24h
Yeah1 News

Con trai Hồng Vân du học 14 năm về Việt Nam giữ chức phó giám đốc, thành tích "đỉnh" thế nào?

Thứ ba, 16/04/2024 | 17:39 (GMT+7)

Con trai của nghệ sĩ Hồng Vân đã quay về Việt Nam vào tháng 9/2023 để đảm nhận chức vụ phó giám đốc Sân khấu kịch Hồng Vân.

Con trai Hồng Vân - Khôi Nguyên vừa trở về nước từ cuối năm 2023 và hiện đang đảm nhận vị trí Phó giám đốc tại Sân khấu kịch Hồng Vân cũng như tham gia một số dự án phim ảnh. Được biết, Khôi Nguyên từng có 14 năm du học ở Mỹ và có nhiều hiểu biết về lĩnh vực nghệ thuật, điện ảnh.

Khôi Nguyên - con trai Hồng Vân về nước làm Phó giám đốc Sân khấu kịch Hồng Vân
Khôi Nguyên - con trai Hồng Vân về nước làm Phó giám đốc Sân khấu kịch Hồng Vân

Chia sẻ với truyền thông, Khôi Nguyên quyết định trở về Việt Nam vào tháng 9/2023. Đây là quyết định của bản thân Khôi Nguyên chứ không chịu ảnh hưởng từ gia đình. Con trai Hồng Vân cho biết, sau khi tốt nghiệp ở Mỹ, nếu ở lại nước ngoài vẫn có thể tiếp tục phát triển nhưng không biết bao giờ mới có thể quay lại Việt Nam. Chính vì vậy Khôi Nguyên muốn về nước để có cơ hội áp dụng kiến thức đã học suốt khoảng thời gian qua vào công việc ở nước nhà.

Khôi Nguyên chụp ảnh cùng mẹ và gia đình
Khôi Nguyên chụp ảnh cùng mẹ và gia đình

Trước đó, Khôi Nguyên từng có khoảng thời gian làm việc ở Mỹ và có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật điện ảnh. Anh nhận ra thị trường phim ảnh ở Mỹ không dễ dàng để chiếm lĩnh và bản thân cần rèn luyện, trau dồi và "va chạm" nhiều hơn ở thị trường nội địa trước khi quay lại tấn công thị trường nước ngoài.

Đồng thời, thông qua quá trình nghiên cứu thị trường nghệ thuật ở Việt Nam, Khôi Nguyên phát hiện tốc độ phát triển của thị trường trong nước đang nhanh hơn so với mức trung bình. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài bắt đầu "để mắt" đến thị trường giải trí Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, một lợi thế lớn của Việt Nam chính là cảnh quan đẹp và chưa được khai thác toàn bộ trên màn ảnh sẽ là một cơ hội và thử thách với những người trẻ như Khôi Nguyên.

Khôi Nguyên từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật điện ảnh ở nước ngoài
Khôi Nguyên từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật điện ảnh ở nước ngoài

Hiện tại, con trai Hồng Vân vẫn đi lại giữa Việt Nam và Mỹ để làm việc. Trong quá trình trau dồi kinh nghiệm, Khôi Nguyên đảm nhận vai trò Phó giám đốc tại Sân khấu kịch Hồng Vân. Nếu như Hồng Vân phụ trách về chuyên môn thì Khôi Nguyên là cố vấn nghệ thuật. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động của sân khấu.

Mặc dù làm việc ở Sân khấu kịch của mẹ nhưng Khôi Nguyên được ký hợp đồng và trả lương theo mặt bằng chung
Mặc dù làm việc ở Sân khấu kịch của mẹ nhưng Khôi Nguyên được ký hợp đồng và trả lương theo mặt bằng chung

Tuy có mối quan hệ mẹ con nhưng Khôi Nguyên vẫn ký hợp đồng lao động với mức lương như trên thị trường và được đóng bảo hiểm như những người lao động bình thường khác chứ không hề có chuyện thiên vị hay được mẹ ưu tiên nhiều hơn. Khôi Nguyên chia sẻ: 

"Tôi khá tự lập. Khi ở Mỹ, tôi tự đi làm thêm để kiếm tiền trang trải chi phí, không muốn dùng tiền của bố mẹ. Gần đây, tôi tham gia quản lý phần hình ảnh cho vở nhạc kịch Tình sử Thăng Long của sân khấu và nhận được tiền công như mọi người khác trong đội ngũ".

Khôi Nguyên có cuộc sống tự lập và tự do theo đuổi đam mê
Khôi Nguyên có cuộc sống tự lập và tự do theo đuổi đam mê

Được biết, trước khi về Việt Nam, Khôi Nguyên đã sở hữu bảng thành tích ấn tượng sau thời gian dài học tập và tìm hiểu trong lĩnh vực nghệ thuật ở nước ngoài. Con trai Hồng Vân sinh năm 1997 và chuyển đến sống ở California khi mới 13 tuổi. Anh từng tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim ảnh tại Cao đẳng Fullerton, California và nhận lời mời đến khoa điện ảnh của trường Đại học Chapman thuộc hệ thống Cao đẳng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền thông Dodge.

Khôi Nguyên từ năm 13 tuổi đã sang nước ngoài để học tập
Khôi Nguyên từ năm 13 tuổi đã sang nước ngoài để học tập

Khôi Nguyên đạo diễn 3 bộ phim ngắn và 1 bộ phim dài. Trong đó, phim ngắn "Nostalgia" (2021) được vinh danh tại Los Angeles Film Awards vào tháng 4/2021 và Noew York Festinal vào tháng 3/2021. Đồng thời, phim ngắn của Khôi Nguyên còn được trình chiếu ở Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương lần thứ 37.

Bên cạnh đó, phim ngắn của con trai Hồng Vân mang tên "Neo's cleaning service" từng giành giải thưởng ở Los Angeles Film Awards 2022 và New York International Film Awards 2022. Ngoài ra, bộ phim còn được trình chiếu ở Boston Sci-film Festival 2023 và Hollywood Short Fest 2023. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục