24h
Yeah1 News

Hoa hậu Hoàng Y Nhung tuyên bố "trường chay" và cắt đứt chuyện tình ái sau hơn 10 năm vào nghề

Thứ ba, 05/12/2023 | 18:19 (GMT+7)

Sau thời gian "ở ẩn", hoa hậu Hoàng Y Nhung nhận ra nhiều chân lý của cuộc sống. Cô bày tỏ mong muốn "trường chay diệt dục", không muốn nghĩ đến chuyện tình ái.

Tên tuổi Hoàng Y Nhung được nhiều khán giả Việt biết đến sau khi cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2018 (Miss Beauty Global 2018) tại Thái Lan. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cùng ưu thế vóc dáng, Hoàng Y Nhung nhanh chóng tạo nên chỗ đứng trong showbiz Việt với phong cách gợi cảm. Không những thế, cô còn đạt được những thành công nhất định khi hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc.

Hoàng Y Nhung từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2018 tại Thái Lan
Hoàng Y Nhung từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2018 tại Thái Lan

Trong vài năm gần đây, khán giả không còn nhìn thấy Hoàng Y Nhung ở các sự kiện giải trí. Bỏ lại hào quang của showbiz, Hoàng Y Nhung lựa chọn cho mình cách sống kín tiếng ở vùng quê xa xôi tại Kon Tum. Cô không thường ra mắt sản phẩm âm nhạc như trước mà chọn những bài hát do bản thân sáng tác theo cảm nhận về thế giới xung quanh.

Gần đây, Hoàng Y Nhung chỉ ra mắt 2 ca khúc là "Ava Măng Đen" và "Chuyện người đắp chiếu". Cả 2 sản phẩm này đều do Hoàng Y Nhung chắp bút, kể về hoàn cảnh khắc nghiệt khi cô lên núi sống cũng như cảm nhận sự mộc mạc của núi rừng thiên nhiên lẫn tình người thân thiện của dân địa phương.

"Thời gian khoảng hơn 1 năm qua, Nhung không phát hành nhiều ca khúc và cách mình ra mắt bài hát cũng không như ngày xưa. Lúc trước mình có nhiều sản phẩm vì muốn đi hát để kiếm tiền. Nhưng thời gian này Nhung chỉ muốn hát vì bản thân, theo những gì bản thân cảm nhận và ấn tượng", Hoàng Y Nhung tiết lộ lý do cô ít phát hành sản phẩm so với trước đây.

Hoàng Y Nhung từ bỏ cuộc sống xa hoa để tìm về vùng đất xa xôi hẻo lánh tu dưỡng bản thân
Hoàng Y Nhung từ bỏ cuộc sống xa hoa để tìm về vùng đất xa xôi hẻo lánh tu dưỡng bản thân

Khi được hỏi về lý do khiến Hoàng Y Nhung bất ngờ lựa chọn cuộc sống tu tập ở nơi hẻo lánh sau hơn 10 năm hoạt động giải trí, người đẹp sinh năm 1989 cho biết khoảng thời gian đại dịch Covid-19, cô cũng gặp những biến cố lớn trong cuộc đời. Biến cố khiến cô thay đổi hoàn toàn xuất phát từ việc đầu tư tiền ảo nhưng sau đó bị "mất trắng" hàng chục tỷ đồng.

"Thời điểm đó tiền ảo rộ lên khiến Nhung bị cuốn vào. Anh em họ hàng trong nhà cũng theo Nhung đầu tư vào tiền ảo. Đến cuối cùng Nhung nhận ra nếu mình cứ tiếp tục nhảy vào như thế thì sẽ không thể thoát ra được nên Nhung quyết định dừng lại và chấp nhận mất số tiền 600.000 USD (khoảng 14,5 tỷ đồng).

Nhung không chỉ bị mất số tiền rất lớn, mà còn mất cả uy tín và danh dự cũng như hình ảnh tốt đẹp trong mắt mọi người. Thật sự lúc đó Nhung chỉ muốn kết thúc cuộc sống. Có lúc Nhung gần như bị tâm thần nên mình quyết định tìm đến một nơi yên tĩnh hơn để suy xét về mọi thứ. Bây giờ ngẫm nghĩ, Nhung đã thông suốt, mọi chuyện xảy ra trong cuộc đời đều có giá trị riêng. Nhờ đó mà Nhung giác ngộ và biết trân trọng những điều mình đang có ở hiện tại", Hoàng Y Nhung trải lòng.

Sau khi vượt qua biến cố, Hoàng Y Nhung biết ơn những điều trong quá khứ đã giúp cô có được những giác ngộ như hiện nay
Sau khi vượt qua biến cố, Hoàng Y Nhung biết ơn những điều trong quá khứ đã giúp cô có được những giác ngộ như hiện nay

Theo lời kể của giọng ca "Nếu kiếp này đã lỡ", thời điểm khó khăn nhất, cô là người gồng gánh cả gia đình và nuôi rất nhiều người khác. Cô không thể đi hát mà chỉ có thể trông chờ vào số tiền kiếm được từ phòng trọ cho thuê. Sau biến cố đầu tư thất bại, Hoàng Y Nhung nhận nhiều lời lẽ mắng chửi của mọi người. Điều đó khiến tâm lý của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong suốt thời gian dài.

Vượt qua giai đoạn bế tắc, Hoàng Y Nhung như tìm lại được con người thật của chính mình ở vùng đất mới. Hiện tại, dù điều kiện buôn làng nơi cô sống thiếu thốn về vật chất, thời gian đầu còn không có phòng tắm hay nhà vệ sinh nhưng Hoàng Y Nhung rất vui vì cô được gần gũi với thiên nhiên và tiếp xúc với những con người nồng hậu, chân chất. 

Hoa hậu Hoàng Y Nhung tuyên bố 'trường chay' và cắt đứt chuyện tình ái sau hơn 10 năm vào nghề - ảnh 4
Hoàng Y Nhung hài lòng với cuộc sống đơn giản nơi núi rừng
Hoàng Y Nhung hài lòng với cuộc sống đơn giản nơi núi rừng

Hoàng Y Nhung khẳng định cô đến với "trường chay" như một cái duyên và hy vọng có đủ phước lành để tiếp tục con đường này. Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Hoàng Y Nhung chia sẻ cô không đặt nặng vấn đề tìm người chăm sóc cho mình, đồng thời cô mong muốn có thể cắt đứt chuyện tình ái để tập trung tu dưỡng bản thân. 

Nói về vấn đề hoạt động âm nhạc, Hoàng Y Nhung bày tỏ trong thời gian tới, cô muốn mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới trong mắt khán giả. Không còn là một hoa hậu với phong cách gợi cảm thời thượng, cô muốn gửi gắm vốn sống mình tích lũy được trong thời gian "ẩn cư" thông qua tác phẩm. Cô hy vọng mọi người sẽ đón nhận những ca khúc đó như cách mà "Chuyện người đắp chiếu" vừa ra mắt được khán giả yêu thích.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục