24h
Yeah1 News

Hoa hậu Thuỳ Tiên và bà Đặng Thuỳ Trang vắng mặt trong phiên tòa xét xử chiều 8/5

Thứ hai, 08/05/2023 | 19:38 (GMT+7)

Trong phiên tòa xét xử vào chiều ngày 8/5, cả nguyên đơn bà Đặng Thuỳ Trang và bị đơn hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đều vắng mặt nên TAND quận Gò Vấp đã quyết định tạm ngừng phiên tòa.

Cụ thể, vào chiều ngày 8/5, Toà án nhân dân Quận Gò Vấp (TP.HCM) đã mở phiên toà xét xử giữa bà Đặng Thuỳ Trang (nguyên đơn) và bà Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên (Hoa hậu Thuỳ Tiên) là bị đơn về vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tiền.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 8/5, cả bà Đặng Thuỳ Trang và hoa hậu Thuỳ Tiên đều không có mặt tại phiên tòa xét xử và có văn bản uỷ quyền cho các luật sư tham gia tố tụng.

Hoa hậu Thuỳ Tiên vắng mặt trong phiên toà xét xử
Hoa hậu Thuỳ Tiên vắng mặt trong phiên toà xét xử

Trong đơn gửi tòa án, bà Trang yêu cầu hoa hậu Thuỳ Tiên phải trả cho mình số tiền 2,4 tỷ đồng, trong đó có 1,5 tỷ đồng hoa hậu Thuỳ Tiên vay và 900 triệu thiệt hại tinh thần. Đến ngày 4/11/2022, Toà án nhân dân Quận Gò Vấp lại tiếp tục thụ lý vụ án tranh chấp thiệt hại ngoài hợp đồng của nguyên đơn Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và bị đơn Đặng Thuỳ Trang. Trong đơn, hoa hậu Thuỳ Tiên yêu cầu bà Trang bồi thường 387,5 triệu đồng đồng thời gỡ bỏ các bài viết, hình ảnh cũng như thông tin sai sự thật về mình. Đến ngày 14/4, Chánh án Toà án nhân dân Quận Gò Vấp ra quyết định nhập 2 vụ án của của bà Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và bà Đặng Thuỳ Trang làm một.

Mở đầu phiên tòa, chủ tọa phiên tòa cũng công bố về quyết định này. Tuy nhiên, đại diện phía hoa hậu Thuỳ Tiên và bà Thuỳ Trang đều không đồng ý. Chính vì vậy, người đại diện của bà Thuỳ Trang đề nghị hoãn phiên tòa. Bên cạnh đó, người này cũng trích dẫn nhiều tình tiết cho rằng trình tự thủ tục tố tụng chưa đúng, thẩm quyền xét xử đồng thời bà Trang cũng đã rời khỏi quận Gò Vấp nên hai bên chưa thể tiến hành hòa giải.

Đại diện của bà Đặng Thuỳ Trang cho biết hiện tại bà Trang đã rời khỏi quận Gò Vấp
Đại diện của bà Đặng Thuỳ Trang cho biết hiện tại bà Trang đã rời khỏi quận Gò Vấp

Còn về phía hoa hậu Thuỳ Tiên, phía đại diện của cô cũng cho rằng, bà Tiên là người khởi kiện vụ án trước nhưng Tòa án nhân dân Quận Gò Vấp lại thụ lý sau đơn kiện của bà Trang đồng thời yêu cầu toà án tách 2 vụ án ra để xét xử độc lập.

Trả lời câu hỏi của đại diện hoa hậu Thuỳ Tiên, chủ toạ phiên toà giải thích rằng, vụ án đã được thụ lý từ tháng 11/2022, tuy nhiên, phía hoa hậu Thuỳ Tiên dù toà mời nhiều lần nhưng không đến nên mới kéo dài đến nửa năm mới đưa ra xét xử.

Phía hoa hậu Thuỳ Tiên sau đó cũng liên tục đưa ra yêu cầu gộp - tách hai vụ án, trong khi đó, toà án lại không thể xác định được địa chỉ cư trú chính xác hiện tại của hoa hậu Thuỳ Trang nên quyết định tạm ngừng phiên tòa. Ngoài ra, tòa án cũng yêu cầu hai bên nguyên đơn và bị đơn nếu không đồng ý gộp hai vụ án thì phải có văn bản để toà xem xét. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục