết năm nay xứ người?

Đây là năm đầu tiên Nhi đón tết xa nhà bởi vì lịch trình học tập và làm việc. Nhưng Nhi cũng sẽ sắp xếp những hôm rảnh rỗi đến chùa cầu may cho năm mới, một năm ngập tràn hy vọng và hạnh phúc. Và Tết năm sau Nhi sẽ cố gắng về Việt Nam để sum vầy bên gia đình.

Nếu chỉ được chọn một món ăn truyền thống ngày Tết của người Việt Nam, Ý Nhi sẽ giới thiệu món ăn nào cho người Úc?

Chắc chắn là Nhi sẽ chọn bánh chưng bánh tét. Nhi nghĩ là mọi người sẽ thích độ dẻo của nếp, độ bùi của đậu, vị ngọt của thịt và mùi thơm của lá dong lá chuối bên ngoài như cái cách Nhi thích nó vậy. 

Phản ứng của bạn trai của Ý Nhi ra sao khi hay tin bạn gái sẽ không về Việt Nam đón Tết. Hai bạn có kế hoạch đón năm mới ra sao?

Bạn trai Ý Nhi cũng hơi buồn khi nhi thông báo là không thể về nhưng cuối cùng bạn trai vẫn ủng hộ quyết định của Nhi và động viện Nhi đón tết vui vẻ với bạn bè.

Hoa hậu Ý Nhi và nỗi niềm ăn Tết xứ người: “Vô tình nghe nhạc Tết là không kiềm được nỗi nhớ nhà” - ảnh 3

Sở hữu sắc vóc chuẩn chỉnh liệu Ý Nhi có nghiêm ngặt trong vấn đề ăn uống? Bạn có bí quyết gì đặc biệt không?

Nhi ăn uống cũng khá thoải mái, một phần có lẽ vì tạng người tôi không dễ tăng cân. Nhưng bên cạnh đó, tôi có đi tập và chạy bộ để giữ sức khỏe, duy trì vóc dáng.

Ngày Tết, vui chơi ăn uống xả ga khiến nhiều người lúc nào cũng ám ảnh nỗi lo tăng cân. Ý Nhi hãy chia sẻ một vài bí kíp giữ dáng cho mùa Tết?

Mọi năm Ý Nhi cũng ăn uống khá “thả phanh", với mùa Tết 1 năm chỉ có 1 lần Nhi nghĩ mọi người cũng nên thoải mái một chút. Với Nhi cũng ít uống nước có gas, bánh kẹo, tôi thích những bữa cơm ngày Tết hơn. Ăn uống, đi chơi mấy mùng xong, tôi cũng quay lại đi tập như bình thường, để cơ thể gọn gàng hơn.

Sau Tết cổ truyền, Ý Nhi có thể bật mí một vài dự định trong thời gian tới? Mục tiêu mà bạn hướng đến là gì?

Gần đây nhất Ý Nhi cùng ekip có thực hiện một dự án thiện nguyện ở tỉnh Bình Thuận, những dự định sắp tới tôi cũng ưu tiên cho những dự án cộng đồng tại Việt Nam. Hy vọng là quý vị khán giả có thể theo dõi và ủng hộ ý nhi ở chặng đường sắp tới.

Nhân dịp năm mới, bạn có điều gì muốn nhắn gửi đến mọi người đặc biệt là người luôn ủng hộ Ý Nhi?

Nhi xin chân thành cảm ơn quý vị khán giả đã luôn quan tâm và ủng hộ Nhi trong suốt chặng đường vừa qua. Ý Nhi vẫn đang trên con đường hoàn thiện bản thân và đem đến những giá trị tích cực cho xã hội. Hy vọng rằng quý vị khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ và yêu mến Ý Nhi ạ.

Cảm ơn Hoa hậu Ý Nhi đã dành thời gian chia sẻ dịp năm mới 2024!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hoa hậu Ý Nhi  

Cùng chuyên mục