24h
Yeah1 News

Công an đến nhà NSƯT Vũ Linh: Hồng Loan và cháu ruột tranh tài sản, người dân “náo loạn” hô hào sao kê

Thứ năm, 26/10/2023 | 13:51 (GMT+7)

Tranh chấp nội bộ gia đình cố NSƯT Vũ Linh vẫn chưa có hồi kết khi mới đây, một vụ ồn ào xảy ra ở gia đình cố nghệ sĩ ai cũng xôn xao.

Sau hơn nửa năm kể từ ngày NSƯT Vũ Linh qua đời, tình hình tranh chấp tài sản trong gia đình của nghệ sĩ vẫn diễn biến hết sức sự căng thẳng chưa có hồi kết. Nguồn tin báo Phụ Nữ và Pháp Luật, sáng ngày 26/10, đại diện phía tòa án đã đến ngôi nhà tại quận Phú Nhuận của NSƯT Vũ Linh để thực hiện quá trình thẩm định tài sản.

Cùng lúc đó, cơ quan chức năng đã mời nghệ sĩ Hồng Nhung (em gái của Vũ Linh) và Hồng Phượng (cháu gái của Vũ Linh) tới nhà để tham gia buổi đối chất với Hồng Loan (con gái ruột của Vũ Linh). Từ sáng sớm, lực lượng công an và đội biên phòng đã có mặt từ rất sớm để duy trì trật tự và bảo đảm an ninh. Đám đông dân chúng từ mọi nơi đã tụ tập và bao quanh khu vực nhà của "ông hoàng cải lương".

Cơ quan chức năng đến thẩm định vụ kiện giữa Hồng Loan và Hồng Phượng.
Cơ quan chức năng đến thẩm định vụ kiện giữa Hồng Loan và Hồng Phượng.

Mặc dù cơ quan chức năng đã nỗ lực duy trì trật tự và ngăn người dân thực hiện các hành động quá khích. Nhưng khi thấy mẹ con Hồng Nhung xuất hiện, không ít người cho biết họ tới đây để động viên và ủng hộ tinh thần cho Hồng Loan. Người dân không ngừng hò hét và bày tỏ sự không hài lòng, thậm chí rất nhiều người đòi "sao kê" với mẹ con Hồng Phượng.

Tranh chấp nội bộ gia đình cố NSƯT Vũ Linh vẫn chưa có hồi kết
Tranh chấp nội bộ gia đình cố NSƯT Vũ Linh vẫn chưa có hồi kết
Công an đến nhà NSƯT Vũ Linh: Hồng Loan và cháu ruột tranh tài sản, người dân “náo loạn” hô hào sao kê - ảnh 3
Công an đến nhà NSƯT Vũ Linh: Hồng Loan và cháu ruột tranh tài sản, người dân “náo loạn” hô hào sao kê - ảnh 4
Người dân náo loạn trước nhà 'ông hoàng Cải Lương' Vũ Linh xem tranh chấp tài sản của Hồng Loan và Hồng Phượng.
Người dân náo loạn trước nhà "ông hoàng Cải Lương" Vũ Linh xem tranh chấp tài sản của Hồng Loan và Hồng Phượng.

Về phía những người trong cuộc, Hồng Loan đã chuẩn bị một tập hồ sơ hoàn chỉnh cho vụ kiện. Trước đó, con gái của "ông hoàng cải lương" đã nộp một đơn yêu cầu tòa án xem xét việc di chuyển tài sản và đồ đạc của bà Hồng Nhung và Hồng Phượng ra khỏi căn nhà mà bố ruột cô đang ở, hiện nay đã trở thành nơi sinh sống của gia đình cô.

Có mặt tại buổi làm việc còn có luật sư đại diện của 2 bên. Đại diện phát ngôn của Hồng Loan cho biết: "Hôm nay không có thắng thua, hôm nay chỉ là ngày thẩm định. Nhưng ngày mai mọi người sẽ có nhiều tin trông ngóng bao ngày tháng, bí mật sẽ được bật mí. Mọi người muốn biết rõ sự thật thì chờ ngày mai".

