24h
Yeah1 News

Cửa hàng tại quận 1 đăng hoá đơn Lisa (BLACKPINK) mua hàng lên mạng có vi phạm pháp luật, mức xử phạt thế nào?

Thứ ba, 17/10/2023 | 22:19 (GMT+7)

Việc đăng hoá đơn Lisa (BLACKPINK) cùng một số người thân quen đến mua hàng lên mạng xã hội của một cửa hàng thời trang tại quận 1 (TP.HCM) gây nhiều tranh cãi.

Chiều ngày 17/10, những hình ảnh được cho là Lisa (BLACKPINK) xuất hiện tại một cửa hàng thời trang thuộc quận 1 (TP.HCM) làm xôn xao dư luận Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng yêu thích Kpop nói chung và nhóm nhạc BLACKPINK nói riêng. 

Theo thông tin được chia sẻ, Lisa cùng một số người bạn thân thiết đi mua sắm quần áo ở nhiều cửa hàng thuộc trung tâm Sài Gòn. Việc thành viên nhóm BLACKPINK bất ngờ có mặt tại Việt Nam khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích.

Cửa hàng tại quận 1 đăng hoá đơn Lisa (BLACKPINK) mua hàng lên mạng có vi phạm pháp luật, mức xử phạt thế nào? - ảnh 1
Cửa hàng tại quận 1 đăng hoá đơn Lisa (BLACKPINK) mua hàng lên mạng có vi phạm pháp luật, mức xử phạt thế nào? - ảnh 2

Hình ảnh Lisa đi mua sắm ở TP.HCM được chia sẻ 

Tuy nhiên một sự việc gây tranh cãi khi cửa hàng thời trang nơi Lisa và bạn bè ghé mua sắm lại đăng hóa đơn của nữ thần tượng lên mạng xã hội. Cụ thể trên trang fanpage của thương hiệu thời trang này đăng hình ảnh chụp cô gái có nét giống Lisa (BLACKPINK) kèm tờ hoá đơn dài với nội dung cảm ơn nữ thần tượng đã ghé mua đồ. Trong hoá đơn hiển thị tổng giá trị hơn 4 triệu đồng.

Cư dân mạng sau đó đã thể hiện sự phản đối với hành động này từ thương hiệu thời trang, cho rằng đang xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng. Sau khi vướng chỉ trích, thương hiệu thời trang này đã xóa bài đăng đồng thời cũng khóa luôn fanpage. Nhiều người cho rằng việc đăng hóa đơn mua hàng của khách hàng lên mạng một cách công khai là đang vi phạm pháp luật về quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Cửa hàng tại quận 1 đăng hoá đơn Lisa (BLACKPINK) mua hàng lên mạng có vi phạm pháp luật, mức xử phạt thế nào? - ảnh 3

Lisa đến Việt Nam mua sắm và tham quan trong thời gian ngắn

Theo thông tin của luật sư chia sẻ trên báo Dân Trí, ở Điều 6 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng được đảm bảo an toàn, bí mật thông tin khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu công khai.

Trong trường hợp thu thập, sử dụng, chuyển giao thông tin của người tiêu dùng thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải có trách nhiệm gồm: Thông báo rõ ràng, công khai trước khi thực hiện với người tiêu dùng về mục đích của hoạt động thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng; Sử dụng thông tin phù hợp với mục đích đã thông báo với người tiêu dùng và phải được người tiêu dùng đồng ý.

Nếu tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi chuyển giao thông tin người tiêu dùng cho bên thứ ba mà chưa có sự đồng ý của người tiêu dùng thì có thể bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng, theo Điều 46 Nghị định 98/2020/NĐ-CP.

Cửa hàng tại quận 1 đăng hoá đơn Lisa (BLACKPINK) mua hàng lên mạng có vi phạm pháp luật, mức xử phạt thế nào? - ảnh 4

Cửa hàng thời trang đăng hoá đơn mua sắm của Lisa lên mạng xã hội có thể bị phạt

Trong trường hợp cửa hàng thời trang ở quận 1 đăng hình hoá đơn mua sắm của Lisa lên mạng xã hội việc gây tranh cãi là điều dễ hiểu. Lisa dù là người nổi tiếng thì vẫn là khách hàng, người tiêu dùng. Nên khi họ đến mua sắm, sử dụng dịch vụ cũng cần được xem như một khách hàng được bảo vệ quyền lợi và bảo mật thông tin.

Nếu chủ cửa hàng muốn đăng tải hình ảnh của Lisa, điều cần thiết là cần hỏi ý kiến của nữ thần tượng hoặc người đi cùng. Sau khi nhận được sự đồng ý thì mới chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cửa hàng tại quận 1 đăng hoá đơn Lisa (BLACKPINK) mua hàng lên mạng có vi phạm pháp luật, mức xử phạt thế nào? - ảnh 5

Lisa là thành viên của BLACKPINK, sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu trên toàn thế giới

Theo một số thông tin, sau khi đi mua sắm ở nhiều cửa hàng tại quận 1, Lisa đi cà phê với bạn bè sau đó đã ra sân bay Tân Sơn Nhất, bay về Thái Lan ngay trong đêm 17/10.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: LISA   lisa đến việt nam   Blackpink  

Cùng chuyên mục