24h
Yeah1 News

Diễn viên Việt Anh đặt tên con mang ý nghĩa đặt biệt, nghe là hiểu ngay tâm tư phụ huynh muốn gửi gắm

Thứ bảy, 27/01/2024 | 10:15 (GMT+7)

Việt Anh chia sẻ anh đã phải chọn lựa rất kỹ lưỡng để đặt tên cho con mình thật hay và ý nghĩa.

Nổi tiếng với những bộ phim như Chạy Án, Người Phán Xử, Hướng Dương Ngược Nắng…, Việt Anh luôn nhận được đông đảo sự yêu mến từ người hâm mộ. Sở hữu sự nghiệp thành công là vậy nhưng chuyện tình cảm của nam diễn viên lại không mấy suôn sẻ.

Được biết, khi đang trên đà phát triển sự nghiệp, Việt Anh bất ngờ thông báo kết hôn với vợ là Thùy Linh. Chuyện tình của cặp đôi khi ấy được khán giả ủng hộ, bởi Thùy Linh mang vẻ đẹp dịu dàng thuần Việt vô cùng ấn tượng. Không lâu sau đó, cả hai chào đón một thành viên mới là bé Dâu Tây.

Việt Anh bên cạnh người vợ đầu và con gái
Việt Anh bên cạnh người vợ đầu và con gái

Đến 2010, Việt Anh khiến khán giả xôn xao khi công khai chuyện ly hôn, tuy nhiên nam diễn viên không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến hôn nhân tan vỡ. Hiện bé Dâu Tây - con gái lớn của anh đã 16 tuổi, đang sinh sống tại nước ngoài cùng mẹ. Suốt 15 năm qua, Việt Anh chia sẻ mình chưa có cơ hội được gặp lại con.

Nam diễn viên cũng không ngần ngại tiết lộ ái nữ nhà mình có tên thật là Song Anh. Theo đó, tên đệm “Song” mang ý nghĩa là cân đối, có đôi, chỉ sự hoàn hảo, công bằng trong cuộc sống. Tên “Anh” ngoài việc trùng với tên bố, nó còn mang nghĩa Hán Việt là “người tài giỏi”. Khi đặt tên con gái là Song Anh, hẳn nam nghệ sĩ đã gửi gắm mong ước con mình sẽ thông minh xuất chúng, giỏi giang về mọi mặt.

Cô bé có cái tên Song Anh mang nhiều ý nghĩa đặc biệt
Cô bé có cái tên Song Anh mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

Mãi cho đến năm 2014, Việt Anh lại lần nữa báo “tin vui” khi công khai người vợ thứ hai tên là Trần Hương. Trước khi đổ vỡ, cả hai đã từng đăng ký kết hôn, nhưng vẫn chưa có một đám cưới chính thức nào. Cả hai còn có một cậu con trai, được đặt tên ở nhà là bé Đậu.

Nói về tên thật của bé Đậu, nam diễn viên Chạy án cho biết cả anh và vợ cũ đã lựa chọn rất kỹ lưỡng để tên bé thật hay và ý nghĩa. Cậu có tên đầy đủ là Nguyễn Trần Hoàng Khôi, được ghép từ họ Nguyễn của bố và họ Trần của mẹ.

Tên của quý tử Nguyễn Trần Hoàng Khôi cũng được bố mẹ chọn lựa rất kỹ lưỡng
Tên của quý tử Nguyễn Trần Hoàng Khôi cũng được bố mẹ chọn lựa rất kỹ lưỡng

Tên “Hoàng” theo nghĩa Hán Việt ý chỉ sắc vàng, thường dùng cho những người có cốt cách vương giả, với mong muốn con mình tương lai sẽ giàu sang. Tên “Khôi” mang ý nghĩa khôi ngô, tuấn tú, chỉ những người tài năng hơn người. Vì thế, với tên “Hoàng Khôi”, hẳn Việt Anh đã rất mong muốn quý tử của mình sẽ thật thông minh, giỏi giang để có được cuộc sống phú quý về sau.

Nam diễn viên mong rằng con mình sẽ có cuộc sống phú quý về sau
Nam diễn viên mong rằng con mình sẽ có cuộc sống phú quý về sau

Nghe xong ý nghĩa tên của những đứa con nhà Việt Anh, ai nấy cũng đều tấm tắc khen hay. Đây cũng có thể là những gợi ý cho bố mẹ đặt tên bé tuổi Rồng sắp chào đời trong năm nay.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục