24h
Yeah1 News

Hiền Hồ, Chu Bin bị hủy show vì scandal: Giới tổ chức ngày càng nghiêm khắc hơn

Thứ ba, 25/04/2023 | 11:26 (GMT+7)

Hiền Hồ, Chu Bin là những nghệ sĩ vướng đời tư ồn ào khiến nhiều chương trình thông báo hủy suất diễn. Đây được cho là động thái mạnh của giới tổ chức hiện nay.

Gần đây, thông tin về vụ ồn ào đời tư của nam ca sĩ Chu Bin (tên thật là Chu Đăng Thanh ) khiến dân mạng quan tâm. Theo đó, một tài khoản tên là N.N.T. thu hút sự chú ý khi thừa nhận mình là bạn gái cũ của nam ca sĩ và đăng bài tố cáo Chu Bin ngoại tình trong lúc cô đang mang thai. Suốt 4 tháng qua, cô mang thai cực nhọc nhưng Chu Bin không hỏi thăm mà chỉ lo du hí với tình nhân. Ngoài ra người này còn tiết lộ nam ca sĩ không chu cấp tiền nuôi con hằng tháng và cầu cứu cô khi thua lỗ số tiền 500 triệu đồng.

Tuy nhiên sau đó, Chu Bin lên tiếng khẳng những lời trên là không chính xác, anh chưa bao giờ yêu cầu bạn gái cũ giúp đỡ về mặt tiền bạc khi thua lỗ. Mặc dù đã phủ nhận nhưng những ảnh hưởng Chu Bin phải đối mặt không thể chối cãi. Trong đêm nhạc Đức Thi và những tấm lòng vàng vốn có sự xuất hiện của Chu Bin đã tuyên bố hủy suất diễn của nam ca sĩ.

Chu Bin bị bạn gái cũ tố đời tư ồn ào khiến show nhạc gạch bỏ tên anh
Chu Bin bị bạn gái cũ tố đời tư ồn ào khiến show nhạc gạch bỏ tên anh

BTC giải thích, đêm nhạc nằm trong khuôn khổ Lễ hội Truyền thống 10/3 tại khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh nên phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu. Việc để một ca sĩ có đời tư ồn ào biểu diễn rất có thể sẽ tạo hiệu ứng tiêu cực đối với khán giả.

Trước Chu Bin, nữ ca sĩ Hiền Hồ cũng từng rơi vào trường hợp tương tự. Tháng 4/2022, Hiền Hồ bị gọi tên trong nghi vấn sao nữ nổi tiếng chen chân vào hạnh phúc gia đình người khác. Sau sự việc, danh tiếng của Hiền Hồ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, cô viết thư tay xin lỗi và sống ẩn nhiều tháng không hoạt động âm nhạc.

Hiền Hồ từng vướng thị phi tình cảm và phải sống ẩn suốt nhiều tháng liền
Hiền Hồ từng vướng thị phi tình cảm và phải sống ẩn suốt nhiều tháng liền

Đến cuối năm 2022, Hiền Hồ trở lại trong một show âm nhạc. Cô bật khóc cho biết bản thân rất áp lực và hy vọng có thể nhận được sự khoan dung của mọi người để có thêm cơ hội nữa làm nghề. Thế nhưng có vẻ như động thái của Hiền Hồ không khiến netizen mủi lòng. Bằng chứng là sản phẩm âm nhạc trở lại của nữ ca sĩ vào đầu năm 2023 vẫn không thể so sánh với trước khi cô vướng scandal.

Ngoài ra, Hiền Hồ cũng bị gạch bỏ tên khỏi danh sách những show diễn gần đây. Hiện tại, nữ ca sĩ không thể "chạy" show vì hầu như khán giả đều không sẵn lòng đón nhận sự trở lại của chủ nhân hit "Gặp nhưng không ở lại".

Sau khi trở lại, khán giả vẫn chưa sẵn sàng đón nhận Hiền Hồ khiến cô không thể 'chạy' show hát
Sau khi trở lại, khán giả vẫn chưa sẵn sàng đón nhận Hiền Hồ khiến cô không thể "chạy" show hát

Bầu show Phan Anh trao đổi với PV của Zing, anh khẳng định ngày nay, hầu hết các công ty, đơn vị đều muốn tránh hợp tác với nghệ sĩ vướng ồn ào về đời tư hay vi phạm pháp luật vì e ngại rủi ro từ phản ứng khán giả. 

"Ở vai trò bầu show, tôi không mời những nghệ sĩ đang gặp scandal vì rất mạo hiểm. Nhiều khả năng khán giả sẽ phản ứng mạnh, tẩy chay đêm diễn, gây tổn thất về kinh tế và uy tín cho chúng tôi", bầu show Phan Anh chia sẻ.

Ngoài ra, người này còn cho rằng nghệ sĩ phải có ý thức rằng mọi hành động, lời nói của mình đều có trọng lượng với truyền thông và công chúng: "Không thể đến lúc hét giá cát-xê thì đặt mình vào vị trí của ngôi sao nhưng lúc phát ngôn, hành động lại bảo 'tôi là người bình thường'. Ở chiều ngược lại, tôi thấy một bộ phận khán giả thích lăng mạ, xúc phạm nghệ sĩ trên mạng xã hội. Điều này dẫn đến nhiều cuộc 'khẩu chiến' không đáng có. Cả nghệ sĩ và khán giả đều cần thay đổi những chuyện như thế".

Hiền Hồ, Chu Bin bị hủy show vì scandal: Giới tổ chức ngày càng nghiêm khắc hơn - ảnh 4
Hữu Tín và Lệ Hằng vướng vào hành vi vi phạm pháp luật
Hữu Tín và Lệ Hằng vướng vào hành vi vi phạm pháp luật

Sau nhiều vụ scandal đời tư ồn ào, khán giả cho rằng đã đến lúc cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm răn đe những người hoạt động trong showbiz Việt. Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa giao Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) soạn thảo Chương trình hợp tác quản lý một số vấn đề trên không gian mạng như điện ảnh, biểu diễn nghệ thuật. Dự kiến thời gian hoàn thành quy trình xử lý đối với nghệ sĩ, KOLs có hành vi vi phạm pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục sẽ rơi vào tháng 10 năm nay.

PGS. TS. Bùi Hoài Sơn trao đổi với Zing cho biết, lúc trước, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện thích mời các nghệ sĩ nổi tiếng dù họ từng vướng scandal vì nhóm nghệ sĩ này có thể thu hút sự quan tâm của khán giả, qua đó giúp họ có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, khi Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định 512 để chấn chỉnh nhiều biểu hiện tiêu cực trong showbiz Việt thì các công ty biểu diễn, tổ chức sự kiện cần phối hợp đồng bộ để tạo môi trường lành mạnh, văn minh trong giới giải trí.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hiền Hồ   Chu Bin   scandal   bầu show   sao việt  

Cùng chuyên mục