Công an đến nhà NSƯT Vũ Linh: Hồng Loan và cháu ruột tranh tài sản, người dân “náo loạn” hô hào sao kê - ảnh 6

Hiện tại, diễn biến mâu thuẫn giữa Hồng Loan với mẹ con Hồng Nhung tại ngôi nhà "ông hoàng cải lương" đang là tâm điểm nóng của dư luận.

Trước đó, sau khi "ông hoàng cải lương" qua đời vào tháng 3/2023, nội bộ gia đình cố nghệ sĩ xảy ra mâu thuẫn xoay quanh việc tranh chấp tài sản thừa kế giữa mẹ con Hồng Nhung và con gái ruột hợp pháp duy nhất là Hồng Loan.

Ngày 5/6 và 4/10 trước đó, nghệ sĩ Hồng Nhung đã gửi đơn yêu cầu chia thừa kế ngôi nhà của NSƯT Vũ Linh cho con gái mình là Hồng Phượng. Sau đó, Hồng Nhung tiếp tục gửi đơn kiện yêu cầu tòa hủy cập nhật trên giấy khai sinh đối với Hồng Loan. Bà khẳng định em trai mình không làm thủ tục làm giấy khai sinh cho Hồng Loan.

Hồng Nhung (em gái của Vũ Linh) và Hồng Phượng (cháu gái của Vũ Linh)
Hồng Nhung (em gái của Vũ Linh) và Hồng Phượng (cháu gái của Vũ Linh)

Tuy nhiên đến nay, ngôi nhà của cố nghệ sĩ Vũ Linh hoàn toàn không tranh chấp vì tòa án 2 lần từ chối thụ lý đơn của nghệ sĩ Hồng Nhung. Đến tháng 6/2023, Hồng Phượng xác nhận cô và mẹ đã dọn ra khỏi nhà của Vũ Linh. Đến nay, tranh chấp nội bộ gia đình cố NSƯT Vũ Linh vẫn chưa có hồi kết.

Về phía Hồng Loan, sau khi nhận được đơn kêu gọi ra tòa, cô đã tuyên bố rằng mình không có lỗi nên sẵn sàng tham gia vào quá trình xét xử tại tòa án. Theo lời của Hồng Loan, ban đầu cô đã đề xuất chia công bằng tài sản cho tất cả con cháu trong gia đình, tuy nhiên, những người thân trong gia đình không đồng ý, dẫn đến xung đột nảy sinh.

Công an đến nhà NSƯT Vũ Linh: Hồng Loan và cháu ruột tranh tài sản, người dân “náo loạn” hô hào sao kê - ảnh 8

Từ khi xảy ra cuộc tranh chấp tài sản và kiện tụng, người hâm mộ của NSƯT Vũ Linh đã theo dõi quá trình giải quyết sát sao. Con gái NSƯT Vũ Linh khẳng định cô chỉ muốn bảo vệ những tài sản mà cố nghệ sĩ đã để lại. Hồng Loan cũng nói thêm, khi cô khi đưa vụ việc gia đình lên truyền thông là để làm sáng tỏ số tiền quyên góp mà Hồng Nhung và Hồng Phượng đã nhận thay mặt gia đình trong thời gian gần đây.

Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ cho Hồng Loan. Cùng lúc đó, một số người trong công chúng đã lên tiếng chỉ trích Hồng Nhung và con gái cho rằng họ cố ý tranh giành tài sản. Việc làm rõ về số tiền phúng điếu được gửi cho đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh từng do mẹ con Hồng Nhung quản lý ban đầu hiện đang được yêu cầu làm rõ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vũ Linh   NSƯT Vũ Linh  

Cùng chuyên mục