24h
Yeah1 News

Một hoa hậu là giảng viên đại học nhận xét về đề thi văn: Đề này khá khó!

Thứ tư, 28/06/2023 | 13:48 (GMT+7)

Tại một điểm thi ở TP.HCM, hoa hậu có gia thế "khủng" đã xuất hiện với vai trò tiếp sức mùa thi. Cô bày tỏ đề thi Văn năm nay khá khó đối với nhiều học sinh.

Sáng ngày 28/6, tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM), một hoa hậu nổi tiếng đã xuất hiện với vai trò là tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Cô không ngần ngại đội nắng đội mưa để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh lẫn phụ huynh đưa con đến điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. 

Danh tính của hoa hậu ấy không ai khác chính là hoa hậu Lương Thùy Linh - người từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam 2019). Lương Thùy Linh có mặt từ sớm trong bộ đồng phục của tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Khác với vẻ lộng lẫy mọi ngày, Lương Thùy Linh chỉ trang điểm nhẹ và tiếp xúc thân thiện với những người xung quanh.

Sáng ngày 28/6, các sĩ tử 2k5 đã bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Sáng ngày 28/6, các sĩ tử 2k5 đã bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Sau khi biết đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn năm nay bao gồm 1 câu Nghị luận xã hội về vấn đề điều chỉnh cảm xúc và 1 câu Nghị luận văn học phân tích đoạn trích trong tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân, Lương Thùy Linh đã có chia sẻ về mức độ phân hóa của đề thi.

Đề thi môn Ngữ Văn được truyền ra ngoài khi kết hôn môn thi sáng ngày 28/6
Đề thi môn Ngữ Văn được truyền ra ngoài khi kết hôn môn thi sáng ngày 28/6

Theo đó, nàng hậu sinh năm 2000 cho biết, đề thi năm nay rất thú vị và đề cập đến vấn đề cảm xúc tiềm tàng bên trong con người. Tuy nhiên, bản thân cô cảm thấy đây là một thách thức không nhỏ với các sĩ tử 2k5 vì bản thân các bạn đôi khi chưa đủ trải nghiệm sống để có thể bàn luận về câu chuyện cảm xúc. 

Một hoa hậu là giảng viên đại học nhận xét về đề thi văn: Đề này khá khó! - ảnh 3
Lương Thùy Linh có mặt tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM)
Lương Thùy Linh có mặt tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM)

Về tác phẩm "Vợ nhặt", Lương Thùy Linh chia sẻ khi cô hỏi một số sĩ tử rời khỏi phòng thi, các bạn đều nói bị "tủ" đè. Thế nhưng vì "Vợ nhặt" là một tác phẩm nằm trong trọng tâm ôn luyện của lớp 12 nên dù không được chuẩn bị kỹ càng, phần lớn các thí sinh đều làm được, viết ổn và đảm bảo được mặt nội dung chính của bài thi.

Ngoài ra, Lương Thùy Linh cũng chia sẻ suy nghĩ về đề thi Ngữ Văn vào năm 2018, năm mà hoa hậu tốt nghiệp THPT được xem là đề thi mang tính đánh đố và kết hợp kiến thức của lớp 11 và lớp 12. Năm đó, điểm thi Văn của Lương Thùy Linh khoảng 7-8 điểm.

Lương Thùy Linh đăng quang Miss World Vietnam 2019
Lương Thùy Linh đăng quang Miss World Vietnam 2019

Được biết, Lương Thùy Linh là người con của đất Cao Bằng. Sau khi đăng quang, cô được khán giả biết đến với thành tích học vấn thuộc hàng "khủng". Hoa hậu sinh năm 2000 từng là học sinh chuyên Toán của Trường THPT chuyên Cao Bằng. Trong suốt 12 năm học, cô luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và nhiều thành tích phong trào nổi bật. Sau khi đỗ vào ngôi trường Đại học Ngoại Thương mà bao người mơ ước, Lương Thùy Linh tiếp tục phát huy năng lực học tập và tham gia đa dạng các phong trào của trường lớp.

Ở tuổi 20, Lương Thùy Linh trở thành giám đốc và đồng thời là giảng viên trợ giảng Khoa Quản trị Kinh doanh - chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế của trường Đại học Đại Nam.

Một hoa hậu là giảng viên đại học nhận xét về đề thi văn: Đề này khá khó! - ảnh 6
Một hoa hậu là giảng viên đại học nhận xét về đề thi văn: Đề này khá khó! - ảnh 7
Mẹ của Lương Thùy Linh là người phụ nữ giữ chức Giám đốc Kho bạc Nhà nước tại Cao Bằng, sở hữu nhan sắc lung linh từ khi còn trẻ
Mẹ của Lương Thùy Linh là người phụ nữ giữ chức Giám đốc Kho bạc Nhà nước tại Cao Bằng, sở hữu nhan sắc lung linh từ khi còn trẻ

Không những thế, Lương Thùy Linh còn được quan tâm khi có gia thế thuộc hàng top. Mẹ của nàng hậu sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng từ khi còn trẻ. Bà đảm nhận vai trò quan trọng, là Giám đốc của Kho bạc Nhà nước tại địa phương. Chính nhờ vậy nên từ nhỏ Lương Thùy Linh luôn nhận được sự giáo dục tốt và quan tâm đúng mực từ phụ huynh gia đình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục