24h
Yeah1 News

Con gái NSƯT Vũ Linh nộp đơn phản tố, yêu cầu mẹ con Hồng Phượng di dời tài sản ra khỏi nhà

Thứ ba, 25/07/2023 | 20:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tranh chấp di sản thừa kế của NSƯT Vũ Linh, con gái của cố nghệ sĩ là Hồng Loan mới đây đã có đơn phản tố và đến TAND quận Phú Nhuận làm việc.

Tháng 3 vừa qua, thông tin NSƯT Vũ Linh qua đời đã khiến người hâm mộ cải lương Việt Nam không khỏi xót xa. Đáng buồn hơn, dù đã 4 tháng trôi qua nhưng những tranh chấp trong việc thừa kế di sản của cố nghệ sĩ vẫn còn gây ồn ào và chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây nhất, con gái của cố nghệ sĩ là Hồng Loan đã có hành động đầy quyết liệt. 

con-gai-nsut-vu-linh-nop-don-phan-to (1)

Con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh vừa có động thái liên quan đến vụ tranh chấp

Theo báo Pháp luật TPHCM đưa tin vào chiều ngày 25/7, phía bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (con gái của cố NSƯT Vũ Linh) đã đến TAND quận Phú Nhuận làm việc. Luật sư cho biết, bà Hồng Loan đã có đơn phản tố gửi đến tòa án TAND quận Phú Nhuận. Trong đơn phản tố, con gái cố NSƯT Vũ Linh yêu cầu bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái của cố NSƯT Vũ Linh) và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản ra khỏi ngôi nhà ở số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận.

con-gai-nsut-vu-linh-nop-don-phan-to (1)

Hồng Loan tại TAND quận Phú Nhuận vào chiều 25/7. Ảnh: PLO

Luật sư của bà Hồng Loan cũng cho biết thêm, tại buổi làm việc, TAND quận Phú Nhuận báo rằng sẽ xem xét để thụ lý yêu cầu phản tố. 

Trước đó vào ngày 21/7, phía nguyên đơn là bà Hồng Nhung và con gái Hồng Phượng cũng đã đến tòa án làm việc, cung cấp giấy tờ đại diện theo ủy quyền và yêu cầu luật sư. Riêng tại lần làm việc theo triệu tập của tòa án vào ngày 22/6, chỉ có bà Hồng Loan đến tòa và cung cấp lời khai, các giấy tờ liên quan đến vụ kiện. Phía nguyên đơn và hai người liên quan không đến tòa.

con-gai-nsut-vu-linh-nop-don-phan-to (4)

Hồng Loan yêu cầu mẹ con Hồng Phượng di dời tài sản ra khỏi nhà

Theo đơn khởi kiện trước đó, nguyên đơn là bà Hồng Loan đã đề nghị tòa huỷ văn bản khai nhận di sản thừa kế cố NSƯT Vũ Linh đã được sang tên cho bà Hồng Loan, gồm: Nhà ở và quyền sử dụng đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận; Quyền sử dụng đất đối với hai thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức và một chiếc xe ô tô.

Bà Hồng Nhung cũng đề nghị hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm; quyền sử dụng hai thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức.

con-gai-nsut-vu-linh-nop-don-phan-to (3)

Bà Hồng Nhung trước đó đã nộp đơn khởi kiện con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh

Bà Nhung cũng yêu cầu chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với hai thửa đất cho bà Nhung và ông Nhiêu (anh của bà Nhung). Đồng thời, em gái cố NSƯT Vũ Linh cũng yêu cầu được hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà cố nghệ sĩ đã lập di chúc miệng cho bà Phượng. Giá tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỉ đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục