24h
Yeah1 News

Đinh Hà Uyên Thư: “Sân khấu Tết Đẹp là một sân khấu mang tính kết nối”

Thứ tư, 07/02/2024 | 19:36 (GMT+7)

Đạo diễn triệu view Đinh Hà Uyên Thư đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh quá trình thực hiện sân khấu Tết Đẹp vào dịp mùng 2 Tết sắp tới.

Lý do Đinh Hà Uyên Thư nhận lời mời phụ trách Tết Đẹp ở vị trí Đạo diễn Sân khấu?

Rất lâu rồi, tôi mới trở lại với sân chơi âm nhạc Tết. Tôi đã phải suy nghĩ rất kĩ rằng liệu bản thân có đủ sức để làm nên không khí bùng cháy cho một chương trình Tết dịp đầu năm hay không. Nhưng vì tình yêu sân khấu của tôi quá lớn và tôi rất yêu tinh thần của các Chị Đẹp, những khách mời đặc biệt của sân khấu Tết Đẹp. Bằng những lý do đó , tôi đồng hành cùng Tết Đẹp với vai trò đạo diễn sân khấu bằng tâm thế háo hức và sẵn sàng lăn xả, cống hiến. 

Đinh Hà Uyên Thư: “Sân khấu Tết Đẹp là một sân khấu mang tính kết nối” - ảnh 1

Có vài ý kiến của người trong nghề bảo với nhau rằng, Thư là người rất cầu toàn khi làm việc, Thư suy nghĩ gì về điều này? Tính cầu toàn này của Thư có áp dụng ở chương trình Tết Đẹp, hay thậm chí còn “hơn thế nữa”?

Tôi nghĩ là khi mình đã nhận một công việc thì phải có trách nhiệm hoàn thành nó một cách tốt nhất, đặc biệt là với một sản phẩm nghệ thuật thì càng phải đặt hết lòng hết sức mình vào để có được sản phẩm hay đẹp nhất phục vụ cho người xem.

Theo Thư thì sân khấu chương trình Tết Đẹp có những điểm nào đặc biệt so với những sân khấu đón Tết ở Việt Nam?

Sân khấu Tết Đẹp là một sân khấu mang tính kết nối khi khoảng cách giữa sân khấu và khu vực khán giả gần nhau nhất có thể, tôi và ekip mong muốn khán giả có thể hòa chung vào không khí chương trình khi xem qua màn ảnh nhỏ tại nhà. Khán giả có thể giao lưu với nghệ sĩ đang trình diễn bằng sự hò reo, cổ vũ, tương tác bằng ánh mắt một cách thoải mái và tự nhiên nhất. 

Đinh Hà Uyên Thư: “Sân khấu Tết Đẹp là một sân khấu mang tính kết nối” - ảnh 2

Quá trình lên ý tưởng của Thư và ekip cho sân khấu Tết Đẹp đã diễn ra như thế nào? Cường độ làm việc sản xuất chương trình Tết Đẹp như thế nào? 

Tôi và ekip đã cùng ngồi với nhau hơn 2 tháng để lên ý tưởng thiết kế sân khấu cũng như ý tưởng dàn dựng từng tiết mục trong chương trình. Đây là một khoảng thời gian không dài nhưng tôi trân quý và tận hưởng nó. Tôi thích không khí làm việc khi ngày nào chúng tôi cũng phải ngồi với nhau, nghe những nhạc và phác thảo ra các ý tưởng. 

Điều duy nhất, tôi và ekip muốn chính là có được những tiết mục để tất cả các khách mời tham gia chương trình đều có thể tỏa sáng, đều có điểm nhấn thật đẹp và thật riêng. Vì thế, mỗi tiết mục chúng tôi đều đặt trọn tâm sức. Hy vọng sẽ mang lại một sân khấu mà khi xem khán giả sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của các chị. 

Điều gì khiến Thư hứng thú trong quá trình quay hình Tết Đẹp? 

Có thể nói Tết Đẹp là sân khấu âm nhạc Tết tạo cho tôi nhiều cảm hứng đặc biệt nhưng để nói về điều đặc biệt nhất có lẽ là năng lượng của tất cả các Chị Đẹp tham gia chương trình. Sự di chuyển phối hợp giữa các các nhóm nghệ sĩ biểu diễn xuyên các set sân khấu như không hề có giới hạn về sân khấu làm tôi rất hào hứng. Vì vậy những cú máy tại các tiết mục sẽ rất đặc biệt. Mong mọi người hãy đón nhận và chờ đợi chương trình Tết Đẹp phát sóng nhé. 

