24h
Yeah1 News

Gia đình thấy hiện tượng lạ trong tang lễ ca nương Tú Thanh: "Quả là điềm lành hiếm có"

Thứ hai, 03/07/2023 | 11:15 (GMT+7)

Nhiều người có mặt trong đoàn đưa tang ca nương Tú Thanh đã ngỡ ngàng khi nhìn thấy hiện tượng kỳ lạ, hiếm có xuất hiện trên bầu trời. Họ cho rằng đây là "điềm lành".

Sự ra đi của ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam - Đặng Tú Thanh vẫn khiến cộng đồng mạng chưa khỏi bàng hoàng. Sau 1 ngày kể từ khi Tú Thanh qua đời, gia đình đã tổ chức lễ tang và hỏa táng linh cữu của em tại TP. Hải Phòng. Được biết, hiện bố mẹ của Tú Thanh đang làm thủ tục từ Úc về Việt Nam nên không thể nhìn mặt con gái lần cuối. Mọi thủ tục hậu sự của Tú Thanh đều được giao cho người thân lo liệu.

Sự ra đi của ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam - Đặng Tú Thanh khiến ai cũng xót xa
Sự ra đi của ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam - Đặng Tú Thanh khiến ai cũng xót xa

Chiều ngày 2/7, mọi người đưa tiễn Tú Thanh chặng đường cuối trong không khí tang thương, trầm lặng giữa bầu trời mưa lất phất. Theo chia sẻ của Đại đức Thích Giác Hiệu - trụ trì Chùa Hang (Đồ Sơn) được đăng trên báo Dân Việt, ngoài gia đình, bạn bè, thầy cô của Tú Thanh thì còn nhiều quý Tăng, Ni tại các ngôi chùa trong và ngoài tỉnh đến cầu siêu.

Gia đình thấy hiện tượng lạ trong tang lễ ca nương Tú Thanh: 'Quả là điềm lành hiếm có' - ảnh 2
Đoàn đưa tang Tú Thanh vào chiều ngày 2/7
Đoàn đưa tang Tú Thanh vào chiều ngày 2/7

Trong lúc đưa tang, mọi người nhìn thấy những hiện tượng thiên nhiên đặc biệt, hiếm có xuất hiện trên trời. "Lúc quan tài của Tú Thanh được đưa ra khỏi nhà để lên xe tang thì trời nắng chang chang bỗng kéo mây che khuất mặt trời, không khí nhờ vậy khá mát mẻ. Lúc xe đến Đài hóa thân hoàn vũ thì trời tạnh mưa. Trên nền trời xe tang đi qua có xuất hiện những đám mây ngũ sắc rực rỡ. Đây quả thật là điềm lành hiếm có...".

Gia đình thấy hiện tượng lạ trong tang lễ ca nương Tú Thanh: 'Quả là điềm lành hiếm có' - ảnh 4
Gia đình thấy hiện tượng lạ trong tang lễ ca nương Tú Thanh: 'Quả là điềm lành hiếm có' - ảnh 5
Bầu trời xuất hiện những hiện tượng thiên nhiên đặc biệt trong lúc đưa tang Tú Thanh
Bầu trời xuất hiện những hiện tượng thiên nhiên đặc biệt trong lúc đưa tang Tú Thanh

Thuở sinh thời, Tú Thanh nhiều lần đi hát ở những ngày lễ lớn trong chùa nên được mọi người quý mến. Tang lễ của ca nương xấu số cũng có rất đông bạn bè, thầy cô, những người hâm mộ đến đưa tiễn. Mẹ ruột của Tú Thanh không về kịp để đưa tang con nên đã có vài dòng nhắn gửi trên tài khoản cá nhân khiến ai cũng xót xa. Cô viết: "Ngủ ngoan nhé, em bé của mẹ. Nhẹ nhàng đến, nhẹ nhàng đi. Hào quang của Phật đón con ngay đầu ngõ".

Bố mẹ của Tú Thanh đang làm thủ tục về Việt Nam nên không thể gặp mặt con lần cuối
Bố mẹ của Tú Thanh đang làm thủ tục về Việt Nam nên không thể gặp mặt con lần cuối

Được biết, ca nương Tú Thanh không may qua đời sau vụ tai nạn giao thông vào sáng ngày 1/7. Thời điểm đó, em cùng chị gái là Đặng Tú Uyên đi trên xe máy điện qua con đường ven biển thuộc phường Minh Đức, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Sau cú va chạm mạnh với chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi, Tú Thanh bị đa chấn thương, mất máu nhiều nên tử vong tại chỗ. 

Chị gái của Tú Thanh được cấp cứu ở Hà Nội hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi tích cực. Gia đình chưa dám nói chuyện Tú Thanh ra đi cho Tú Uyên biết vì sợ em sẽ sốc nặng. 

Tú Thanh qua đời nhưng người nhà không dám nói với chị gái của em vì sợ sốc
Tú Thanh qua đời nhưng người nhà không dám nói với chị gái của em vì sợ sốc

Đặng Tú Thanh bộc lộ tài năng ca hát từ khi còn bé. Năm 2 tuổi, em được bố mẹ cho đi học ca trù và vũ đạo. Tú Thanh rất thích đàn ca, phách nhịp và đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực nghệ thuật. Những tiết mục nổi bật của Tú Thanh như "Cô đôi Thượng Ngàn", "Thị Nở", "Thị Mầu"... Năm 2016, Tú Thanh được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là "ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam" khi đi hát từ năm 6 tuổi. Tú Thanh có thể biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật dân gian như ca trù, xẩm, chèo...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục