24h
Yeah1 News

Ca sĩ Thủy Tiên đáp trả khi bị nói ăn chay nhưng lại phá tổ yến, tâm địa không tốt

Thứ tư, 20/09/2023 | 14:35 (GMT+7)

Trước những ý kiến trái chiều về việc lấy tổ yến, ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng bày tỏ nhiều người không có kiến thức mới nói cô phá tổ yến là cướp nhà của loài chim này.

Mới đây trên trang cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ hình ảnh lấy tổ yến tại quê nhà. Giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng" tỏ ra hào hứng với công việc này.

"Hôm rồi Tiên về quê chơi, thấy mẹ lấy tổ yến xong mới biết mấy bà yến này cũng chướng ghê. Chim đẻ con xong nở ra biết bay xong là cả nhà nó bỏ tổ bay đi mất rồi thì mẹ Tiên mới lấy tổ. Mà có mấy tổ chim trong góc mẹ chưa kịp lấy tổ xong là mấy bà yến khác vô kiếm chỗ đẻ thì cũng không chịu ở tổ cũ đang có sẵn, mà phải tự làm cái tổ khác đè chồng lên cái tổ cũ của người ta mới chịu đẻ" - Chia sẻ của ca sĩ Thủy Tiên.

Ca sĩ Thủy Tiên đáp trả khi bị nói ăn chay nhưng lại phá tổ yến, tâm địa không tốt - ảnh 1

Ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ về việc lấy tổ yến gây nhiều tranh luận

Hình ảnh này nhận về nhiều sự chú ý, trong đó có một số ý kiến cho rằng ca sĩ có tâm địa không tốt, cướp nhà của chim yến khi lấy tổ. Trước dư luận trái chiều, Thủy Tiên lên tiếng cho rằng nhiều người không có kiến thức mới nói nuôi yến là ác, là cướp mất nhà của chim yến.

Bà xã của cầu thủ Công Vinh lý giải chim yến sống theo bầy trên cây hoặc là chỗ cao, nhưng khi chim mẹ muốn đẻ con thì không thể làm tổ bên ngoài mà phải vào tìm các hang động có vách để làm tổ như ngoài đảo thiên nhiên hay tìm các nhà yến. Sau khi đẻ xong con non biết bay là cả gia đình nó sẽ bỏ tổ bay theo bầy đàn.

"Làm tổ bên ngoài thiên nhiên thì nguy hiểm vì chim to hay chuột, rắn sẽ trộm ăn trứng hay chim to ăn mất con khi chim bố mẹ đi tìm mồi, mình làm nhà cho nó ở an toàn cũng là làm phước mà, sau khi nó bỏ đi rồi mình phải gở tổ vì không lấy sau chim khác không dùng tổ củ mà cũng không còn chổ để làm tổ.

Tiên thấy làm nhà yến là đang giúp nó chứ chẳng sát hại hay giết cướp gì của nó mà gọi là ác cả, nói vậy rất tội cho mấy người làm yến" - Ca sĩ Thủy Tiên cho biết.

Ca sĩ Thủy Tiên đáp trả khi bị nói ăn chay nhưng lại phá tổ yến, tâm địa không tốt - ảnh 2

Bà xã cầu thủ Công Vinh lên tiếng khi bị nói ăn chay, hướng Phật nhưng phá nhà của chim yến

Thời gian vừa qua, ca sĩ Thủy Tiên vướng những ồn ào trên mạng xã hội xoay quanh nhiều vấn đề. Nữ nghệ sĩ dường như tạm gác lại công việc nghệ thuật, tập trung vun vén cho gia đình và sống kín tiếng hơn.

Đáng chú ý, đầu năm 2023, Thủy Tiên nộp đơn yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường 14 tỷ đồng tổn thất tinh thần sau ồn ào tiền từ thiện vào cuối năm 2020 đến cuối năm 2021. Nữ ca sĩ cũng được xác định là bị hại trong vụ án xét xử bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 21/9/2023.

Ca sĩ Thủy Tiên đáp trả khi bị nói ăn chay nhưng lại phá tổ yến, tâm địa không tốt - ảnh 3
Ca sĩ Thủy Tiên đáp trả khi bị nói ăn chay nhưng lại phá tổ yến, tâm địa không tốt - ảnh 4

Ca sĩ Thủy Tiên trong một số hoạt động thiện nguyện thời gian vừa qua

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục