24h
Yeah1 News

Con gái Đoàn Di Băng được phát hiện bị tật ở bàn chân, cần phải điều trị

Thứ tư, 19/07/2023 | 19:44 (GMT+7)

Gia đình Đoàn Di Băng vừa phát hiện ra con gái Bing Bing mắc một dị tật bẩm sinh ở chân và cần được điều trị.

Cụ thể, mới đây, nữ đại gia quận 7 Đoàn Di Băng đã chia sẻ về trường hợp con gái út của mình là bé Bing Bing. Gia đình đã phát hiện ra bé mắc phải một dị tật bẩm sinh ở chân.

Theo đó, cô bé Bing Bing bị dị tật bàn chân bẹt. Đoàn Di Băng cho biết, các bác sĩ cũng đã phân tích cho vợ chồng cô hiểu, nguyên nhân gây ra dị tật này không phải do cách trẻ đi đứng mà do bẩm sinh mà có. May mắn, hiện tại bé Bing mới chỉ mắc ở mức độ 1 nên việc điều trị cũng nhanh hơn, chỉ mất khoảng vài tháng, bàn chân sẽ trở lại bình thường đồng thời cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống của bé trong tương lai.

Con gái Đoàn Di Băng vừa được phát hiện mắc dị tật bàn chân bẹt
Con gái Đoàn Di Băng vừa được phát hiện mắc dị tật bàn chân bẹt
Cô bé cần được điều trị trong vòng vài tháng
Cô bé cần được điều trị trong vòng vài tháng

Ngay sau khi bà mẹ 3 con Đoàn Di Băng chia sẻ về tình trạng của con gái, nhiều người cũng bày tỏ thương cho bé Bing vì cô bé sẽ phải đi giày chỉnh hình để nắn chỉnh bàn chân về trạng thái bình thường. Điều này sẽ gây rất nhiều khó chịu cho bé. Tuy nhiên, dù vậy đó cũng là cách duy nhất để bé có thể trở lại bình thường giống như bao bạn bè khác.

Về hội chứng bàn chân dẹt, theo bác sĩ Eric Balderree – Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ về dị tật bàn chân bẹt ở trẻ, bàn chân bẹt là dị tật bẩm sinh khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, có khoảng hơn 1/3 trẻ em sinh ra ở châu Á mắc phải dị tật này mà nếu không được chữa trị có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Sự khác nhau giữa trẻ bình thường và trẻ mắc dị tật bàn chân bẹt
Sự khác nhau giữa trẻ bình thường và trẻ mắc dị tật bàn chân bẹt

Thông thường, bàn chân của con người sẽ có một độ lõm nhất định. Tuy nhiên, những trẻ bị tật bàn chân dẹt sẽ không có độ lõm như thường thấy. Cấu trúc vùng xương ở chân bị dồn sụp xuống, lệch về bên trong của chân.

Tật này ảnh hưởng nghiêm trọng đến dáng đi cũng như quá trình vận động của trẻ. Nếu chân bẹt không cân còn ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Trong quá trình đi đứng, chạy nhảy, bàn chân có sức chịu đựng kém, khó cân bằng. 

Được biết, bé Bing Bing là con gái út của đại gia Nguyễn Quốc Vũ và Đoàn Di Băng. Cô bé sinh năm 2020 và đến nay được gần 3 tuổi. Cô bé được mọi người yêu mến bởi vẻ ngoài vô cùng xinh xắn, đáng yêu, làn da trắng bóc, đôi mắt to tròn và khuôn miệng chúm chím. Đặc biệt, cô bé còn có tính cách vô cùng nhí nhảnh. Sinh ra trong gia đình giàu có nên cô bé cũng được bố mẹ đầu tư về phong cách thời trang vô cùng sang chảnh với toàn đồ hiệu, quần áo, giày dép, phụ kiện làm đẹp…Thậm chí, chiếc nhẫn kim cương giá trị của mẹ cũng được cô bé lấy đeo vào tay mình.

Con gái Đoàn Di Băng sở hữu vẻ ngoài vô cùng đáng yêu
Con gái Đoàn Di Băng sở hữu vẻ ngoài vô cùng đáng yêu
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục