24h
Yeah1 News

Con gái Lam Trường và vợ trẻ kém 17 tuổi mang họ Tiêu, được bố đặt tên quá hay và ý nghĩa

Thứ bảy, 11/11/2023 | 12:21 (GMT+7)

Anh Hai Lam Trường đặt tên con gái với ý nghĩa con sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự bình yên cho những người xung quanh.

Việc đặt tên cho con gái vẫn luôn được các bố mẹ vô cùng quan tâm. Mọi người thường có xu hướng đặt tên cho con thật nhẹ nhàng, dịu dàng đồng thời gửi gắm vào đó những ước muốn về tương lai của con. Đó có lẽ cũng chính là đều mà anh Hai Lam Trường mong muốn khi đặt tên cho cô con gái của mình.

Gia đình anh Hai Lam Trường
Gia đình anh Hai Lam Trường
Anh Hai Lam Trường và con gái
Anh Hai Lam Trường và con gái

Con gái của ca sĩ Lam Trường cùng bà xã kém 17 tuổi Yến Phương có tên ở nhà là Phoebe. Cô bé còn có một anh trai cùng cha khác mẹ nữa cũng đang sống ở Mỹ.

Bé Phoebe chào đời vào năm 2017. Nay bé đã hơn 6 tuổi và đang học lớp 1 ở Mỹ. Thường được mọi người gọi bằng cái tên thân mật là Bì Phoebe) nên ít ai biết rằng tên thật bằng tiếng Việt của bé cũng vô cùng đặc biệt. 

Con gái Lam Trường và vợ trẻ kém 17 tuổi mang họ Tiêu, được bố đặt tên quá hay và ý nghĩa - ảnh 3
Cô bé có tên là Tiêu Yên Lam
Cô bé có tên là Tiêu Yên Lam

Theo đó, Lam Trường mang họ Tiêu, một họ khá hiếm và độc đáo ở Việt Nam. Chính vì vậy mà con gái của anh cũng mang họ của bố là Tiêu và có tên là Tiêu Yên Lam. 

Xét về ý nghĩa, “Lam” là một loại ngọc có màu xanh thường mang đến may mắn, tốt lành cho những người bên cạnh. Yên Lam là viên ngọc luôn mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự bình yên cho những người thân trong gia đình. 

Có lẽ, cũng vì mang ý nghĩa tốt đẹp như vậy nên Yên Lam càng lớn càng xinh xắn, đáng yêu. Cô bé lúc nào cũng hồn nhiên, trong trẻo với nụ cười thường trực trên môi. Cô bé sở hữu chiều cao vượt trội đồng thời cũng thừa hưởng nhiều nét đẹp của cả bố và mẹ.

Con gái Lam Trường và vợ trẻ kém 17 tuổi mang họ Tiêu, được bố đặt tên quá hay và ý nghĩa - ảnh 5
Càng lớn, con gái Lam Trường càng xinh xắn, đáng yêu
Càng lớn, con gái Lam Trường càng xinh xắn, đáng yêu

Bên cạnh con gái Yên Lam, Lam Trường còn có 1 cậu con trai riêng nữa với người vợ đầu tiên Ngô Ý An. Tên của bé cũng độc lạ và ý nghĩa không kém gì tên của em gái. Theo đó, bé có tên là Tiêu Kiến Văn với ý nghĩa là "nghe và thấy". Đặt cái tên này cho con, Lam Trường mong muốn rằng, con trai sau khi lớn lên có thể trở thành một người có kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực, thành công trong cuộc sống.

Con trai đầu của Lam Trường có tên là Tiêu Kiến Văn
Con trai đầu của Lam Trường có tên là Tiêu Kiến Văn
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục