24h
Yeah1 News

Châu Gia Kiệt: Con đường vào nghề lận đận, đi hát với cát-xê 30 nghìn đồng/show

Thứ hai, 07/08/2023 | 12:43 (GMT+7)

Tham gia chương trình "Ký ức ngọt ngào", Châu Gia Kiệt - thần tượng Vpop đình đám đầu những năm 2000 đã tiết lộ hành trình làm nghề đầy gian nan của anh.

Mới đây, chương trình "Ký ức ngọt ngào" vừa lên sóng tập mới nhất đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Ở tập này, khách mời của chương trình không ai khác chính là nam ca sĩ đình đám của thế hệ 8x, 9x - Châu Gia Kiệt.

Tại chương trình, Châu Gia Kiệt có cơ hội chia sẻ về hành trình làm nghề cũng như những khó khăn mà anh đối mặt trên con đường làm nghệ thuật. Sự xuất hiện lần này của anh khiến khán giả có phần tiếc nuối khi thấy anh không còn giữ lại mái tóc dài quen thuộc như trước đây.

Châu Gia Kiệt được khán giả ấn tượng với mái tóc dài những năm 2000.
Châu Gia Kiệt được khán giả ấn tượng với mái tóc dài những năm 2000.

Theo đó, đầu những năm 2000, khi làng giải trí nhạc Việt đang trong thời kỳ "vàng son" với những tên tuổi đình đám như Kim Tử Long, Đan Trường, Lam Trường, Phương Thanh, Bằng Kiều... Vì vậy, đối với một ca sĩ trẻ như Châu Gia Kiệt, việc tạo dựng một cái tên để nổi danh trong :làn sóng" đó là điều không hề dễ dàng.

Ban đầu, nghệ danh của anh chỉ đơn giản là "Gia Kiệt". Tuy nhiên, một thành viên trong ban nhạc gợi ý rằng để thương hiệu của mình trở nên nổi tiếng như các nghệ sĩ nổi tiếng từ Hồng Kông như Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Trương Học Hữu... anh nên thêm một chữ cái vào nghệ danh để tạo sự phong cách và ấn tượng riêng. Sau khi suy nghĩ một thời gian, người anh đó đề xuất sử dụng chữ "Châu". Và từ đó, nghệ danh "Châu Gia Kiệt" ra đời và gắn liền với tên tuổi của anh suốt những năm tháng phát triển sự nghiệp âm nhạc.

"Tôi suy nghĩ 2 ngày và hỏi mọi người xung quanh về việc thêm chữ vào nghệ danh. Anh em nghệ sĩ đều đồng ý và nhận xét rằng nghệ danh mới giống những ngôi sao nổi tiếng ở Hồng Kông. Vậy là tôi quyết định giữ nguyên nghệ danh Châu Gia Kiệt và phát hành album Vắng em trong đời", Châu Gia Kiệt chia sẻ.

Nghệ danh Châu Gia Kiệt là điểm bắt đầu trong sự nghiệp của anh.
Nghệ danh Châu Gia Kiệt là điểm bắt đầu trong sự nghiệp của anh.

Được biết, Châu Gia Kiệt sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật nên anh phải cố gắng hết mình để theo đuổi đam mê ca hát. Dù ba là sĩ quan quân đội và khó tính, anh vẫn mê hát và lén nộp hồ sơ vào hai trường Sân khấu điện ảnh và Văn hóa nghệ thuật. Sau đó, anh thi đậu trường Văn hóa nghệ thuật và quyết định bỏ trường quân đội để học tại đây.

Tuy nhiên, ba của Châu Gia Kiệt thời điểm đó không chấp nhận và đòi gạch tên khỏi hộ khẩu nếu anh cứ tiếp tục đi hát. Mặc dù rất thương ba, Châu Gia Kiệt quyết định vẫn theo đuổi đam mê ca hát và tự sống độc lập ở ký túc xá.

Thời gian đầu, anh gặp khá nhiều khó khăn khi xin hát ở các tiệc cưới không ai nhận anh vào hát. Cuối cùng, anh tìm đến Nhà văn hóa Thanh niên và Nhà văn hóa Quận 5 để tham gia các chương trình âm nhạc và rèn luyện kỹ năng. Sau nhiều nỗ lực, Châu Gia Kiệt may mắn được vào làm việc tại một nhà hàng và nhận lương đầu tiên. 

Châu Gia Kiệt trong chương trình 'Ký ức ngọt ngào'.
Châu Gia Kiệt trong chương trình "Ký ức ngọt ngào".

Sau một thời gian bôn ba, anh gặp ca sĩ Nhật Hào - người đã nhận anh làm "đệ tử" và tạo cơ hội để anh phát triển sự nghiệp. Từ đó, tên tuổi Châu Gia Kiệt bắt đầu nổi lên trong làng nhạc Việt.

Con đường làm nghề của Châu Gia Kiệt trải qua nhiều khó khăn và thất bại. Anh đã cố gắng thử vận may tại nhiều trung tâm ca nhạc và công ty thu âm nhưng đều bị từ chối. Tình cờ, anh gặp nhạc sĩ Bảo Lư và nhờ đàn anh giúp thu âm một bài hát thử. Bất ngờ, Bảo Lư đồng ý làm album cho Châu Gia Kiệt mặc dù anh cũng mới bước chân vào lĩnh vực sản xuất âm nhạc.

Quá trình thu âm kéo dài hơn một năm và anh Bảo Lư cho phép Châu Gia Kiệt trả tiền góp dần. Album này giúp Châu Gia Kiệt nổi tiếng và đưa sự nghiệp của anh lên tầm cao mới, khiến mọi người dần biết đến anh.

Anh từng nhận cát-xê với giá 30 nghìn đồng/show.
Anh từng nhận cát-xê với giá 30 nghìn đồng/show.

Ban đầu, cát xê của Châu Gia Kiệt khi mới bước chân vào nghề là rất thấp, chỉ khoảng 150 ngàn đồng mỗi tuần. Nhưng sau khi hát bài "Quá khứ," cát-xê của anh đã tăng lên khoảng 20-25 triệu đồng.

Tuy con đường sự nghiệp ban đầu vô cùng gian truân và khó khăn nhưng nhờ sự kiên nhẫn, nỗ lực và biết nắm bắt cơ hội, Châu Gia Kiệt đã vượt qua khó khăn và gặt hái được thành công nhất định trong sự nghiệp của anh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Châu Gia Kiệt  

Cùng chuyên mục