24h
Yeah1 News

Con đường học vấn của Phương Mỹ Chi trong những năm gần đây thế nào?

Thứ sáu, 15/12/2023 | 10:02 (GMT+7)

Thường "chạy" show, Phương Mỹ Chi vẫn cố gắng đảm bảo việc học của mình. Hiện tại, nữ ca sĩ đang học đại học năm nhất của một trường đại học có tiếng.

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Phương Mỹ Chi đã trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng tại làng nhạc Việt Nam. Bắt đầu được biết đến từ cuộc thi "Giọng hát Việt nhí 2013", Phương Mỹ Chi có sở trường ở dòng nhạc quê hương, bolero hoặc dân ca. Theo thời gian, Phương Mỹ Chi ngày càng đa dạng phong cách từ ăn mặc đến âm nhạc. Nhờ vậy mà cô không còn bị đóng khung trong một thể loại như nhiều ngôi sao khác.

Phương Mỹ Chi vừa đi học, vừa đi hát và lo chuyện kinh doanh của công ty
Phương Mỹ Chi vừa đi học, vừa đi hát và lo chuyện kinh doanh của công ty

Năm 2023 có thể xem là một năm vô cùng thành công trong sự nghiệp ca hát của Phương Mỹ Chi. Album "Vũ trụ cò bay" kết hợp giữa yếu tố văn học Việt Nam và nhiều chất nhạc hiện đại đã giúp Phương Mỹ Chi gặt hái được sự yêu mến của khán giả trẻ. Tuy nhiên, gần đây, cô lại đối mặt với nhiều ồn ào không hay liên quan đến một tin đồn nhạy cảm trên mạng. Dù đã đứng ra đính chính nhưng Phương Mỹ Chi vẫn chịu sự quan tâm lớn của mọi người trong thời gian này.

Phương Mỹ Chi gây ấn tượng với bảng thành tích tốt
Phương Mỹ Chi gây ấn tượng với bảng thành tích tốt

Sinh năm 2003 và nổi tiếng từ sớm nhưng Phương Mỹ Chi không bao giờ chủ quan với việc học. Thời điểm mới nổi tiếng, dù bận rộn "chạy" lịch trình từ Nam ra Bắc, Phương Mỹ Chi vẫn đạt kết quả học tập tốt. Bảng điểm và sổ học bạ của nữ ca sĩ khiến nhiều người trầm trồ vì toàn điểm 9, điểm 10. Điểm trung bình xét tốt nghiệp THPT của cô cũng đạt mức 8,6/10 điểm.

Sau 1 năm bảo lưu, Phương Mỹ Chi đã quay trở lại công việc học tập
Sau 1 năm bảo lưu, Phương Mỹ Chi đã quay trở lại công việc học tập

Tháng 4/2022, Phương Mỹ Chi quyết định bảo lưu kết quả tốt nghiệp để dành thời gian cho nghệ thuật cũng như công ty mới thành lập. Trước những ý kiến trái chiều cho rằng Phương Mỹ Chi quan tâm việc "chạy" show hơn việc học, nữ ca sĩ chia sẻ cô sẽ trở lại môi trường học đường sớm nhất khi mọi thứ ổn định.

Khoảng 1 năm sau, tháng 8/2023, Phương Mỹ Chi trở thành tân sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, chuyên ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Swinburne. Nữ ca sĩ tiết lộ: "Từ nhỏ tôi đã thích đi học. Tôi không sợ ba mẹ không mua đồ chơi cho mình mà rất sợ phải nghỉ học. Nên 2 năm tôi không học đại học, tôi cũng cảm thấy bực mình khi nhiều người hỏi rằng tôi bỏ học và cứ thắc mắc chuyện đó. Tôi không bao giờ có suy nghĩ sẽ từ bỏ việc học".

Nữ ca sĩ chia sẻ cô lựa chọn chuyên ngành về truyền thông, hy vọng bản thân không bị bó buộc vào một khuôn khổ
Nữ ca sĩ chia sẻ cô lựa chọn chuyên ngành về truyền thông, hy vọng bản thân không bị bó buộc vào một khuôn khổ

Phương Mỹ Chi cũng chia sẻ lý do lựa chọn một chuyên ngành không phải sở trường âm nhạc là vì cô muốn phát triển một cách tự nhiên nhất và trau dồi những thứ mình cần thay vì ép bản thân phải đi vào một khuôn khổ nhất định. Ngoài ra, Phương Mỹ Chi hy vọng những kiến thức về truyền thông có thể hỗ trợ sự nghiệp ca hát của cô trong tương lai. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phương Mỹ Chi   học vấn  

Cùng chuyên mục