24h
Yeah1 News

Diễn viên hài Hữu Tín nhận mức án 7 năm 6 tháng tù vì sử dụng chất cấm

Thứ sáu, 28/04/2023 | 19:29 (GMT+7)

Sau quá trình xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Tín mức án 7 năm 6 tháng tù về tội sử dụng trái phép chất cấm.

Hôm nay, ngày 28/4, tại Tòa án Nhân dân quận 8 (TP.HCM) đã diễn ra phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Hữu Tín (diễn viên hài Hữu Tín, sinh năm 1987) về tội tổ chức sử dụng chất cấm. Tại phiên tòa còn có bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (làm nghề DJ, bạn của diễn viên Hữu Tín). Người này bị cáo buộc về tội danh tàng trữ trái phép chất cấm.

Hình ảnh các bị cáo trong phiên toà xét xử (Ảnh: Vietnamnet)
Hình ảnh các bị cáo trong phiên toà xét xử (Ảnh: Vietnamnet)

Tại phiên toà, Hữu Tín cho biết, mình và Hoàng Phi có quen biết nên đồng ý cho Phi sống chung trong một căn hộ ở phường 5, quận 8, TP.HCM.

Đến khoảng giữa tháng 5/2022, Hoàng Phi đi hát karaoke cùng bạn thì được một người đàn ông không rõ lai lịch tên là Endy cho một số chất cấm để mọi người trong phòng karaoke sử dụng. Khi ra về, Hoàng Phi thấy số chất cấm còn sót lại nên đem về cất trong phòng ngủ chung cư.

Đến tối ngày 10/6, Hữu Tín đi nhậu cùng một người bạn tên là T. và Tâm ở quận 1, TP.HCM rồi về lại chung cư vào sáng ngày 11/6.  Khi vào phòng của Phi, nam diễn viên nhìn thấy một chiếc đĩa sành có chứa ma tuý và thuốc lắc. Hữu Tín lấy một nửa viên chia cho Tâm sử dụng rồi cả hai đi ngủ.

Khi Phi trở về, nhìn thấy Tín cùng bạn bè sử dụng chất cấm nên đã chỉnh nhạc lớn với mục đích tạo sự hưng phấn. Sau đó, một người khác tên Huyền cũng đến căn hộ và được Phi chia chất cấm sử dụng. Đến 9 giờ cùng ngày, công an phường 5, quận 8 đến kiểm tra thì bắt quả tang vụ việc.

Diễn viên Hữu Tín tại thời điểm bị bắt
Diễn viên Hữu Tín tại thời điểm bị bắt

Ở hiện trường, công an đã phát hiện và thu giữ một đĩa chứa tinh thể màu trắng và 2 túi nilong chứa 11 viên nén, thẻ nhựa…

Theo kết quả xét nghiệm, Hữu Tín, Tâm và Huyền đều dương tính với chất cấm. 

Tại phiên tòa xét xử, Hữu Tín khai nhận rằng do tâm lý tò mò nên sử dụng chất cấm. Còn bị cáo Hoàng Phi khai không biết sử dụng chất cấm nhưng bị cáo cũng rất hối hận khi mang chất cấm về nhà. 

Hữu Tín khai do tò mò nên sử dụng chất cấm (Ảnh:Người lao động)
Hữu Tín khai do tò mò nên sử dụng chất cấm (Ảnh:Người lao động)

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian thì mới đủ sức răn đe. Do bị cáo phạm tội không hưởng lợi nên không áp dụng hình phạt bổ sung.

Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo lần đầu phạm tội, có nhân thân tốt; bị cáo Hữu Tín lại có nhiều đóng góp cho xã hội, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Hữu Tín 7 năm 6 tháng tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất cấm". Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Hoàng Phi 5 năm 6 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất cấm", 8 năm tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất cấm", tổng hình phạt là 13 năm 6 tháng tù.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục