24h
Yeah1 News

Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam, đi thi muộn 1 tuần vẫn lọt top 10 Miss World 2004

Thứ bảy, 26/08/2023 | 09:27 (GMT+7)

Người đẹp này sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vốn ngoại ngữ trôi chảy và từng được mệnh danh là “Hoa hậu của các Hoa hậu”.

Theo đó, nàng hậu này không ai khác chính là Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1985. Cô đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2004 khi mới 19 tuổi. Thời điểm đó, chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 kết thúc chỉ cách ngày thi chính thức của cuộc thi Miss World gần 3 tuần. Đó là một khoảng thời gian quá ngắn để chuẩn bị. Và vì nhiều lý do khác nhau nên đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Miss World đã tính đến phương án không có đại diện của Việt Nam tham dự.

Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004
Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004

Thế nhưng, sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền rất quyết tâm. Cô chủ động xin gặp đơn vị nắm bản quyền và bày tỏ nguyện vọng muốn được tham dự cuộc thi Miss World 2004. Tuy nhiên, thời gian 1 tuần rất khó để Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hoá , Thể thao và Du lịch) cấp phép cho cô tham gia cuộc thi.

Với mong muốn mãnh liệt của mình, Nguyễn Thị Huyền đã phải ký vào bản cam kết để bảo chứng cho sự nỗ lực vì màu cờ sắc áo. Cô khẳng định rằng: “Nếu không được cấp phép thì tôi sẽ đi đến cuộc thi để học hỏi và cam đoan sẽ không mang tư cách là đại diện Việt Nam”.

Nguyễn Thị Huyền mong muốn được tham gia Miss World dù thời gian gấp rút
Nguyễn Thị Huyền mong muốn được tham gia Miss World dù thời gian gấp rút

Cuối cùng, Nguyễn Thị Huyền đã được cấp phép tham dự cuộc thi nhưng cô lại đến muộn mất 1 tuần. Thậm chí, vì thời gian quá ngắn, không kịp chuẩn bị trang phục nên Nguyễn Thị Huyền cũng đã phải sử dụng lại 1 chiếc váy dạ hội cô từng mặc ở chung kết Hoa hậu Việt Nam.

Cũng đến muộn nên nàng hậu đã bỏ lỡ một số phần thi phụ. Tuy nhiên, nhờ vào nhan sắc xinh đẹp, gợi cảm, vốn ngoại ngữ trôi chảy, lưu loát, Nguyễn Thị Huyền vẫn nhận được đánh giá cao từ phía ban giám khảo.

Nguyễn Thị Huyền trong cuộc thi Miss World 2004
Nguyễn Thị Huyền trong cuộc thi Miss World 2004

Cuối cùng, những nỗ lực của cô cũng được đền đáp. Nguyễn Thị Huyền xuất sắc lọt vào Top 15 chung cuộc, đồng hạng 10 với nước chủ nhà Trung Quốc.

Nguyễn Thị Huyền lọt vào top 15 chung cuộc
Nguyễn Thị Huyền lọt vào top 15 chung cuộc

Không chỉ sở hữu nhan sắc vượt trội, Nguyễn Thị Huyền còn được mọi người biết đến nhờ trình độ học vấn của mình. Vốn là một sinh viên báo chí, sau khi giành được vương miện, cô không dẫn thân sâu vào ngành giải trí mà lựa chọn tiếp tục công việc học hành của mình với mong muốn trở thành một nhà báo giỏi. Đến năm 2006, cô sang Anh du học. Sau khi tốt nghiệp cử nhân báo chí Đại học Middlesex (Anh), cô về nước và làm việc ở VTV24. Tại đây, Nguyễn Thị Huyền đã góp phần xây dựng chương trình từ thiện dành cho người khuyết tật có tên là “Cuộc sống vẫn tươi đẹp”. Bên cạnh đó, nàng hậu cũng đảm nhận vai trò MC song ngữ cho nhiều chương trình trong và ngoài nước. 

Sau khi đăng quang, nàng hậu không tham gia nhiều vào hoạt động showbiz mà mong muốn trở thành một nhà báo giỏi
Sau khi đăng quang, nàng hậu không tham gia nhiều vào hoạt động showbiz mà mong muốn trở thành một nhà báo giỏi

Hiện, Nguyễn Thị Huyền không tham gia nhiều vào các hoạt động giải trí, cô đang làm nghiên cứu tại  Viện Nghiên cứu và Truyền thông, Học viện báo chí và tuyên truyền đồng thời kinh doanh thêm về mảng nhà hàng. 

Cô cũng có cuộc sống hôn nhân kín tiếng.Được biết, trước đó cô từng có cuộc hôn nhân cùng với người đàn ông Việt kiều hơn cô 7 tuổi. Cặp đôi có với nhau một con gái tên là Tống Khánh Linh. Tuy nhiên, cả hai đã đường ai nấy đi.

Nàng hậu có cuộc sống vô cùng kín tiếng
Nàng hậu có cuộc sống vô cùng kín tiếng

Và cũng vì sống kín tiếng nên thông tin cô kết hôn lần nữa cũng không được công chúng biết đến. Chỉ đến năm 2018, người đẹp mới cho biết mình đã kết hôn lần 2. Cô khẳng định, chồng của cô chắc chắn phải là đại gia, nhưng "đại gia" với cô có nghĩa là giàu về đạo đức, nhân cách chứ không phải vật chất như mọi người vẫn nghĩ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục