24h
Yeah1 News

Hồ Ngọc Hà nghiêm khắc khi con gái không chịu nói tiếng Việt, ai xem cũng khen dạy con quá khéo

Thứ hai, 18/03/2024 | 14:33 (GMT+7)

Khi con gái chỉ nói tiếng Anh mà không chịu nói tiếng Việt khi giao tiếp với mẹ, Hồ Ngọc Hà đã có phản ứng gây chú ý.

Hồ Ngọc Hà là một trong những mẹ bỉm hot nhất Vbiz hiện tại. Hai nhóc tì sinh đôi nhà Hồ Ngọc Hà là Leon - Lisa cũng sở hữu lượng "fan" đông đảo không kém mẹ khi càng lớn càng vô cùng lém lỉnh, đáng yêu. Lisa cũng ngày càng ra dáng "chị đại" khi vô cùng năng động và đặc biệt là thông minh, ngoan ngoãn trong những video ghi lại cảnh tương tác cùng ba mẹ.

Hồ Ngọc Hà nghiêm khắc khi con gái không chịu nói tiếng Việt, ai xem cũng khen dạy con quá khéo - ảnh 1

Mới đây, Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ trên trang cá nhân một đoạn clip ghi lại cảnh cô và con gái trò chuyện với nhau. Trong đoạn clip này, khi Lisa đang chơi, Hồ Ngọc Hà đã hỏi con đang làm gì, và ngay lập tức, Lisa đã trả lời bằng tiếng Anh. Hồ Ngọc Hà ngay lập tức nhắc nhở: "Tiếng Việt, tiếng Việt...".

Lisa đã đáp lại rằng: "Nhưng con thích nói tiếng Anh". Mặc dù không hoàn toàn hài lòng, nhưng Hồ Ngọc Hà không lớn tiếng hay gắt gỏng với con gái mà thay vào đó tiếp tục trò chuyện cùng con. Trong quá trình trò chuyện, nữ ca sĩ thường xuyên "dịch" giúp con từ những từ khoá tiếng Anh sang tiếng Việt.

Hồ Ngọc Hà nghiêm khắc khi con gái không chịu nói tiếng Việt, ai xem cũng khen dạy con quá khéo - ảnh 2

Trong một đoạn clip khác, khi con gái sử dụng ngôn từ thiếu kính ngữ, Hồ Ngọc Hà ngay lập tức nhắc nhở. Có thể thấy rằng, Hồ Ngọc Hà rất quan tâm đến việc giao tiếp và việc sử dụng ngôn từ của các con. Cô dạy con bằng cách khá khéo léo, cương nhu đúng lúc và không áp đặt.

Hồ Ngọc Hà nghiêm khắc khi con gái không chịu nói tiếng Việt, ai xem cũng khen dạy con quá khéo - ảnh 3

"Bạn đang vô tình kìm hãm sự phát triển của con. Nếu con bạn muốn nhảy vào vũng nước, hãy mua cho chúng đôi ủng. Nếu con bạn muốn nghịch bùn, hãy bảo chúng cứ chơi, quần áo bẩn thì giặt. Nếu con bạn chẳng may làm đổ sữa, đừng mắng chúng mà hãy bảo nên dùng giẻ lau sạch lúc này. Nếu con bạn muốn cắt giấy làm đồ thủ công, hãy vui vẻ và bảo chúng quét sạch những mảnh giấy vụn. Nếu con bạn để lại một đống thức ăn thừa trên bàn, hãy cùng con bạn dọn sạch chúng. Khi thấy phòng của con mình bừa bộn, đừng chỉ trích trước mà hãy đề nghị con dọn dẹp phòng của mình. Khi thấy con không thể tập trung học bài, đừng cằn nhằn mà hãy thử đặt điện thoại xuống và cùng con học. Trẻ mắc lỗi là chuyện nhỏ, nhưng quan trọng là để chúng học giải quyết vấn đề. Đừng đổ lỗi khi có chuyện xảy ra". 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hồ Ngọc Hà   LISA   con gái   dạy con  

Cùng chuyên mục