24h
Yeah1 News

Điện ảnh Hàn thương tiếc Lee Sun-kyun bằng hành động chưa từng có

Thứ tư, 10/01/2024 | 09:14 (GMT+7)

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang nỗ lực ngăn chặn những sự việc bi thảm như cố Lee Sun-kyun bằng những hành động chưa từng có.

Hiệp hội Đoàn kết Nghệ sĩ Văn hóa (tên dự kiến) sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại Trung tâm Báo chí ở Jung-gu vào ngày 12 tháng 1 để công bố tuyên bố của các nghệ sĩ văn hóa trước cái chết của nam diễn viên Lee Sun-kyun.

Vào ngày 9-1, Hiệp hội Đoàn kết Nghệ sĩ Văn hóa tuyên bố: “Trước cái chết đáng tiếc của cố diễn viên Lee Sun-kyun vào ngày 27-12, chúng tôi chia sẻ quan điểm rằng những sự cố như vậy sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Điện ảnh Hàn thương tiếc Lee Sun-kyun bằng hành động chưa từng có - ảnh 1

Đồng thời,  Hiệp hội Đoàn kết Nghệ sĩ Văn hóa tuyên bố ý định yêu cầu một biện pháp xử lý triệt để nhằm điều tra từ các quan chức thực thi pháp luật, yêu cầu xóa các bài viết không phù hợp với mục tiêu báo chí và kêu gọi sửa đổi luật hiện hành để bảo vệ quyền con người của các nghệ sĩ văn hóa.

Buổi thuyết trình sẽ có sự tham dự của đạo diễn Bong Joon-ho, ca sĩ Yoon Jong-shin, diễn viên Choi Deok-moon, Chủ tịch Hiệp hội phim độc lập Hàn Quốc Go Young-jae và đại diện Hiệp hội sản xuất phim Hàn Quốc Choi Jung-hwa. 

Điện ảnh Hàn thương tiếc Lee Sun-kyun bằng hành động chưa từng có - ảnh 2

Cuộc họp báo bất ngờ của các nhà làm phim là do cho rằng Lee Sun-kyun phải chịu sự điều tra liên tục và quá mức dù xét nghiệm âm tính với ma túy. Hơn nữa, người đã khuất còn phải đối mặt với sự lên án của xã hội khi những cuộc trò chuyện riêng tư không liên quan đến vụ án bị tiết lộ trên các phương tiện truyền thông. 

Các nghệ sĩ văn hóa, bao gồm cả các nhà làm phim, đã hợp lực để đảm bảo rằng những nạn nhân như Lee Sun-kyun sẽ không tái xuất hiện nữa.

Trong cuộc điện thoại với MyDaily, đại diện Hiệp hội Đoàn kết Nghệ sĩ Văn hóa cho biết về nội dung buổi họp báo: “Chúng tôi nghĩ rằng sẽ không còn một lời chia tay đau lòng nào nữa".

Đồng thời nhấm mạnh thêm: "Trước tiên, chúng tôi đang cố gắng thiết lập lại định nghĩa về 'nghi ngờ.' Chúng tôi cũng có kế hoạch thảo luận về cáo buộc công khai những sự thật chưa được xác minh. Trên hết, chúng tôi tin rằng không ai có thể trở thành vật tế thần”.

Điện ảnh Hàn thương tiếc Lee Sun-kyun bằng hành động chưa từng có - ảnh 3

Trong khi đó, sau cái chết đột ngột của Lee Sun-kyun, nhiều người đã kêu gọi chính phủ ban hành luật và buộc tội công khai những sự thật chưa được xác minh. Liên tục có những tranh cãi cho rằng cảnh sát cáo buộc Lee Sun-kyun và ca sĩ G-Dragon sử dụng ma túy một cách vô lý, dẫn đến các cuộc điều tra đang diễn ra.

Trách nhiệm công khai các sự kiện chưa được xác minh được thiết kế theo luật để bảo vệ các quyền cơ bản của nghi phạm và thẩm quyền của nhà nước trong điều tra tội phạm, nhưng có những khía cạnh mâu thuẫn với quyền được biết của công chúng. Tùy thuộc vào nơi đặt giá trị, các ý kiến ​​có thể khác nhau, nhưng qua cuộc điều tra vụ Lee Sun-kyun, nhu cầu định nghĩa lại khái niệm này một lần nữa được nhấn mạnh.

Đại diện hiệp hội nói thêm: “Sẽ đến lúc phải xem xét lại cuộc điều tra ma túy dành cho ai. Các cuộc điều tra được thiết kế để tạo ra vấn đề và chuyển hướng sự chú ý sẽ không bao giờ xảy ra.”

Điện ảnh Hàn thương tiếc Lee Sun-kyun bằng hành động chưa từng có - ảnh 4

Cái chết của Lee Sun-kyun đã dẫn đến những hành động chưa từng có của ngành điện ảnh Hàn Quốc. Mặc dù đã có những bày tỏ sự thương tiếc đối với những đồng nghiệp đã ra đi tại các lễ trao giải và cuộc họp giao ban sản xuất khác nhau, nhưng việc các nghệ sĩ tích cực đến với nhau là lần đầu tiên.

Nỗi tiếc nuối về Lee Sun-kyun quá cố vẫn còn đọng lại. Việc đánh giá lại các tác phẩm mà ông đã cống hiến hết mình vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, những gì ông để lại dường như còn vượt xa cả những tác phẩm của mình. Khác với thời đại thường lệ, các nghệ sĩ văn hóa, kể cả những người bị đồng nghiệp cấp trên, cấp dưới bỏ lại, đang cùng nhau tìm kiếm sự thay đổi sau sự ra đi đầy đau buồn của một người yêu diễn xuất hơn ai hết.

Điện ảnh Hàn thương tiếc Lee Sun-kyun bằng hành động chưa từng có - ảnh 5

Trong khi đó, các cuộc họp báo diễn ra cùng lúc với Hiệp hội Đoàn kết Nghệ sĩ Văn hóa đang thay đổi thời gian để không chuyển hướng tập trung, một lần nữa chứng minh những hành động chưa từng có sau cái chết bi thảm của Lee Sun-kyun.

Đặc biệt, “The Bequeathed” của Netflix thông báo buổi họp báo của họ sẽ được thay đổi từ 11 giờ sáng ban đầu thành 1 giờ chiều, để báo chí tập trung vào tuyên bố của Hiệp hội Đoàn kết Nghệ sĩ Văn hóa. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục