24h
Yeah1 News

Chàng trai làm lơ xe, bốc vác nay “đổi đời” thành danh hài đất Cảng lấy được vợ trẻ kém 11 tuổi

Thứ hai, 29/01/2024 | 11:56 (GMT+7)

Chàng trai từng làm lơ xe, công việc nặng nhọc kiếm sống, nay trở thành danh hài nổi tiếng Đất Cảng. Thu hút sự chú ý không chỉ bởi tài năng mà còn cuộc sống bình yên, kín tiếng bên vợ con.

Nhắc đến dàn nghệ sĩ hài miền Bắc không thể không nhắc đến Quang Thắng. Anh thường được biết tới với vai Táo Kinh tế. Năm 2000, Quang Thắng lần đầu được phát hiện tài năng diễn hài nhờ đạo diễn Khải Hưng thông qua chương trình Gặp nhau cuối tuần. Từ đó tới nay, anh thường xuyên ghi dấu ấn trong dàn nghệ sĩ tham gia Táo quân. Quang Thắng quê ở Hải Phòng được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2016.

Quang Thắng hiện tại là một trong những danh hài được yêu mến nhất miền Bắc.
Quang Thắng hiện tại là một trong những danh hài được yêu mến nhất miền Bắc.

Trước khi nổi tiếng, Quang Thắng trải qua thời gian vất vả, cơ cực, làm nhiều công việc như buôn quần áo, làm lơ xe, bốc vác. Mục đích để kiếm sống và nuôi dưỡng đam mê với nghệ thuật. Anh kể những ngày đầu tham gia diễn xuất, công việc không nhiều nên phải đi “chạy chợ” quần áo, vào Sài Gòn lấy hàng rồi giao về Hải Phòng, lên Hà Nội rồi lại vào Sài Gòn tiếp.

Trước khi nổi tiếng, danh hài đất Cảng trải qua thời gian vất vả, cơ cực.
Trước khi nổi tiếng, danh hài đất Cảng trải qua thời gian vất vả, cơ cực.

Nam danh hài thừa nhận, nghệ sĩ mang tiếng cười cho khán giả nhưng chính bản thân mình có nhiều lúc khóc trong lòng. Anh bảo đàn ông cũng khóc, khóc với nỗi đau nào đó mà mình không chia sẻ được. Ngay cả khi Quang Thắng đã nổi đình nổi đám với công chúng cả nước, anh vẫn chưa một lần dám mơ ước có được một ngôi nhà ở thủ đô. Thậm chí, anh bảo, đến giờ anh vẫn chật vật kiếm sống.

Chàng trai làm lơ xe, bốc vác nay “đổi đời” thành danh hài đất Cảng lấy được vợ trẻ kém 11 tuổi - ảnh 3

Quang Thắng là một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng không có biệt thự. Anh hiện vẫn ở trong căn nhà 30m2 ở Hà Nội. Anh nói không có nhiều tiền để mua nhà to vì gom góp được bao nhiêu, giá nhà lại đội lên. Để ổn định, anh mua 1 căn nhà tại quận Long Biên để đón vợ con lên nhưng được một thời gian, vợ con anh lại về Hải Phòng vì không quen cuộc sống chật chội ở thủ đô. . 

Chàng trai làm lơ xe, bốc vác nay “đổi đời” thành danh hài đất Cảng lấy được vợ trẻ kém 11 tuổi - ảnh 4

Hồi xưa, phương tiện đi diễn của anh là chiếc xe máy cũ kỹ. Tích cóp mãi, anh cũng tậu được một chiếc xe hơi nhưng cũng chẳng dám lạm dụng, chỉ khi thực sự cần quá anh mới sử dụng. Hơn 10 năm đi diễn ở Hà Nội là hơn 10 năm Quang Thắng phải ăn nhờ ở đậu chỗ bạn bè người quen

Chàng trai làm lơ xe, bốc vác nay “đổi đời” thành danh hài đất Cảng lấy được vợ trẻ kém 11 tuổi - ảnh 5
Nếu theo dõi Quang Thắng từ lâu, khán giả sẽ thấy nam nghệ sĩ vốn là người có lối sống không phô trương
Nếu theo dõi Quang Thắng từ lâu, khán giả sẽ thấy nam nghệ sĩ vốn là người có lối sống không phô trương

Là người có tên tuổi trong giới nghệ thuật, tuy nhiên Quang Thắng rất ít khi chia sẻ về chuyện đời tư. Dù vậy, anh luôn được biết đến là người chồng, người cha hết lòng vì gia đình. Trong số những lần ít ỏi nhắc đến vợ con, nam danh hài không quên khẳng định: Gia đình là điểm tựa để anh có được thành công như ngày hôm nay.

Được biết, bà xã Quang Thắng tên là Cao Thanh Hải, cô sinh năm 1979, kém anh 11 tuổi. Quang Thắng từng chia sẻ, anh đã "chấm" bà xã khi cô mới là nữ sinh lớp 10, tuy nhiên mãi đến khi cô học lớp 12, anh mới ngỏ lời yêu.

NSƯT Quang Thắng lấy bà xã kém 11 tuổi
NSƯT Quang Thắng lấy bà xã kém 11 tuổi
Vợ chồng anh có với nhau 3 người con, 2 gái và 1 trai.
Vợ chồng anh có với nhau 3 người con, 2 gái và 1 trai.

Quang Thắng được bạn bè đặt biệt danh “Thắng vẹo” vì chiếc mũi làm nên thương hiệu cá nhân. Anh kể ngày trước từng bị mọi người trêu chọc, thậm chí bị đánh vì chiếc mũi ngoại cỡ nhưng chính chiếc mũi đó lại làm nên dấu ấn riêng. Anh cũng có giọng nói đặc trưng, chỉ cần cất tiếng là ai cũng đoán ra.

Chàng trai làm lơ xe, bốc vác nay “đổi đời” thành danh hài đất Cảng lấy được vợ trẻ kém 11 tuổi - ảnh 9

Năm 2023, Quang Thắng đảm nhận vai phản diện trong phim điện ảnh “Người vợ cuối cùng”. Nhân vật của anh là quan tri huyện lấy vợ ba (Kaity Nguyễn) về để mong có con trai. Quan là một người gia trưởng, tàn ác, nhiều mưu mô, cuối cùng phải chịu quả báo.

Chàng trai làm lơ xe, bốc vác nay “đổi đời” thành danh hài đất Cảng lấy được vợ trẻ kém 11 tuổi - ảnh 10

Hiện tại, ở tuổi 56, Quang Thắng vẫn sống cuộc sống giản dị, cống hiến hết mình với nghề. Nam nghệ sĩ vẫn đi đi về về giữa Hà Nội và Hải Phòng để làm việc và thăm gia đình. Cuộc sống tất bật nhưng anh luôn có điểm tựa là người vợ đảm đang và ba con ngoan ngoãn, học giỏi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CHÀNG TRAI  

Cùng chuyên mục