Đinh Hà Uyên Thư: “Sân khấu Tết Đẹp là một sân khấu mang tính kết nối” - ảnh 3

Từ khi bắt đầu mọi công việc tiền kỳ, ghi hình, hậu kỳ ở Tết Đẹp, “bài toán” phức tạp nào mà Thư và mọi người phải giải quyết? Mọi người đã giải quyết nó như thế nào? Kết quả có như mong đợi không Thư ?

Bài toán phức tạp nhất mà tôi và ekip cần giải quyết có lẽ là khâu chia nhóm, chọn bài hát biểu diễn, sự tương tác của nghệ sĩ với khán giả tại chỗ, về tỷ lệ sân khấu và số lượng con người cần được tính toán thật kỹ. Nhờ có sự chuyên nghiệp của ekip sản xuất, tinh thần cống hiến hết mình của những nữ nghệ sĩ, sự nồng nghiệp của khán giả tại sân khấu đã giúp tôi có thêm năng lượng để cùng mọi người tạo nên một chương trình bùng nổ và những màn trình diễn mãn nhãn. 

Với vai trò là một đạo diễn sân khấu chương trình Tết Đẹp, cũng một người quan sát cận cảnh về các chị em nghệ sĩ trong quá trình làm việc ở chương trình, Thư ấn tượng gì về các chị em nghệ sĩ tham gia lần này, nhất là trong quá trình ghi hình?

Tôi may mắn vì đã có cơ hội làm việc với ekip Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 cùng các Chị Đẹp tham gia mùa giải này ở dự án MV Nơi Bình Minh Đầy Nắng. Ban đầu, tôi có suy nghĩ các Chị Đẹp sẽ không còn hứng khởi, kém nhiệt và không năng lượng như lúc khởi đầu khi chúng tôi ghi hình MV Nơi Bình Minh Đầy Nắng và đặc biệt đã trải qua một hành trình dài cống hiến cho sân khấu chơi Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Nhưng khi gặp nhau họp hành về các tiết mục, “nhiệt độ” của các Chị Đẹp cũng như các nam khách mời tham gia show trong buổi họp không những nguội đi mà còn nóng hơn bao giờ hết, tôi và ekip rất trân trọng tinh thần nhiệt huyết đến tận cùng của mọi người.

Đinh Hà Uyên Thư: “Sân khấu Tết Đẹp là một sân khấu mang tính kết nối” - ảnh 4

“Tết Đẹp” là một cái tên, một khái niệm thể hiện khá rõ về mong muốn của người thực hiện chương trình là mang đến trải nghiệm giải trí cho Tết thật đẹp cho khán giả Việt Nam. Vậy đối với bản thân Thư, một cái Tết diễn ra như thế nào thì Thư sẽ cảm nhận nó là “Đẹp”, ngoài sự hiện diện của chương trình mình vào dịp mùng 2 Tết sắp tới?

Tôi là một người yêu cái đẹp. Đẹp ở đây là cái đẹp xuất phát từ bên trong và từ trong nội tại. Tất cả mọi việc, các mốc thời gian, các sự kiện trong cuộc đời của tôi nếu được gặp người tử tế tự khắc khoảnh khắc đó trở nên rất “đẹp”. “Tết Đẹp” với tôi đơn giản là cái Tết được đoàn tụ gia đình, người thân, được làm những điều mang lại niềm vui và  được gặp gỡ những người tử tế. Chương trình Tết Đẹp đã mở màn cho một mùa xuân thật đẹp đẽ của tôi trong năm 2024.

Khi hoàn thành đứa con “Tết Đẹp” lần này cùng với đồng đội, suy nghĩ đang đọng lại trong đầu Thư là gì?

Tôi thực sự chân thành đến ekip STV Production đã tin tưởng và trao cơ hội đặc biệt này cho tôi. Tôi cũng xin tri ân từng nhân sự trong ekip sản xuất, những đồng đội thân yêu đã sát cánh cùng tôi trong những ngày qua, cũng thật sự trân quý tình cảm thương yêu của các Chị Đẹp đã dành cho tôi trong suốt thời gian thực hiện chương trình. Trân trọng cảm ơn mọi người.

Cảm ơn Đinh Hà Uyên Thư về những chia sẻ thú vị!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục