24h
Yeah1 News

Cuộc sống tài tử có gương mặt hiền nhất thập niên 90: Làm sếp ngân hàng lớn, kín tiếng ở tuổi 53

Thứ tư, 08/11/2023 | 21:28 (GMT+7)

Nam tài tử đình đám những năm 90 bất ngờ rút lui khỏi thế giới điện ảnh. Cuộc sống kín tiếng của anh khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Trong dàn tài tử điện ảnh thập niên 90, Thiệu Ánh Dương được xem là nam chính có gương mặt hiền lành nhất. Nam diễn viên được nhiều khán giả nhớ đến qua vai Khởi trong bộ phim truyền hình "Những nẻo đường phù sa" (1997). Dù đã 26 năm trôi qua, nhưng thỉnh thoảng nhiều khán giả vẫn nhắc đến Thiệu Ánh Dương cùng tác phẩm truyền hình đình đám này.

Cuộc sống tài tử có gương mặt hiền nhất thập niên 90: Làm sếp ngân hàng lớn, kín tiếng ở tuổi 53 - ảnh 1

Diễn viên Thiệu Ánh Dương sở hữu gương mặt hiền lành được nhiều khán giả yêu mến

Thiệu Ánh Dương là ai?

Thiệu Ánh Dương sinh năm 1970 tại Hải Phòng. Anh là con út trong một gia đình có bố là một sĩ quan, đại tá quân đội. Từ nhỏ, Thiệu Ánh Dương đã là một cậu bé có tính cách khá bướng và nghịch ngợm.

Thời đi học, Ánh Dương chăm tham gia hầu hết các hoạt động văn hóa nghệ thuật của trường. Dù đam mê nghề thủy thủ viễn dương nhưng cuối năm lớp 11, anh ghi tên học lớp trung cấp điện ảnh TP HCM bởi nghĩ rằng chỉ có điện ảnh mới đưa anh đến với những nhân vật thần tượng của mình. Trong thời gian học, Thiệu Ánh Dương đã được nhiều đạo diễn chú ý.

Năm 1990, Thiệu Ánh Dương góp một vai "nhỏ" trong "Vị đắng tình yêu". Từ vai diễn này, anh được nhận nhiều vai khác trong các bộ phim như: Vĩnh biệt mùa hè, Hai nửa yêu thương, Băng qua bóng tối.

Cuộc sống tài tử có gương mặt hiền nhất thập niên 90: Làm sếp ngân hàng lớn, kín tiếng ở tuổi 53 - ảnh 2

Nam diễn viên từng góp mặt trong nhiều bộ phim

Đặc biệt, "Những nẻo đường phù sa" (1997) - bộ phim đánh dấu lần cuối cùng Thiệu Ánh Dương xuất hiện trên màn ảnh, là tác phẩm  gây ấn tượng với khán giả nhất của anh. Bộ phim với độ dài hơn 50 tập đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả không chỉ bởi nội dung hấp dẫn, mà còn có sức hút của dàn diễn viên. 

Theo đó, bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao của thập niên 1990 như: Thiệu Ánh Dương, Ngọc Hiệp, Diễm Hương, Diễm My, Hồng Ánh, Quyền Linh, Huỳnh Anh Tuấn... Trong phim, Thiệu Ánh Dương vào vai Nhã, một thanh niên từ bỏ mọi danh vọng, của cải để dấn thân làm chiến sĩ cách mạng.

Sau bộ phim, diễn viên Thiệu Ánh Dương quyết định giải nghệ. Cùng thời điểm, diễn viên Diễm Hương cũng bất ngờ chia tay khán giả khiến ai cũng ngỡ ngàng. 

Cuộc sống tài tử có gương mặt hiền nhất thập niên 90: Làm sếp ngân hàng lớn, kín tiếng ở tuổi 53 - ảnh 3

Nam diễn viên sau đó đã giải nghệ

Giải nghệ khi đang ở đỉnh cao, bước ngoạt làm sếp ngân hàng lớn

Thành công trong diễn xuất nhưng Thiệu Ánh Dương vẫn không ngừng thử sức mình ở những lĩnh vực khác. Năm 1991, anh thi đỗ Đại học Luật và dành nhiều thời gian tìm hiểu về lĩnh vực này.  

Quyết định giải nghệ ở thời kỳ đỉnh cao diễn xuất cũng là vì anh muốn tập trung vào chuyên môn, tạo dựng hình ảnh mới. Đó là hình ảnh của một luật sư. Khách hàng đến với anh không phải vì hâm mộ một diễn viên Thiệu Ánh Dương mà là một luật sư thật sự

Hiện ở tuổi ngoài 50, diễn viên Thiệu Ánh Dương là một lãnh đạo một ngân hàng. Anh vẫn thỉnh thoảng chia sẻ hình ảnh bản thân trên trang cá nhân. Dù vóc dáng đã thay đổi nhiều sau nhiều năm rời làng giải trí nhưng Thiệu Ánh Dương vẫn là "thần tượng" một thời của lớp khán giả thập niên 80-90.

Cuộc sống tài tử có gương mặt hiền nhất thập niên 90: Làm sếp ngân hàng lớn, kín tiếng ở tuổi 53 - ảnh 4

Nam diễn viên hiện đang là giám đốc một ngân hàng lớn

Cuộc sống của nam diễn viên ở thời điểm hiện tại cũng trở nên kín tiếng hơn. Hiện tại, anh đang có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ thứ 2 cũng là một luật sư và ba con nhỏ. Vợ trước của nam diễn viên là nhà thiết kế Kiều Việt Liên.

Hiện ở tuổi ngoài 50, diễn viên Thiệu Ánh Dương là một lãnh đạo một ngân hàng. Anh vẫn thường xuyên chia sẻ hình ảnh bản thân trên trang cá nhân. Dù vóc dáng đã thay đổi nhiều sau nhiều năm rời làng giải trí nhưng Thiệu Ánh Dương vẫn là "thần tượng" một thời của lớp khán giả thập niên 80-90.

Cuộc sống tài tử có gương mặt hiền nhất thập niên 90: Làm sếp ngân hàng lớn, kín tiếng ở tuổi 53 - ảnh 5

Thiệu Ánh Dương và gia đình của mình

Ngoài thời gian dành cho công việc, khi rảnh rỗi anh thích đi câu cá, du lịch cùng vợ con hoặc về quê thăm người thân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục