24h
Yeah1 News

Diễn viên nhí Vbiz trúng tuyển Đại học với 3 môn từ 9 điểm, không học nghệ thuật mà chọn ngành "hot"

Thứ tư, 23/08/2023 | 15:56 (GMT+7)

Nữ diễn viên Lâm Thanh Mỹ trúng tuyển vào ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Văn Lang. Cô không lựa chọn theo học ngành thiên về nghệ thuật để phục vụ hoạt động diễn xuất.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua, nữ diễn viên Lâm Thanh Mỹ tham gia dự thi và đạt được điểm số khá cao. Cụ thể điểm các môn thi của sao nhí này là: Toán 7 điểm; Ngữ văn 7,5 điểm; Tiếng Anh 9 điểm; Lịch sử 9 điểm; Giáo dục công dân 9,5 điểm.

Được biết Lâm Thanh Mỹ đăng ký nguyện vọng vào ngành Quan hệ công chúng tại trường Đại học Văn Lang (TP.HCM) và xét tuyển khối D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh). Với tổng điểm 3 môn xét tuyển 23,5 điểm, Lâm Thanh Mỹ đủ điểm trúng tuyển vào ngành Quan hệ công chúng khi năm nay, trường Đại học Văn Lang công bố điểm chuẩn cho ngành này là 18 điểm.

Diễn viên nhí Vbiz trúng tuyển Đại học với 3 môn từ 9 điểm, không học nghệ thuật mà chọn ngành 'hot' - ảnh 1

Diễn viên Lâm Thanh Mỹ trúng tuyển ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Văn Lang

Dù có thế mạnh về diễn xuất nhưng Lâm Thanh Mỹ không theo học các trường liên quan đến nghệ thuật, sân khấu điện ảnh mà chọn một ngành khác hoàn toàn. Chia sẻ về quyết định này, nữ diễn viên 18 tuổi từng bộc bạch với báo chí rằng muốn biết thêm kiến thức ngoài những thứ đã quen thuộc trong nhiều năm qua. 

Lâm Thanh Mỹ thừa nhận bản thân là người nhút nhát, không dám thử thách cái mới nên việc học ngành Quan hệ công chúng sẽ là trải nghiệm mới mẻ.

Diễn viên nhí Vbiz trúng tuyển Đại học với 3 môn từ 9 điểm, không học nghệ thuật mà chọn ngành 'hot' - ảnh 2
Diễn viên nhí Vbiz trúng tuyển Đại học với 3 môn từ 9 điểm, không học nghệ thuật mà chọn ngành 'hot' - ảnh 3

Vẻ đẹp trong trẻo của nữ diễn viên 18 tuổi

Ngành Quan hệ công chúng năm nay là một trong những ngành thuộc top có điểm chuẩn cao bậc nhất. Trong đó tại trường Đại học Khoa học xã Hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, ngành này có điểm chuẩn lên đến 28,78 điểm.

Theo một số nhận định, cơ hội việc làm của sinh viên ngành Quan hệ công chúng khi ra trường là rộng mở khi nhiều công ty, doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu. Mức lương khởi điểm có thể trung bình khoảng 7 - 15 triệu đồng, sau đó tăng lên tùy vào năng lực làm việc, kết quả và kinh nghiệm.

Diễn viên nhí Vbiz trúng tuyển Đại học với 3 môn từ 9 điểm, không học nghệ thuật mà chọn ngành 'hot' - ảnh 4

Lâm Thanh Mỹ muốn thử sức với lĩnh vực mới ngoài nghệ thuật

Lâm Thanh Mỹ sinh năm 2005 tại TP.HCM, trước khi vào Đại học cô là nữ sinh của trường THPT Nguyễn Hiền (quận 11). Nữ diễn viên được biết đến với ngoại hình trong trẻo, gương mặt xinh xắn, tham gia diễn xuất trong nhiều dự án ăn khách như: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thất sơn tâm linh, Vợ ba, Siêu trộm...

Khả năng diễn xuất của Lâm Thanh Mỹ được khán giả công nhận và yêu mến. Nữ diễn viên đã có hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, là diễn viên nhí quen mặt với công chúng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục