24h
Yeah1 News

Châu Bùi dằn vặt khi mất chó cưng vì gửi hàng ký gửi trên máy bay về quê ăn Tết

Thứ tư, 07/02/2024 | 07:35 (GMT+7)

Vì sơ suất trong quá trình để hàng ký gửi, chó cưng của Châu Bùi gặp nạn qua đời khiến cô nàng vô cùng buồn bã.

Mới đây trên trang cá nhân, Châu Bùi chia sẻ chuyện buồn những ngày cuối năm khi chó cưng không may qua đời trên chuyến bay về quê ăn Tết. Châu Bùi cho biết đây là lần đầu tiên chó cưng tên Bí đi máy bay, cô đã cho chú chó vào chuồng và gửi hàng ký gửi.

Châu Bùi dằn vặt khi mất chó cưng vì gửi hàng ký gửi trên máy bay về quê ăn Tết - ảnh 1

Hình ảnh cuối cùng của bé Bí được Châu Bùi chia sẻ

Tuy nhiên do sơ suất trong lúc vận chuyển xuống kho hàng, để nhiều hàng hoá nặng lên làm vỡ chuồng của Bí và đè vào người chú chó này. Châu Bùi chia sẻ cô rất đau lòng khi nhận tin buồn về thú cưng. Đồng thời điều này cũng khiến nàng Fashionista ân hận khi đã đổi chuyến bay cho thú cưng về trước vì muốn Bí đi máy bay rộng hơn. Nhưng không ngờ chuyện không hay vẫn xảy ra.

"Mẹ Bí chúc cho các bé khi vận chuyển sẽ được yêu thương, quan tâm nhẹ nhàng để chuyện buồn này không xảy ra với bất kỳ bé nào nữa. Mẹ nhớ Bí nhiều, Bí mãi là thiên thần của mẹ. Mẹ nên làm sao để chuyện này nhẹ nhàng hơn con ơi?" - Châu Bùi dằn vặt.

Châu Bùi dằn vặt khi mất chó cưng vì gửi hàng ký gửi trên máy bay về quê ăn Tết - ảnh 2

Châu Bùi dằn vặt khi thú cưng không may qua đời khi đi máy bay về quê ăn Tết

Được biết Châu Bùi là người rất yêu thương thú cưng, đặc biệt là chó. Cô có nuôi một vài em cún và chăm sóc rất kĩ càng. Châu Bùi còn thường xuyên cho thú cưng chụp hình ảnh cùng, trau chuốt rất kĩ cho các "con" của mình. Chính vì vậy chuyện không may xảy ra này khiến Châu Bùo vô cùng buồn bã.

Nhiều người có thú cưng như chó, mèo...cũng quan tâm về việc đưa đi xa bằng máy bay, liệu nên làm như thế nào để đảm bảo an toàn và tuân thủ đúng quy định?

Châu Bùi dằn vặt khi mất chó cưng vì gửi hàng ký gửi trên máy bay về quê ăn Tết - ảnh 3

Châu Bùi là người rất yêu thương và nuôi nhiều thú cưng

Theo quy định của ngành hàng không, thú cưng, động vật được phép vận chuyển trên máy bay phải tuân thủ đầy đủ các quy định gồm:

Bắt buộc phải từ 10 tuần tuổi trở lên. 

Vật nuôi đảm bảo không có mùi khó chịu.

Có đầy đủ giấy tờ: giấy chứng nhận đã tiêm vaccine đầy đủ, giấy xuất - nhập cảnh (nếu ra nước ngoài) và giấy trung chuyển (nếu transit).

Vật nuôi phải được chứa trong lồng với tổng trọng lượng không quá 6kg (tính cả vật nuôi). Hoặc không có thể cho vật nuôi vào trong những loại túi chuyên dụng, kéo khóa chắc chắn. 

Động vật đang mang thai sẽ không được phép di chuyển bằng phương tiện hàng không.

Châu Bùi dằn vặt khi mất chó cưng vì gửi hàng ký gửi trên máy bay về quê ăn Tết - ảnh 4

Có những quy định riêng về việc đem thú cưng lên máy bay (Ảnh minh hoạ)

Với việc mang vật nuôi lên máy bay, có thể sẽ phải chuẩn bị tâm lý trước, cụ thể là chịu hoàn toàn rủi ro về khả năng chúng bị tổn thương, ốm, chết trong quá trình vận chuyển. Điều đó đồng nghĩa với việc các hãng hàng không sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm gì nếu có vấn đề gì xảy ra.

Vì lý do chênh lệch nhiệt độ, ánh sáng, cũng như một số loài rất nhạy cảm với áp suất, âm thanh, dẫn đến việc thú cưng thường dễ tổn thương khi đi máy bay. 

Nên cho vật nuôi của bạn ăn trước từ 4 - 6 tiếng, vì khi đã mang lên máy bay sẽ không được phép cho ăn trong suốt quá trình bay . 

Hãng hàng không Vietnam Airlines chấp nhận mang thú cưng lên máy bay. Dịch vụ này chỉ áp dụng cho những khách hàng thuộc hạng thương gia, có thẻ hội viên hạng bạch kim. Riêng đối với những khách hàng không thuộc nhóm trên thì vận chuyển thú cưng bằng máy bay nội địa sẽ theo hình thức ký gửi. 

Hãng hàng không VietJet Air chỉ chấp nhận vận chuyển thú nuôi bằng hình thức ký gửi, vì vậy dù là hành khách hạng nào cũng sẽ không được phép mang vật nuôi lên khoang hành khách của máy bay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Châu Bùi   thú cưng   đi máy bay  

Cùng chuyên mục