24h
Yeah1 News

Cô gái được sắp đặt phải lấy chồng năm 17 tuổi quyết tâm thi Miss World Vietnam đổi đời, truyền cảm hứng như H’Hen Niê

Thứ tư, 19/07/2023 | 10:29 (GMT+7)

Xém lấy chồng như nhiều cô gái ở quê, thí sinh sinh năm 2001 phá vỡ định kiến của gia đình bằng hành trình chạm tay đến vươn miện Miss World Vietnam 2023.

Nguyễn Thị Phượng (tên gọi khác Đan Phượng) trải qua tuổi thơ ở vùng quê núi khắc nghiệt, quyết tâm theo đuổi đam mê và khiến gia đình tự hào. Cô từng hai lần dự thi Hoa hậu Việt Nam trước khi lọt vào top 40 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023, Đan Phượng không còn là cái tên xa lạ với công chúng. Cô sinh năm 2001, đến từ Thanh Hóa, cao 1,74m, số đo hình thể: 84-58-92 cm. Người đẹp gây ấn tượng nhờ gương mặt rõ nét và vóc dáng quyến rũ.

Nhan sắc cực ấn tượng của thí sinh Đan Phượng tại Miss World Vietnam 2023
Nhan sắc cực ấn tượng của thí sinh Đan Phượng tại Miss World Vietnam 2023

Thí sinh gốc Thanh Hóa cho biết Miss World Vietnam là động lực khiến cô "lột xác" và trở thành phiên bản tốt hơn. Được biết, Đan Phượng vừa làm vừa học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học HUTECH (TP.HCM) với ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt. Song song với việc học bén duyên làm mẫu ảnh, trình diễn thời trang để kiếm thêm thu nhập nuôi sống bản thân. Tại cuộc thi lần này, người đẹp sinh năm 2001 được đánh giá là thí sinh có bản lĩnh sân khấu vượt trội. 

Không muốn lấy chồng sớm, Đang Phượng muốn chứng minh bản thân khác định kiến của bố mẹ cũng như một số người dân nơi cô sinh sống
Không muốn lấy chồng sớm, Đang Phượng muốn chứng minh bản thân khác định kiến của bố mẹ cũng như một số người dân nơi cô sinh sống
Cô gái được sắp đặt phải lấy chồng năm 17 tuổi quyết tâm thi Miss World Vietnam đổi đời, truyền cảm hứng như H’Hen Niê - ảnh 3

Đan Phượng từng theo học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhiều năm, trước khi chuyển sang học đại học HUTECH. Gia đình từng một thời phản đối, không muốn cô theo nghệ thuật vì lo con gái không có tương lai ổn định. Điều đáng nói là Đan Phượng đã chia sẻ câu chuyện có nhiều điểm tương đồng với Hoa hậu H'Hen Niê. Cụ thể, cô gái này cũng sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo, bị cha mẹ ép lấy chồng từ năm 17 tuổi. Nhưng cô ấy luôn kiên định với sự lựa chọn của mình, và sự chăm chỉ của cô ấy trong những năm qua đã khiến gia đình cô ấy tự hào.

Theo sự sắp đặt của bố mẹ, Phượng suýt lập gia đình ở tuổi 17 để có cuộc sống bình lặng.
Theo sự sắp đặt của bố mẹ, Phượng suýt lập gia đình ở tuổi 17 để có cuộc sống bình lặng.

Theo chia sẻ, gia đình khó khăn, bố mẹ làm lụng vất vả để nuôi các em nên Phượng đã có khát khao thoát nghèo từ khi còn là sinh viên. Cô lấy sự nghèo khó làm bàn đạp để mình tiến bộ, mong mang lại cho cha mẹ cuộc sống đủ đầy. Điều đáng nói là Đan Phượng đã chia sẻ câu chuyện có nhiều điểm tương đồng với Hoa hậu H'Hen Niê. Cụ thể, cô cũng sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo, bị cha mẹ ép lấy chồng từ năm 17 tuổi.

Cô gái được sắp đặt phải lấy chồng năm 17 tuổi quyết tâm thi Miss World Vietnam đổi đời, truyền cảm hứng như H’Hen Niê - ảnh 5
Đan Phượng khiến fan sắc đẹp đặc biệt chú ý sau 3 năm trở lại đường đua sắc đẹp
Đan Phượng khiến fan sắc đẹp đặc biệt chú ý sau 3 năm trở lại đường đua sắc đẹp

Sau 3 năm, trở lại sàn đấu nhan sắc với hình ảnh hoàn thiện hơn, Phượng thừa nhận đây là sự bền bỉ và nỗ lực không ngừng. Đan Phượng thổ lộ bản thân ngưỡng mộ Hoa hậu Nguyễn Thúc Thủy Tiên vì sự chăm chỉ giữ vững lập trường. Trở lại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2023, cô lọt vào top 16 Hoa hậu Nhân Ái, người đẹp này học MC, diễn xuất, trau dồi tiếng Anh, rèn luyện vóc dáng "Năm 2020 dừng chân ở top 35, tôi đã khóc rất nhiều lần. Sau những cảm giác thất vọng và buồn bã, tôi nghĩ đó là bài học và động lực để tiếp tục ước mơ còn dang dở của mình", người đẹp sinh năm 2001 chia sẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục