24h
Yeah1 News

Ca sĩ Lê Hoàng (The Men) đăng đàn chê giáo dục Việt Nam: “Làm phức tạp thứ đơn giản, dạy những thứ không cần”

Thứ tư, 06/03/2024 | 11:53 (GMT+7)

Thành viên nhóm nhạc The Men - Lê Hoàng đăng đàn chê giáo dục Việt Nam khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Mới đây, ca sĩ Lê Hoàng - thành viên nhóm nhạc The Men có bài đăng trên trang cá nhân phàn nàn về giáo dục của Việt Nam thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, Lê Hoàng cho biết đang dạy con học nhưng bé thắc mắc lại anh lại không biết giải thích như nào phù hợp, Lê Hoàng viết : "Tại sao giáo dục Việt Nam vẫn duy trì cách làm phức tạp những thứ đơn giản và dạy những thứ nhiều khi không cần nhỉ? Hôm nay dạy học, Hy hỏi chữ trong ô đỏ là chữ Sờ hả Ba. Không đó là con rắn, đây là chữ S và đây là chữ L nè Hy".

Bài viết ca sĩ Lê Hoàng (The Men) đăng đàn chê giáo dục Việt Nam gây chú ý
Bài viết ca sĩ Lê Hoàng (The Men) đăng đàn chê giáo dục Việt Nam gây chú ý

Bên cạnh đó, Lê Hoàng cũng cho rằng nền giáo dục của Việt Nam hay làm phức tạp những cái đơn giản và dạy những thứ không cần. Trong khi đó, các nước Anh hay Mỹ cũng vẫn dạy trẻ học chữ cái này như thường. Ngay sau khi đăng tải, bài viết nam ca sĩ thành viên nhóm The Men nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận.

Một số bình luận của khán giả như: “Pha xử lý đi vào lòng đất đến từ thành viên nhóm The Men”; “Cố dạy cho con nó luyện chữ viết tay từ bé xíu thôi cũng không yên nữa. Lật lại câu chuyện nếu Việt Nam viết thường Mỹ biết kiểu phức tạp sẽ khen ôi văn minh ôi sáng tạo quá cho xem"; “Quốc tế vẫn viết như thế đó anh trai, thế méo nào lại chỉ trích giáo dục Việt Nam về cái này vậy, nó cũng nát nhưng ở phần khác, méo phải cái này”; “Tốt nhất sau này nên thuê gia sư anh nhé”,...

Lê Hoàng là ca sĩ điển trai của nhóm nhạc The Men
Lê Hoàng là ca sĩ điển trai của nhóm nhạc The Men

Ca sĩ Lê Hoàng tên thật Phạm Lê Quý Hoàng, sinh năm 1981, quê Đà Nẵng, tốt nghiệp ngành cơ điện tử Đại học Bách khoa TP.HCM. Năm 2008 khi rời nhóm B.O.M, anh gặp Tiến Dũng, cùng nhau lập nhóm The Men. Nhóm nhạc nhanh chóng tạo tiếng vang nhờ loạt hit như "Hãy để anh yêu em lần nữa", "Chính là anh", "Chờ em trong đêm",...

Ca sĩ Lê Hoàng (The Men) đăng đàn chê giáo dục Việt Nam: “Làm phức tạp thứ đơn giản, dạy những thứ không cần” - ảnh 3

Quá trình gắn bó, nhóm từng đối mặt với không ít thăng trầm, trong đó nhiều lần bị đồn tan rã. Tuy nhiên, hai thành viên luôn vượt qua mọi sóng gió, đồn đoán. Hai thành viên The Men hiện tại là những người chồng, người cha của gia đình và có nhiều ngả rẽ mới trong cuộc sống, công việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục