24h
Yeah1 News

Con gái Hồng Loan đúc tượng vàng cho cố NSUT Vũ Linh, thông báo làm thiện nguyện giữa ồn ào tranh chấp tài sản

Thứ bảy, 26/08/2023 | 10:07 (GMT+7)

Hồng Loan chia sẻ hình ảnh bức tượng vàng của người cha quá cố NSUT Vũ Linh đã được hoàn thiện, đồng thời thông báo về dự án thiện nguyện sắp diễn ra.

Theo đó trên trang cá nhân, Võ Thị Hồng Loan - con gái của NSUT Vũ Linh mới đây chia sẻ bức tượng 3D của người cha quá cố đã hoàn thành. Bức tượng này được này được làm bằng vàng, mô phỏng lại hình ảnh của cố nghệ sĩ trong trang phục biểu diễn trên sân khấu. Theo thông tin gia đình cung cấp, tượng cố NSUT Vũ Linh sẽ được đặt ở nghĩa trang Hoa Viên vào ngày 29/8 tới.

Hồng Loan thông báo để người hâm mộ, bạn bè đồng nghiệp của cha có thể đến thăm viếng và chụp hình lưu niệm. Nhiều người dành lời khen ngợi cho bức tượng được làm chi tiết, đặc biệt gương mặt rất giống với bản gốc.

Con gái Hồng Loan đúc tượng vàng cho cố NSUT Vũ Linh, thông báo làm thiện nguyện giữa ồn ào tranh chấp tài sản - ảnh 1
Con gái Hồng Loan đúc tượng vàng cho cố NSUT Vũ Linh, thông báo làm thiện nguyện giữa ồn ào tranh chấp tài sản - ảnh 2

Bức tượng được con gái tạc cố NSUT Vũ Linh đã hoàn thành

Ngoài ra, Hồng Loan cũng thông báo về việc thực hiện cúng lễ trai tăng và trao quà từ thiện hồi hướng công đức cho cha vào ngày 29/8 tại nghĩa trang Hoa Viên. Sẽ có 1.300 suất quà (mỗi phần 10kg gạo) được trao cho những hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Bến Cát và phường Chánh Phú Hoà.

"Con thông báo Cô/Chú/Bác/Anh/Chị, để buổi Lễ và buổi trao quà từ thiện diễn ra trong không khí hoan hỉ, yêu thương dành nhiều công đức hồi hướng cho ba con - cố NSƯT Vũ Linh. Con kính báo bà con lịch trình như trên và kính mong mọi người hoan hỉ đến tham dự, nhẹ nhàng, lịch sự, trật tự để đảm bảo an ninh" - Hồng Loan chia sẻ.

Con gái Hồng Loan đúc tượng vàng cho cố NSUT Vũ Linh, thông báo làm thiện nguyện giữa ồn ào tranh chấp tài sản - ảnh 3

Hồng Loan thông báo làm lễ cúng trai tăng và phát quà từ thiện để hồi hướng công đức cho cha

Những hoạt động mới của Hồng Loan khiến dư luận chú ý, đặc biệt giữa thời điểm vụ ồn ào tranh chấp tài sản sau khi NSUT Vũ Linh qua đời vẫn đang có những chi tiết mới. 

NSUT Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan qua đời vào ngày 5/3/2023 do bệnh ung thư trực tràng tái phát. Ông là một trong những tên tuổi đình đám trong giới cải lương Việt Nam, thành danh qua nhiều vở diễn được khán giả yêu mến, được mệnh danh là "Ông hoàng cải lương".

Sau khi NSUT Vũ Linh qua đời, dư luận không khỏi xôn xao trước những ồn ào xung quanh gia đình của nam nghệ sĩ. Con gái của NSUT Vũ Linh là Hồng Loan mâu thuẫn với nghệ sĩ Hồng Nhung - em gái cố nghệ sĩ về vấn đề tranh chấp tài sản.

Con gái Hồng Loan đúc tượng vàng cho cố NSUT Vũ Linh, thông báo làm thiện nguyện giữa ồn ào tranh chấp tài sản - ảnh 4

Hồng Loan và NSUT Vũ Linh, theo một số thông tin cô là con gái nuôi của nam nghệ sĩ quá cố

Hồng Loan sau đó nộp đơn lên Tòa án phản tố yêu cầu nguyên đơn di dời hết tài sản ra khỏi căn nhà đã được sang tên cho cô. Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã thụ lý đơn của Hồng Loan.

Theo đó, bà Hồng Loan là bị đơn trong vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của cố NSUT Vũ Linh. Nguyên đơn khởi kiện là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của nghệ sĩ Vũ Linh). Nội dung trong đơn phản tố cho biết, bà Loan yêu cầu nguyên đơn và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu NSUT Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà số 5 đường Đoàn Thị Điểm (phường 1, quận Phú Nhuận). Hiện căn nhà này đã được sang tên cho bà Loan.

Sau tang lễ của cố NSUT Vũ Linh, Hồng Loan và phía gia đình của cố  nghệ sĩ là Hồng Phượng và Hồng Nhung cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Trong khi Hồng Loan tố Hồng Phượng tự ý đứng ra quyên góp tiền dưới tên tuổi của NSUT Vũ Linh thì Hồng Phượng cũng tố Hồng Loan "cạn tàu ráo máng", buộc Hồng Phượng phải ra khỏi nhà và chỉ cho vài ngày để dọn đồ. 

Con gái Hồng Loan đúc tượng vàng cho cố NSUT Vũ Linh, thông báo làm thiện nguyện giữa ồn ào tranh chấp tài sản - ảnh 5

Cố NSUT Vũ Linh là một trong những tên tuổi nổi tiếng của cải lương Việt Nam

Cách đây không lâu, xuất hiện đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa cố NSUT Vũ Linh và một người thân cận, tố Hồng Loan ăn cắp tiền, chửi mắng cha, gian dối giấy tờ sổ sách. Lên tiếng về vấn đề này, Hồng Loan cho biết đoạn ghi âm có cắt ghép với mục đích xấu dẫn đến thông tin sai lệch. Cô khẳng định không hề có chuyện trộm cắp hay tiền bạc liên quan đến giấy tờ sổ đỏ.

Hiện tại vụ việc xào xáo trong gia đình sau khi NSUT Vũ Linh qua đời vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục